3 nguồn học bổng du học mỹ bậc sau đại học bạn nên biết

0

SSDH – Tìm học bổng du học Mỹ ở đâu? – Đó là băn khoăn lớn nhất với các bạn trẻ đang ấp ủ giấc mơ du học Mỹ bậc sau đại học. Dưới đây là một số gợi ý của USGuide về các nguồn học bổng/ trợ cấp tài chính du học Mỹ bậc sau đại học dành cho sinh viên quốc tế bạn nên tham khảo.

180317duhoc3
1. Học bổng/Hỗ trợ tài chính từ các tổ chức chính phủ (FULLBRIGHT/ VEF)

Học bổng từ chính phủ hoặc các tổ chức chính phủ là một nguồn học bổng đáng tin cậy và được cấp hàng năm. Về du học Mỹ bậc sau đại học, USGuide sẽ đề cập cụ thể tới 2 chương trình học bổng lớn: học bổng chính phủ Mỹ Fulbright và học bổng từ Quỹ giáo dục Việt Nam VEF.
Cả 2 chương trình đều trao cho các ứng viên cơ hội theo học Master hoặc PhD tại Mỹ với học bổng toàn phần. Cùng với những yêu cầu cao về hồ sơ, số lượng ứng viên lớn trong khi số lượng học bổng hạn chế (Fulbright khoảng 20 suất, VEF khoảng trên 30 suất), học bổng Fulbright và VEF ngày càng cạnh tranh. Nếu bạn đang có dự định apply 2 học bổng, hãy chuẩn bị càng sớm càng tốt và tạo sự độc đáo của riêng mình để tăng tính cạnh tranh cho hồ sơ của bạn nhé.

2. Học bổng/Hỗ trợ tài chính từ các trường

Bạn có thể tìm kiếm học bổng/ hỗ trợ tài chính từ hầu hết các trường Graduate School tại Mỹ, với các mức hỗ trợ khác nhau tùy theo điều kiện tài chính của trường. Có 2 dạng hỗ trợ tài chính phổ biến mà các trường thường cung cấp cho sinh viên quốc tế và bạn cần nắm rõ các khái niệm này trước khi bắt tay tìm kiếm học bổng từ các trường đại học Mỹ.

MERIT – BASED SCHOLARSHIP

Đây là hình thức hỗ trợ tài chính dựa trên thành tích/năng lực, ví dụ như thành tích học tập xuất sắc, kinh nghiệm làm việc, khả năng lãnh đạo… Điều này có nghĩa là khả năng tài chính và nhu cầu hỗ trợ của bạn sẽ không ảnh hưởng đến quyết định của trường trong việc trao Merit – based scholarship.

Merit – based scholarship có thể bao gồm các loại khác nhau: Scholarship, Assistantship, Fellowship.

Giá trị của Merit – based scholarship này hoàn toàn phụ thuộc vào từng trường cũng như vào nhà tài trợ, và đặc biệt, bạn không phải hoàn trả sau khi tốt nghiệp. Số lượng Merit – based scholarship thường có giới hạn và bạn phải cạnh tranh với rất nhiều ứng viên xuất sắc trên toàn thế giới.

NEED-BASED FINANCIAL AID

Đây là dạng hỗ trợ tài chính dựa trên nhu cầu hỗ trợ của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc hồ sơ của bạn sẽ được đánh giá chủ yếu dựa trên khả năng bạn có thể chi trả cho trường. Giá trị của gói hỗ trợ tài chính này là khoản tiền không hoàn trả mà trường trực tiếp cung cấp và được quyết định dựa trên khả năng chi trả của gia đình bạn. Need-based financial aid có thể bao gồm một khoản vay (loan), khoản tiền bạn kiếm được từ các công việc làm thêm trong trường (student work) … Khi tìm kiếm need-based financial aid, bạn cần xem xét kỹ những yếu tố này.

3. Học bổng/Hỗ trợ tài chính từ các tổ chức quốc tế

Một số tổ chức quốc tế như Joint Japan World Bank, American Association of University Women hay Aga Khan Foundation có những chương trình tài trợ học bổng toàn phần hoặc bán phần cho sinh viên quốc tế theo học tại các trường Graduate School tại Mỹ. Bạn có thể tham khảo cụ thể tại link dưới đây:

Theo: USGuide

Share.

Leave A Reply