4 điều việc học tập ở nước ngoài sẽ thay đổi cuộc sống của bạn

0

Sẵn sàng du học – Chúng ta – mỗi người nhìn thế giới theo góc độ riêng của mình và khi ra khỏi dải đất hình chữ S, bạn sẽ có thêm những góc nhìn mới mẻ, thú vị khác. Sự hiểu biết của bạn về thế giới, về cách sống, con người và những nền văn hóa khác cũng sẽ được nâng cao. Đây cũng là một phần quan trọng trong sự trưởng thành! 

Chúng ta đều muốn làm điều gì đó một ngày nào đó – nhưng thường nó sẽ không bao giờ đến vì không có sự định hướng, nỗ lực và cố gắng. Cũng như vậy, rất nhiều sinh viên mong muốn có thể học tập ở nước ngoài, nhưng thường thì đó cũng chỉ là ý tưởng và mơ ước chứ không phải những bản kế hoạch cụ thể để đến được với mục tiêu. 

Bởi lẽ đó, nếu muốn trở thành một du học sinh, hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ từ kiến thức, chi phí, học bổng… Và khi mọi nỗ lực đã biến ước mơ thành hiện thực, bạn cũng sẽ nhận về những “quả ngọt” mà du học mang lại:

Bạn có một góc nhìn mới mẻ

Nếu chỉ đứng ở góc trái của một căn phòng, bạn chỉ quan sát được mọi thứ từ một góc độ và chỉ dừng lại ở đó. Đi đến góc phải phía trước, sẽ cho bạn một cái nhìn hoàn toàn khác, toàn diện hơn, bạn sẽ có một ý tưởng tốt hơn về căn phòng. Và học tập ở nước ngoài cũng giống như vậy. Chúng ta – mỗi người ở những vùng đất khác nhau nhìn thế giới theo góc độ riêng của mình và khi bạn ra khỏi dải đất hình chữ S, đương nhiên bạn sẽ có thêm những góc nhìn mới mẻ, thú vị khác. 

du-hoc

Theo thời gian, bạn sẽ gặp được những người bạn tuyệt vời từ khắp năm châu. Điều này mang đến cho bạn những hiểu biết sâu hơn về văn hóa của các quốc gia khác nhau: từ lối sống, khác biệt trong cách ứng xử, ăn mặc… Khi được trải nghiệm những sự khác biệt về văn hóa của những vùng đất khác nhau, bạn sẽ thật sự hiểu được nguồn gốc của những nền văn hóa đó. Đây cũng là một phần quan trọng trong quá trình trưởng thành của mỗi người.

Bạn học được kĩ năng hòa nhập

Khi du học bạn sẽ hiểu nhiều hơn về sự khác biệt ở nước ngoài so với ở nhà và bạn buộc phải thích nghi nếu không muốn bị đào thải. Mọi người đến từ những quốc gia khác nhau, đôi khi có những bất đồng trong cách ứng xử… Thông qua việc du học, bạn sẽ gặp những người bạn như vậy và sẽ phải từng bước tìm hiểu, hòa đồng để rồi tìm thấy những điểm chung hòa hợp trong một môi trường đa văn hóa.

Điều này cũng có thể được áp dụng khi bạn trở lại quê nhà, hay khi bạn bắt đầu làm việc tại một công ty nào đó sau khi ra trường. Bạn có thể giao tiếp với mọi người và thích nghi với những điều mới, sự khác biệt một cách dễ dàng hơn!

Bạn được tiếp xúc thực tiễn

Giả sử bạn đang làm một dự án nghiên cứu về Chiến tranh thế giới II. Bạn có thể đọc tất cả các sách, xem tất cả các tài liệu bạn muốn, và có thể thành tích của bạn vẫn ổn.

Nhưng nếu bạn thực sự đi đến châu Âu, đến những vùng đất từng là chiến trường, chạm vào bức tường của các tòa nhà đổ nát và nghe những câu chuyện từ những người từng đi qua chiến tranh thì sao?

tim-hieu-the-gioi
 

Khi đó bạn sẽ học được những điều mà không một tài liệu nào truyền tải. Đó là những chứng tích lịch sử, là những cảm xúc và ký ức gắn liền với những sự kiện quan trọng mà bạn sẽ không bao giờ có thể cảm nhận trừ khi bạn trở thành một phần của lịch sử hoặc ít nhất bạn phải nghe những người trong cuộc nói về nó.

Nâng cao kiến thức, thay đổi tư duy

Du học sinh sẽ có điều kiện thực hành nền giáo dục tại các quốc gia phát triển chú trọng vào tính thực tiễn của từng vấn đề, từng kiến thức được học. Từ đó bạn không chỉ có thể nâng cao kiến thức, mà còn mở rộng tầm mắt nhìn ra thế giới. Không những thế bạn còn được tiếp xúc với các nền văn hóa mới, từ đó sẽ làm phong phú thêm kho tàng tri thức của mình .

Tư duy học thụ động không còn “đất sống” nơi “đất khách quê người”. Bạn sẽ cần chủ động trong mọi việc, từ học tập đến đời sống sinh hoạt của bản thân. Trong môi trường du học, được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của nhiều nước, bạn sẽ làm phong phú thêm kho tàng tri thức của mình.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply