3 sai lầm khiến bạn bỏ qua các chương trình học bổng

0

SSDH – Để hóa giải được khó khăn trong khi học đại học về vấn đề học phí đang không ngừng tăng và nguy cơ đối mặt với các khoản nợ khổng lồ sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên phải phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính để có thể tiếp tục sự nghiệp học hành của mình. Thời điểm này chính là lúc học bổng phát huy tác dụng.

 

3 sai lầm khiến bạn bỏ qua các chương trình học bổng

 

Số lượng học bổng hiện nay khá dồi dào tuy vậy nhiều sinh viên thậm chí còn không thử tìm đến một cơ hội học bổng phù hợp với mình. Một khảo sát của FluidReview cho thấy trong một năm có hơn 56% sinh viên không đăng kí nhận học bổng. Vậy đâu là nguyên nhân khiến sinh viên không nộp đơn xin nhận học bổng? Hãy chỉ ra những quan niệm sai lầm và tiến hành xin học bổng ngay các bạn nhé

 

“Tôi không đủ tiêu chuẩn để đạt được học bổng”.

 

Sinh viên thường cho rằng mình không đủ điều kiện để nhận học bổng và tự bỏ lỡ các cơ hội tiềm năng. Sự thật là có rất nhiều học bổng sẵn có và học bổng không chỉ áp dụng cho các sinh viên tốp đầu tuy nhiên không phải trường Đại học nào cũng công bố rộng rãi về các học bổng. Đây cũng chính là lí do nhiều sinh viên không biết tới những học bổng bản thân có khả năng đạt được.

 

Hiện nay, các trường Đại học và các tổ chức đã áp dụng công cụ tìm kiếm bằng công nghệ tiên tiến giúp các sinh viên dễ dàng đến với cơ hội nhận được học bổng.

 

“Quá trình đăng kí học bổng tốn rất nhiều thời gian”

 

Quan niệm thời gian đăng kí học bổng tốn nhiều thời gian không hoàn toàn là sai lầm, điều quan trọng là sinh viên phải nhắm đến lợi ích lâu dài. Cuộc khảo sát cho thấy trung bình thời gian đăng kí học bổng tốn khoảng 3 giờ, tuy nhiên nếu sinh viên tốn cả một ngày để đạt được học bổng $500, vậy mỗi giờ họ sẽ có $62.50. Dễ dàng có thể nhận thấy, quá trình đăng kí có thể tốn thời gian tuy nhiên lợi ích mà sinh viên nhận được sau đó hoàn toàn xứng đáng. Chỉ cần vài giờ mỗi ngày dành cho việc đăng kí tham gia các học bổng, sinh viên có thể nắm chắc được nhiều cơ hội hơn trong tương lai. Với công nghệ tiên tiến ngày càng phát triển, sinh viên ngày nay đã có thể tham gia nhiều học bổng cùng lúc.

 

“Học bổng rất khó tìm”

 

Một khảo sát cho thấy 45% sinh viên khi được hỏi cho rằng tìm kiếm học bổng là một việc khó hoặc rất khó khăn, đây là điều dễ hiểu bởi mặc dù có rất nhiều cơ hội học bổng tuy nhiên để phân loại và kết nối được với những đơn vị đại diện lại không hề dễ dàng. Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng cho thấy 75% sinh viên thường đăng kí các suất học bổng ngay tại trường đang theo học, đây không phải thói quen xấu, nhưng thói quen này cũng làm hạn chế các cơ hội để sinh viên đạt được học bổng của các tổ chức tư nhân. Vì vậy, sinh viên được khuyên rằng nên hướng tới các học bổng ngoài trường Đại học – quỹ học bổng luôn dồi dào và dễ dàng được tìm thấy qua các trang mạng xã hội.

 

                            Hà Anh (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply