4 lí do xem ngay Romantic Doctor, Teacher Kim 2 (Người Thầy Y Đức 2)

0

Sẵn sàng du học – Mở đầu thập kỉ mới, SBS đã mang tới cho khán giả một siêu phẩm với đủ các chất liệu "ăn điểm" hứa hẹn bùng nổ dịp đầu năm mang tên Người Thầy Y Đức 2.

Kết thúc VIP (Vị Khách Vip), SBS tạm thời rời xa thể loại tâm lí, xã hội mà mở đầu thập kỉ mới với siêu phẩm y khoa đầy hấp dẫn Romantic Doctor, Teacher Kim 2 (Người Thầy Y Đức 2). Tiếp nối mùa 1, sự trở lại của "thần y" Boo Yong Joo (Han Suk Kyu) cùng hai bác sĩ trẻ thế hệ mới đã đưa bộ phim mở hàng nhà SBS chạm mốc 18% ngay từ tập thứ 2 được phát sóng ngày 7/1 vừa qua. Với một dự án gần như thuần y khoa ai cũng tưởng sẽ thật khô khan để theo dõi, Người Thầy Y Đức 2 có gì mà thu hút khán giả Hàn như vậy?

Người Thầy Y Đức 2 là siêu phẩm hàng đầu của SBS hiện nay.

Người Thầy Y Đức 2 là siêu phẩm hàng đầu của SBS hiện nay.

"Drama" y khoa vừa đau não vừa hấp dẫn: Nghẹt thở khi đứng trước cơ hội sống mong manh

Chẳng khác là bao so với mùa 1, Người Thầy Y Đức 2 tiếp tục lấy trọng tâm tại bệnh viện tuyến dưới Doldam do thầy Kim "cầm trịch". Hoàn cảnh xô đẩy, hai bác sĩ trẻ Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop) và Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) tới nơi trong những cảm xúc hỗn loạn, buộc phải làm việc dưới trướng thầy Kim. Tuy nhiên, phòng cấp cứu chẳng phải chỗ để bất cứ ai được mất tập trung trong một khoảnh khắc. Những tiếng còi xe liên tục vang vọng đến cổng bệnh viện, những tiếng xe đẩy, tiếng hét của các bác sĩ, y tá hay tới tiếng tín hiệu của những thiết bị y tế, tất cả mang tới một không gian căng thẳng đến nghẹt thở chẳng kém cạnh thể loại hình sự, giật gân.

Đứng trong phòng phẫu thuật, mỗi một giây đều là vàng, là bạc. Từng giây trôi qua kéo theo sự căng thẳng đến nghẹt thở của các khán giả khi chứng kiến các bác sĩ nắm trong tay sợi dây nối giữa sự sống và cái chết của các bệnh nhân. Người xem sẽ chẳng thể không nhức não với 1001 thuật ngữ y khoa được sử dụng, những biến chính tới tình trạng phẫu thuật được nhắc tới xuyên suốt cả tập phim, nhưng niềm hạnh phúc, sự nhẹ lòng khi chứng kiến sự phán đoán thần thông của các bác sĩ đã mang tới sự thỏa mãn khó lí giải. Cùng với đó là sức hấp dẫn chẳng thể khiến khán giả rời mắt.

Dàn diễn viên tài năng: Từ "ông trùm" Han Suk Kyu tới "hotboy ăn bún bò" Ahn Hyo Seop

Kế nhiệm cặp đôi không lỗ hổng diễn xuất Yoo Yeon Seok – Seo Hyun Jin, cặp đôi trẻ mùa hai đối mặt với không ít sự nghi ngại về diễn xuất khi đều là gương mặt mới nổi của truyền hình Hàn. Tuy nhiên, với sự dẫn dắt của nam diễn viên gạo cội Han Suk Kyu, dàn diễn viên chính trẻ mới gia nhập cùng những gương mặt quen thuộc của mùa 1 vẫn khiến người xem đủ hài lòng để trải qua 60 phút không chút vướng bận.

Bộ ba diễn viên chính của Người Thầy Y Đức 2

Bộ ba diễn viên chính của Người Thầy Y Đức 2

Nếu như trai trẻ Ahn Hyo Seop vẫn tiếp tục chứng tỏ được tài năng từ nhiều dự án trước, cô nàng Seo Ju Yeon thu hút sự chú ý với diễn xuất tươi mới, đáng yêu, nàng người mẫu "lấn sân" diễn xuất Lee Sung Kyung đã bắt đầu nhận được phản ứng tích cực sau phân cảnh nức nở trong tập 2 mới phát sóng. Trước đó, Lee Sung Kyung đã vấp phải không ít ý kiến tiêu cực khi diễn xuất chẳng có chút nào đổi mới so với hình tượng "tiên nữ cử tạ" Kim Bok Joo đình đám. May mắn rằng, đội ngũ y tá, hộ lý của bệnh viện Doldam vẫn đủ "bùng cháy" để đánh lạc hướng khán giả, tiêu biểu là chàng mỹ nam Park Eun Tak (Kim Min Jae) và y tá trưởng Oh Myung Sim (Jin Kyung) vẫn nổi bật như ngày nào.

Hai gương mặt trẻ tuổi thu hút sự chú ý của khán giả.

Hai gương mặt trẻ tuổi thu hút sự chú ý của khán giả.

1001 cuộc tranh đấu quyền lực được xen lẫn: Người Thầy Y Đức 2 cũng không bỏ qua chính trị

"Chơi lớn" ngay từ tập thứ hai, Người Thầy Y Đức 2 đã liên đới sang "drama" chính trị, khi bệnh nhân được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện Doldam là một quan chức cấp cao của chính phủ – bộ trưởng bộ quốc phòng. Không chỉ len lỏi tới những âm mưu có thể xảy ra gây nên tai nạn giao thông thảm khốc, cuộc chiến quyền lực ngầm giữa thầy Kim và chủ tịch HĐQT Do Yoon Wan (Choi Jin Ho) hứa hẹn sẽ còn căng thẳng hơn nữa so với phần 1. Sau khi được bổ nhiệm lên vị trí cao nhất, quyền lực của Do Yoon Wan sẽ không dễ để có thể khống chế như trước đây.

Bên cạnh đó, mùa 2 cũng có sự đổi mới khi đội phản diện không còn ở lại mình bệnh viện tuyến trên với "drama" ganh đấu ít ỏi. Với lí do giao quyền điều trị bộ trưởng cho Park Min Kook (Kim Joo Hun), dàn y bác sĩ được điều về Doldam hứa hẹn sẽ gây khó dễ "hạng mục" kinh hoàng cho cả thầy Kim lẫn Seo Woo Jin khi chỉ mới tiến tới tập thứ hai trong số 16 tập. Như vậy, ngoài việc căng thẳng đến nghẹt thở với 1001 pha cấp cứu mỗi ngày, thầy Kim và Seo Woo Jin sẽ còn phải đối diện với những kẻ đã hãm hại mình trước đây.

Do Yoon Wan sẽ còn ngang ngược hơn trước.

Do Yoon Wan sẽ còn ngang ngược hơn trước.

Ám ảnh với thước phim chân thực trong phòng phẫu thuật, "drama" ngập tràn nhưng không thiếu chuyện tình yêu

Nếu là một khán giả có gu "nặng đô", Người Thầy Y Đức 2 sẽ đáp ứng kì vọng của khán giả khi quay cận cảnh những ca phẫu thuật phức tạp tại bệnh viện mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc nữ chính Cha Eun Jae là một bác sĩ sợ máu, sợ phẫu thuật đã trở thành điều mới mẻ so với mùa đầu tiên. Hành trình vượt qua nỗi sợ để bước vào phòng phẫu thuật như một bác sĩ thực thụ sẽ là hành trình lột xác đáng mong đợi của Cha Eun Jae cho đến tập cuối cùng.

Cuối cùng, nếu là một khán giả vẫn mê đắm phim Hàn tình cảm, Người Thầy Y Đức 2 vẫn không bỏ qua những "love-line" siêu đáng yêu của các cặp đôi. Không chỉ có mối tình oan gia – ngõ hẹp từ thuở còn học đại học của cặp đôi chính, Người Thầy Y Đức 2 còn xếp sẵn chuyện tình gà bông của cặp đôi đáng yêu Kim Min Jae – Seo Ju Yeon. Bên cạnh những "drama" y khoa và quyền lực căng thẳng, chuyện tình yêu sẽ phần nào xoa dịu và mang tới những khoảnh khắc đáng nhớ cho khán giả theo dõi.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply