4 điểm đến du lịch xanh cho năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn là một tín đồ trung thành của du lịch xanh thì 4 địa điểm thú vị sau đây có thể là gợi ý phù hợp dành cho năm 2020 của bạn đấy!

Dịch chuyển trở thành phong cách sống và đam mê cho tất cả mọi người, bất phân tuổi tác, giới tính, địa vị. Càng đi nhiều, người ta càng nhận ra tâm hồn mỗi người là cánh cửa rộng mở, sẵn lòng chào đón những điều mới mẻ. Bên cạnh mặt tích cực của thú vui lành mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần này, nhiều người cũng bày tỏ bức xúc bởi du lịch cũng đồng nghĩa với ô nhiễm. Thực tế có phải như vậy?

Đầu năm, SSDH mời bạn cùng xuất hành đến một vài điểm đến thú vị. Những địa điểm này không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh mà chúng ta còn học được cách người dân mỗi vùng đất bảo tồn, gìn giữ, tạo cảm hứng về môi trường xanh hiệu quả và tích cực.

1. LONDON (ANH QUỐC)

ssdh-london

Cùng với Paris, London luôn có hấp lực lớn với các tín đồ dịch chuyển khắp năm châu bốn bể. Ai cũng có thể tìm thấy tình yêu lớn của đời mình ở London. Tín đồ yêu shopping, thời trang sẽ đi bộ mệt nghỉ không thấy nhàm chán khi mua sắm đồ hiệu ở thủ đô tinh tế và khắt khe bậc nhất thế giới. Dân “mọt sách” hàn lâm sẽ thoải mái hưởng thụ vô vàn viện bảo tàng đẹp tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí khắp London. Dân chạy bộ cũng sẽ mê London bởi thủ đô xứ sở sương mù có rất nhiều công viên cây xanh rộng lớn như những khu rừng nhỏ.

Dù bạn có là ai đi chăng nữa, London cũng khiến bạn phải nhớ nhung và thèm khát. Mà “khát” là phải uống nước. Cũng giống như Nhật Bản, ở Anh, bạn có thể uống nước trực tiếp từ vòi nước công cộng một cách an toàn, không phải đắn đo. Để thêm phần tiện dụng và tích cực nỗ lực giảm thiểu thói quen lạm dụng vỏ chai nhựa đựng nước, London trang bị hơn 100 “tháp” nước miễn phí ở những vị trí trung tâm thu hút khách du lịch. Bạn có thể thoải mái đi dạo, ngắm nghía, tìm hiểu về London cùng với một bình đựng nước uống. Bất cứ lúc nào khát, bạn cũng có thể được tiếp nước. Toàn London có hơn 3.000 trạm nước như vậy. Và người yêu môi trường có thể dễ dàng định vị những trạm tiếp nước này qua ứng dựng Refill ở cả hai nền tảng iOS và Android.

2. NHẬT BẢN

ssdh-asakusa-japan-nhat-ban1

Lời nhận xét quốc gia chỉn chu, chi tiết, chu đáo và gọn sạch nhất thế giới hẳn nhiên luôn thuộc về nước Nhật. Quốc gia kỳ lạ và quá nhiều những duyên dáng hấp dẫn, độc đáo này chưa bao giờ làm nguội cảm hứng đối với những người ưa dịch chuyển. Sức cuốn hút từ những thành phố lớn sầm uất, nhộn nhịp và đông đúc, dày đặc những khu trung tâm mua sắm đồ hiệu cùng các quán ăn ngon đến làng quê hẻo lánh giàu truyền thống và những di sản lâu đời bền bỉ luôn hối thúc người ta phải được đặt chân đến vùng đất tuyệt đẹp này ít nhất một lần trong đời.

Đến nước Nhật, từ nông thôn đến thành thị, chúng ta sẽ được học cách phân loại rác.

Nhật Bản nổi tiếng bởi sự tiện dụng và chu đáo. Các cửa hàng tiện dụng 24/7 hoạt động hết công suất khắp nơi. Và để giữ cho môi trường chung luôn sạch sẽ, thùng rác được trang bị ở các vị trí thuận lợi và tinh tế nhất. Thùng rác thường có hai ngăn, một ngăn chứa rác có thể tiêu hủy, dấu hiệu là ngọn lửa, ngăn còn lại chứa đồ đạc có thể tái sử dụng, dấu hiệu vòng tròn mũi tên khép kín. Chúng ta sẽ gặp loại thùng rác này khắp nơi. Đôi lúc, thùng rác được nâng cấp cầu kì hơn, nhiều ngăn chứa chi tiết hơn, ví dụ ngăn riêng chứa các loại chai nước nhựa, ngăn khác chứa các loại rác thải linh tinh có thể tái chế và ngăn còn lại là rác dễ dàng tiêu hủy.

Dịch chuyển quanh nước Nhật, không chỉ được hưởng thụ nền văn hóa tinh tế ý nhị, bạn còn được đắm mình trong môi trường trong trẻo, lành mạnh. Chỉ vài ngày hít thở không khí trong lành ở quốc gia này, bạn sẽ nhận ra bản thân mình được detox hiệu quả, làn da tươi sáng dần, tính cách trở nên minh mẫn, hiền hòa và năng động hơn hẳn.

3. BHUTAN

ssdh-bhutan

Quốc gia an lạc những năm gần đây trở thành điểm đến giá trị và thú vị đối với tín đồ yêu dịch chuyển, nhất là những ai coi trọng văn hóa tâm linh.

Người dân Bhutan có cách hưởng thụ cuộc sống khá giản đơn, thấu đáo và tương đối khác chúng ta. Ví dụ, vào những ngày lễ lớn trong năm, chúng ta sẽ tranh thủ bày bán hàng quán nỗ lực kiếm lời. Người Bhutan lại đóng cửa hàng, cùng nghỉ ngơi ăn lễ giống khách du lịch. Khách du lịch leo núi lên tu viện trên cao hành lễ long trọng, cả gia đình người Bhutan cũng rủ nhau nghỉ kinh doanh rồi hồ hởi leo núi cùng khách. Hết ngày nghỉ lễ, các cửa hàng mở cửa lại. Khi đó, khách mới có cơ hội mua sắm.

Quốc gia an lạc nổi tiếng bởi các sản phẩm nhang thơm, đồ lưu niệm độc đáo, chỉ riêng Bhutan mới có. Vậy nên, ghé thăm Bhutan, bạn sẽ vô cùng thích thú trước những sản phẩm được làm thủ công vô cùng đẹp đẽ và đặc trưng này. Các món đồ, từ mỏng mảnh như tấm bưu thiếp, cho đến dụng cụ đốt nhang thơm hay các bức tượng tỉ mẩn bằng đá… đều được người bán hàng đựng trong những chiếc túi vải rồi lễ phép đưa cho bạn. Từ lâu, quốc gia an lạc hạn chế tối đa việc sử dụng túi ni lông dùng một lần. Trong sinh hoạt thường ngày, người dân Bhutan sử dụng túi vải. Các món shopping của bạn từ nhỏ bé, bình dân cho đến cao cấp, đắt tiền đều được đựng trong những chiếc túi vải giản dị và tiện dụng, có thể tái sử dụng nhiều lần.

Bhutan, quốc gia chay tịnh không giết mổ động vật, luôn giữ cho mình tinh thần thanh tịnh, duy trì môi trường, khí hậu vô cùng tinh tươm, sạch sẽ. Một chuyến hành hương về Bhutan chắc chắn là liệu trình làm sạch thân – tâm hiệu quả và tích cực cho bất kì ai mải mê rượt đuổi các mục tiêu, tham vọng ở thế giới bận rộn của mình.

4. KOH TAO (THÁI LAN)

ssdh-koh-tao-thailand

Thái Lan là điểm đến nóng bỏng và thuận tiện nhất trong bài viết. Chúng ta quen thuộc Thái Lan bởi thủ đô Bangkok nhộn nhịp bất kể đêm ngày hay vùng núi Chiang Mai yên bình. Gần đây, Thái Lan còn thu hút những người yêu biển đảo bởi quốc gia này có quá nhiều hòn đảo đẹp, cát trắng biển xanh, nước ấm sóng yên bình, vô cùng lý tưởng cho sở thích lặn biển. Không thông dụng như Koh Samui hay Krabi, Koh Tao xứng là một báu vật biển nhỏ bé và cần được biết đến.

Không quá xa Koh Samui, Koh Tao, hay Đảo Rùa, là nơi bạn có thể bắt gặp nhiều loại rùa, các loại cá lạ, bao gồm cả cá mập (tất nhiên là loại cá mập… chay, không thèm nguồn chất đạm từ khách du lịch yêu biển). Hòn đảo nhỏ và yên bình, hoang sơ và yên tĩnh, không chộn rộn khách du lịch, từ bao lâu nay đã nỗ lực bảo vệ các loài sinh vật biển bằng nhiều biện pháp giảm thiểu plastic. Ám ảnh bởi những hình ảnh các loài sinh vật biển bị tra tấn bởi rác thải nhựa, Koh Tao cấm sử dụng ống hút nhựa trên phạm vi đảo, đặc biệt là trên những con tàu đưa khách du lịch đi ngắm biển hoặc đi lặn, tuyệt nhiên không bao giờ xuất hiện “thứ vũ khí” gây tổn hại đường thở của loài rùa biển. Koh Tao không phát triển và hiện đại như những hòn đảo nổi tiếng khác của Thái Lan. Tuy nhiên, ý thức bảo vệ môi trường chung của người dân trên đảo thực sự đáng trân trọng và học hỏi.

Du lịch không chỉ giúp bản thân mỗi người có thêm nhiều trải nghiệm – kiến thức mới mẻ. Ý nghĩa hơn, chúng ta có cơ hội quan sát, học hỏi và chủ động bảo vệ hành tinh xanh bằng nhiều biện pháp giản đơn, tích cực và hiệu quả từ chính những mảnh đất chúng ta có duyên đặt chân đến.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply