3 tips chăm sóc siêu đơn giản cho làn da khô thêm phần căng mịn

0

Sẵn sàng du học – Dù các nàng sở hữu làn da thế nào thì chỉ khi được chăm sóc đúng cách, làn da mới có thể đẹp lên được.

Sở hữu làn da khô khiến rất nhiều chị em thấy phiền lòng bởi nếu không chăm sóc thật tỉ mỉ, chu đáo thì làn da sẽ luôn trong tình trạng thô ráp, kém mịn màng và trông vô cùng thiếu sức sống. Hiểu được nỗi lòng này của nhiều chị em, bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, tại New York, Mỹ đã đưa ra 3 gạch đầu dòng đơn giản, dễ nhớ để các nàng có thể lựa chọn được những sản phẩm chăm sóc phù hợp nhất với làn da khô, giúp cải thiện tình trạng thô ráp và đem đến làn da ẩm mướt, căng tràn sức sống.

Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, tại New York, Mỹ.

Bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, tại New York, Mỹ.

1. Không nên dùng các sản phẩm tẩy da chết mạnh

Khi thấy làn da của mình khô và bong tróc, nhiều người sẽ khi đến việc cần phải tẩy ngay lớp da thô ráp khiến gương mặt trở nên kém mịn màng, tươi sáng ấy. Tuy nhiên, theo bác sĩ da liễu Joshua Zeichner tại New York: "Nếu bạn thấy da của mình bong tróc thì việc loại bỏ chúng đi có thể là phản xạ tự nhiên; tuy vậy việc nên làm lúc này không phải là tẩy da chết mà thay vì thế, hãy cung cấp độ ẩm ngay lập tức bởi đó mới là điều làn da thực sự cần". Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết cho da vẫn là thao tác mà bạn cần thực hiện để loại bỏ lớp da xỉn màu, đem lại sự tươi mới và giúp làn da thẩm thấu tốt hơn những dưỡng chất từ phần còn lại của quy trình chăm sóc da. Và khi thực hiện thao tác tẩy da chết, bác sĩ Zeichner lưu ý: "Hãy tránh sản phẩm có khả năng tẩy da chết mạnh bởi cuối cùng, những sản phẩm ấy sẽ gây hại nhiều hơn lợi đối với làn da của bạn".

 

2. Chọn sản phẩm rửa mặt không tạo bọt

Khi tìm mua sữa/gel rửa mặt… hãy tìm kiếm sản phẩm chứa những thành phần cấp ẩm, chẳng hạn như HA và đặc biệt là chúng phải không tạo bọt. Theo bác sĩ Zeichner: "Những sản phẩm này sẽ loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn mà không làm ảnh hưởng đến lớp màng bảo vệ tự nhiên của làn da như một số loại sữa rửa mặt tạo bọt gây ra". Và bởi làn da khô đã rất nhạy cảm nên những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ sẽ giúp làn da được chăm sóc tốt hơn bằng khả năng cấp ẩm và bảo vệ lớp màng ngoài cùng của làn da.

3. Chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ

Theo bác sĩ da liễu Zeichner: "Hãy ưu ái những loại kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ, chứa các thành phần có khả năng làm mềm cấu trúc da khô ráp, giúp làn da được ngậm nước và nuôi dưỡng lớp màng bảo vệ da thêm khỏe mạnh". Những hũ kem/gel dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ sẽ giúp làn da của bạn vừa được ẩm mướt, thoải mái lại không gây bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân gây ra mụn và nhiều vấn đề về da khác. Cũng theo bác sĩ: "Da bóng dầu và da ẩm là hai vấn đề hoàn toàn riêng biệt, làn da của bạn có thể rất bóng nhờn vào ngày nóng nhưng vẫn thiếu đi độ ẩm". Bởi vậy, việc dưỡng ẩm cho làn da là điều vô cùng cần thiết dù các nàng sở hữu làn da như thế nào.

Cá Domino (SSDH) – Theo Byrdie

Share.

Leave A Reply