4 lí do khiến bạn nên cân nhắc việc đi du học

0

Sẵn sàng du học – Nếu có động lực thì bạn chắc chắn sẽ gặt hái được thành công.

ssdh-sinh-vien-nganh-tai-chinh6

Trải nghiệm học tập tại môi trường quốc tế không chỉ giúp bạn tích luỹ được những kinh nghiệm sống giá trị và quí báu trong một nền văn hoá hoàn toàn khác biệt mà còn đem lại những lợi ích cá nhân ngang bằng với những lợi ích tiềm năng về chuyên môn.

Có rất nhiều lí do tại sao bạn nên cân nhắc về việc học tập tại nước ngoài, tại bài viết này, SSDH sẽ chia những thay đổi mà bạn sẽ thực hiện nếu lựa chọn cân nhắc việc học tập tại nước ngoài thành hai phương diện – cá nhân và chuyên môn.

Nếu có động lực thì bạn chắc chắn sẽ gặt hái được thành công.

Cá nhân: Học một ngôn ngữ mới

Có lẽ bạn đang nghĩ đến việc khi học tập và sinh sống tại một đất nước khác thì bạn sẽ không thể thành thạo ngôn ngữ bản địa của đất nước đó.

Hãy bắt đầu với một quy tắc vàng khi đi du lịch nói chung và du học nói riêng: học một ngôn ngữ yêu cầu chúng ta phải nỗ lực, nhưng bạn sẽ không bao giờ có thể đoán trước được những cơ hội tuyệt vời nếu như chỉ sử dụng duy nhất tiếng mẹ đẻ.

Nhưng đó không phải là tất cả vì đối với những người nỗ lực không ngừng nghỉ và thấy được những tiến bộ ngoài lề thậm chí là vượt bậc thì ngôn ngữ còn giúp mở ra những nền văn hoá mới.

Tiến bộ ở đây không thể hiện qua kết quả những bài kiểm tra ngữ pháp mà tiến bộ chính là nỗ lực sẽ giúp học sinh làm quen với những người bạn mới, có thể là những người dân bản địa chẳng hạn.

Vì thế nên bằng cách luyện tập ngôn ngữ mới thì bạn sẽ làm quen được với những người bạn tri kỉ suốt phần đời còn lại và có thêm hiểu biết về đất nước nơi bạn du học hơn nhiều so với những người bạn đồng trang lứa.

Chuyên môn: Hội nhập với nền văn hoá mới

Nơi làm việc và các tình huống thực tiễn luôn thay đổi không ngừng, đòi hỏi những người muốn xây dựng một sự nghiệp vững chắc phải có một thái độ và quan điểm sống nhất định.

Năng lực thích ứng và sự linh hoạt ngày nay đã trở thành một khẩu hiệu của các nhà tuyển dụng đến từ các công ti lớn đối với các sinh viên mới tốt nghiệp để tìm kiếm những ứng viên tiềm năng.

Hứng thú với công việc để thành thạo một ngôn ngữ mới, hoà nhập vào nền văn hoá xa lạ sẽ giúp ích rất nhiều cho các du học sinh bắt đầu sự nghiệp sau khi ra trường.

Liệu bạn có đủ trưởng thành và tự tin để tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng?

Rất nhiều các sinh viên tốt nghiệp gặp khó khăn trong việc chứng tỏ kinh nghiệm và khả năng để trở thành một ứng viên đáng gờm cho những vị trí ứng tuyển.

Nếu đã là một du học sinh thì trong quá trình học tập ngôn ngữ mới, bạn sẽ có đủ tự tin để vận dụng những kiến thức đã học khi gặp khó khăn trong công việc.

Bạn cũng sẽ có vô số những câu chuyện thú vị để chia sẻ cùng những người đồng nghiệp mới nữa.

Cá nhân: Có được một góc nhìn khác

Rất nhiều du học sinh lựa chọn học tập tại các đất nước và cơ sở có giống với những gì họ đã biết.

Điều này không hề sai và bất cứ du học sinh tương lai nào cũng cần phải cân nhắc kĩ về việc quan điểm của họ sẽ thay đổi nhiều thế nào khi tới học chuyên ngành yêu thích tại một đất nước khác.

Nhưng cũng rất quan trọng khi chỉ ra rằng sẽ có những đất nước nằm bên kia bán cầu có thể đem lại cho du học sinh một cái nhìn hoàn toàn mới về thế giới, nếu bạn là một người đam mê khám phá.

Ngay cả việc đi du học tại những đất nước thuộc cùng một lục địa cũng đem lại những điều vô cùng mới mẻ về cách làm việc và lối sống.

Một trong những điều quí giá nhất khi trở thành một du học sinh chính là việc có thể quyết định được điểm đến của mình để thử thách quan điểm cá nhân.

Khi trở về sau quá trình du học thì học sinh sẽ thấy góc nhìn được thay đổi và vô cùng hài lòng về đất nước mà họ có cơ hội sinh sống và học tập.

Chuyên môn: Kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài

Có kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài là một điểm cộng cực kì lớn trong hồ sơ của bất cứ ứng viên nào ứng tuyển cho các vị trí dành cho sinh viên mới tốt nghiệp.

Có thể nói rằng bạn đã quen thuộc với một tác phong làm việc mới và nêu ra được những điểm khác biệt trong kinh nghiệm làm việc của bản thân cũng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

Nắm chắc lấy cơ hội này trong quá trình học tập của bạn tại nước ngoài với tư cách là một du học sinh sẽ giúp bạn có cơ hội chứng tỏ bản thân rằng bạn có khả năng rút ra kinh nghiệm từ công việc và môi trường làm việc.

Điều này cũng giúp ích trong việc chứng minh rằng bạn có thể trở thành một nhân viên tiềm năng với một thái độ tích cực hướng đến sự đổi mới trong tương lai.

Giá trị của việc du học

Quyết định đi du học có nghĩa là học sinh đã sẵn sàng tiếp nhận một cuộc sống hoàn toàn mới về những điều chưa từng biết và những nơi chưa từng đặt chân đến.

Bạn có thể thấy rõ rằng rất khó để tách biệt giữa phương diện cá nhân và phương diện chuyên môn trong rất nhiều lợi ích mà chúng tôi đã đưa ra.

Vì vậy, bằng cách lựa chọn phát triển bản thân bằng cách đi du học, học sinh sẽ không chỉ trưởng thành hơn mà còn có thể trở thành một nhân viên đầy tiềm năng.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply