3 tips hữu dụng giúp tiết kiệm tiền cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Đối với sinh viên quốc tế khi đặt chân đến điểm đến du học mơ ước của họ ở nước ngoài, có một điều quan trọng bạn cần biết để có một cuộc sống sinh viên vui vẻ và thoải mái: đo là quản lý tài chính cá nhân thật tốt.

Ngoài chi phí học tập thì phí sinh hoạt cũng là một khoản phí khá lớn

Ngoài chi phí học tập thì phí sinh hoạt cũng là một khoản phí khá lớn

Bài viết hôm nay sẽ gợi ý 3 mẹo bạn nên áp dụng giúp quản lí tiền của bạn hiệu quả.

Mở tài khoản ngân hàng nhanh nhất có thể

Mở một tài khoản ngân hàng sẽ không chỉ giúp bạn truy cập các dịch vụ, đăng ký và các đơn đặt hàng, nó còn đảm bảo tiền của của bạn được đặt ở nơi an toàn nhất có thể.

Quan trọng hơn, nếu có trường hợp khẩn cấp, rằng bạn cần nhận tiền chuyển từ nhà thì bạn sẽ cần phải có một tài khoản ngân hàng đã được thiết lập sẵn.

Yêu cầu khác nhau ở mỗi quốc gia, nhưng cố gắng nhận lời khuyên từ trường đại học nơi bạn đang học để tìm ra tài liệu bạn cần và bạn sẽ có thể mở một tài khoản trong thời gian ngắn nhất có thể.

Kiểm tra hồ sơ ngân hàng của bạn

Bây giờ bạn đã có tài khoản ngân hàng, đã đến lúc bắt đầu thực hiện kiểm tra các báo cáo ngân hàng hoặc bất kỳ hồ sơ nào khác mà ngân hàng gửi cho bạn.

Điều này sẽ giúp bạn xác định cách bạn đang sử dụng tiền và thông báo chi tiêu trong tương lai nếu tháng trước của bạn chi tiêu quá tay.

Chúng tôi khuyên bạn nên thử dùng Money Dashboard, một ứng dụng giúp bạn theo dõi chi tiêu của mình trong tháng như thế nào – rất đơn giản để tìm hiểu xem bạn có dành quá nhiều cho giải trí thay vì cho sức khỏe của bạn.

Luôn luôn tìm kiếm cơ hội giảm giá

Sinh viên hầu như luôn đủ điều kiện để được giảm giá, hầu hết mọi thứ bạn có thể nghĩ đến.

Dưới đây là hai cách bạn luôn có thể đảm bảo bạn nhận được giá tốt ngay cả khi giảm giá sinh viên không áp dụng cho mặt hàng bạn muốn mua: trước tiên, luôn tìm kiếm trên mạng để kiểm tra xem có mã khuyến mại nào bạn có thể tải xuống hay không. Một số giảm giá có sẵn với vouchers có thể giúp bạn rất nhiều.

Thứ hai, khi bạn mua sắm, hãy thử kiểm tra xem bạn có thể mua được cùng một sản phẩm mà không phải mất tiền cho thương hiệu đắt đỏ. Luôn kiểm tra xem cửa hàng địa phương hay siêu thị của bạn có thương hiệu riêng của mình đối với bất kỳ sản phẩm nào bạn mua, bởi vì bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền lớn trong thời gian dài.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply