3 thói quen giúp bạn chi tiêu tiết kiệm ở Dublin, Ireland

0

Sẵn sàng du học – Những mẹo nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí sinh hoạt khi du học tại thủ đô Ireland.

ssdh-ireland1

 

“Đi chợ” tại các khu giá rẻ

Bạn có thể tìm đến các chợ đường phố như Moore Street và Camden Street ở Dublin để mua trái cây và rau củ với giá tốt hơn so với siêu thị. Trong khi đó, để mua thịt thì nên tìm đến các cửa hàng chuyên thịt. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến các “thực phẩm thương hiệu siêu thị”, chẳng hạn như St Bernard’s ở Dues, Euroshopper ở Superqui bởi những thương hiệu này thường cho giá rẻ hơn với các mặt hàng cùng chủng loại nhưng thuộc các thương hiệu khác. Các cửa hàng như Aldi và Lidl cũng thường có nhiều mặt hàng giá rẻ hơn so với các siêu thị với nhiều chương trình khuyến mãi khi mua hàng số lượng nhiều (gạo, mì ống)… Bạn cũng nên lưu ý hạn chế mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi vốn bán những món ăn vừa đắt, vừa không được tươi ngon. Để tốt cho túi tiền, tốt nhất vẫn là nên tự mua sắm và nấu nướng tại nhà hoặc nấu chung với bạn bè cho lợi.

Ăn mặc thông minh

Giữa các cửa hàng có sự chênh lệch rất lớn về mức giá, vì thế tốt nhất là bạn nên tham quan các cửa hàng khi vừa đặt chân tới để sớm “thăm dò” về mức giá. Để tiết kiệm, dân địa phương thường hay lui tới Peey's (Primark), Dues Stores, Guiney's (đặc biệt cho các vật dụng gia đình như khăn trải giường, chăn mền….), và các cửa hàng đặt tại các khu vực Henry Street/Mary Street/Talbot Street/North Earl Street/Parnell Street. Những cửa hàng đồ cũ cũng rất phổ biến ở Dublin, cụ thể hơn là tại Rathmines, trên phố South Great George's, Wexford Street, Camden Street và ở Temple Bar.

Để giữ ấm hiệu quả, bạn cũng nên chọn phương án mặc nhiều loại áo lên người. Các loại đồ lót có tác dụng làm ấm cũng cần được đầu tư để giữ ấm hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý tránh mua những loại quần áo có ghi thông tin “dry clean only” (chỉ được giặt khô). Cuối cùng, trong trường hợp bạn chịu đầu tư cho những mặt hàng đắt đỏ hơn như áo khoác mùa đông thì hãy thử tìm đến các cửa hàng từ thiện của Oxfam, Enable Ireland, St. Vincent de Paul đặt ở nhiều nơi tại Dublin và trên toàn Ireland.

Giải trí tiết kiệm

Bên cạnh việc học, bạn cũng sẽ cần các kì nghỉ hoặc dành thời gian cho các hoạt động giải trí, giao lưu. Các hoạt động xã hội này có thể sẽ rất đắt đỏ, nhưng đây cũng là một khoản chi vô cùng hữu ích, giúp cho những bạn mới sang hòa nhập dễ dàng hơn.

Trên khu học xá, bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ của trường, gồm có câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ học thuật, câu lạc bộ nhạc kịch… Chẳng hạn, nếu bạn là một người yêu điện ảnh thì tại sao không tìm đến câu lạc bộ phim ảnh của trường để được xem phim giá rẻ (thậm chí miễn phí) và trao đổi với các thành viên trong câu lạc bộ về những bộ phim cùng xem. Sổ tay sinh viên (Student Handbook) được thực hiện bởi Hội sinh viên trường University College Dublin giới thiệu rất kĩ về các câu lạc bộ của trường.

Khi đi ăn tại các nhà hàng hoặc mua sắm, sinh viên quốc tế nên hỏi thăm về chế độ giảm giá của từng cửa hàng áp dụng cho thẻ sinh viên. Nếu bạn có thẻ sinh viên quốc tế (International Student Identity Card – ISIC) thì cơ hội tận dụng các chương trình khuyến mãi càng nhiều hơn, ở cả Ireland lẫn nước ngoài. Đặc biệt, đối với ISIC, các chương trình giảm giá đa số đều thuộc về lĩnh vực giải trí dành cho sinh viên, như các câu lạc bộ đêm, quán bar, rạp chiếu phim, nhà hát, nhưng cũng gồm cả việc mua sách, hay mua đĩa nhạc chẳng hạn.

Cá Domino (SSDH) – Theo hotcourses.vn

Share.

Leave A Reply