32% CEO trên thế giới từng đi du học nước ngoài

0

Sẵn sàng du học – Một nghiên cứu của các CEO của một số công ty lớn nhất thế giới (theo bảng xếp hạng của Forbes Global 2000) cho thấy khoảng 1/3 trong số những nhà điều hành nổi bật nhất trong thế giới kinh doanh được hưởng lợi từ giáo dục quốc tế. 32% trong số những người lãnh đạo này đã chọn để dành ít nhất một học kỳ ở bậc đại học ở nước ngoài.

thao-luan

Nghiên cứu của Study.EU chia nhỏ các nghiên cứu theo địa điểm làm việc của người được phỏng vấn và thấy rằng các số lượng CEO khu vực Châu Phi đi du học nước ngoài gấp gần hai lần các CEO ở các khu vực khác. Con số thống kê số phần trăm các lãnh đạo các vùng đã theo học tại nước ngoài là 41% với lãnh đạo ở Trung và Mỹ Latinh, 38% người Úc, 36% người châu Âu, 29% người châu Á và 16% người Mỹ gốc Bắc. Ngay cả những khu vực có tỉ lệ di cư thấp nhất (Mỹ,11%) thì các CEO sẽ có khả năng đi du học cao hơn các sinh viên tốt nghiệp khác.

Giám đốc điều hành của tổ chức Study.EU, Gerrit Bruno Blöss, nói rằng bằng cách học tập ở nước ngoài, các lãnh đạo mở rộng taamd nhìn của họ ra thế giới, chấp nhận đối mặt với thách thức cũng như những quan điểm khác lạ hơn bình thường. Ông chia sẻ thêm: "Học tập ở nước ngoài là một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu văn hoá nước ngoài và các quan điểm khác nhau, trong khi nghiên cứu về quốc tế và kinh nghiệm làm việc không thể thay thế sự đa dạng trong thực tế, du học nước ngoài cho phép các nhà quản lý hàng đầu nhìn thấy thách thức từ góc nhìn khác nhau."

CEO của Hiệp hội Quản trị Kinh doanh, Andrew Main Wilson, nói với The PIE News rằng kết quả nghiên cứu của Study.EU là "tin tức tích cực" và bản chất toàn cầu của kinh doanh hiện đại. Điều đó có nghĩa là kinh nghiệm quốc tế quan trọng hơn bao giờ hết đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.Sinh viên tốt nghiệp kinh doanh cần có khả năng vận hành hiệu quả và có chiến lược, áp dụng một tư duy toàn cầu. Ông nói thêm rằng trong nghiên cứu riêng của Amba, 34% số người được phỏng vấn đã học lấy bằng Thạc sĩ để "tăng cơ hội thành công trên đấu trường quốc tế". Bầu không khí kinh doanh toàn cầu vào năm 2017 là một thách thức đối với các trường kinh doanh và các nhà cung cấp bằng Thạc sĩ, cũng như các CEO và những người làm việc trong ngành."Những phát hiện này thách thức các nhà cung cấp MBA và các trường kinh doanh để tăng mạng lưới toàn cầu của họ. Các trường đại học ngày càng nỗ lực để thu hút sinh viên quốc tế. Các mạng lưới toàn cầu này là rất cần thiết cho các trường kinh doanh và cũng là một cách để thiết lập mạng lưới bền vững và lâu dài với đối tác ", ông Wilson nói.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply