4 lý do bạn nên chinh phục hành trình ‘4 cực một đỉnh’ của Việt Nam

0

Sẵn sàng du học – Hành trình khám phá 5 vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc luôn để lại trong lòng tín đồ xê dịch những cảm xúc lâng lâng khó tả.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, nhà báo Trương Anh Ngọc, ca sĩ Lý Hải – Minh Hà… đều dành lời khen cho tour du lịch “Một đỉnh cao, 4 cực tự hào”.

Đi để niềm tự hào chảy trong huyết quản

Trên trang cá nhân, cây bút trẻ Nguyễn Ngọc Thạch tâm sự: “Đôi khi cảm thấy thật hổ thẹn vì đi Đông, đi Tây, đi nước này nước kia rồi mà ngay ở Việt Nam còn chưa đi hết. Ở Việt Nam, có 5 điểm thiêng mà người Việt nên đặt chân đến một lần trong đời để được thấy niềm tự hào chảy trong huyết quản”.

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang - nơi cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc.

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang – nơi cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng với suy nghĩ này, nhà báo – nhà văn Trương Anh Ngọc, người đã đặt dấu chân trên rất nhiều quốc gia trên thế giới cũng khẳng định: “Nước mình không lớn mà còn chưa đi hết những điểm cần đi, chưa hiểu hết những điều cần hiểu và chưa trải nghiệm những thứ cần trải nghiệm với tư cách là một người Việt thì quả là không ổn”.

Không phải ngẫu nhiên hành trình khám phá “4 cực một đỉnh” Tổ quốc lại được nhiều người kêu gọi trải nghiệm. Bởi du khách sẽ cảm nhận được tinh thần dân tộc cuộn trào khi chạm tay vào các cột mốc chủ quyền.

Đoàn khảo sát của BenThanh Tourist tại cực Tây A Pa Chải.

Đi để thấy đất nước đẹp vô cùng

Sau khi xem video toàn cảnh 5 điểm đặc biệt này, ca sĩ Lý Hải hào hứng chia sẻ: “Trời ơi đẹp quá đi trời, muốn đi quá đi! Không tin nổi đây là Việt Nam. Cả nhà đã ai đi ‘một đỉnh cao, 4 cực tự hào’ này chưa? Mình thấy tự hào ghê gớm vì Việt Nam quá đẹp à”.

Chỉ 10 ngày tham gia hành trình, bạn sẽ được rong ruổi trên những cung đường xa nhất ở cực Tây, ngắm những thửa ruộng bậc thang rực vàng mùa lúa chín, những cánh đồng hoa tam giác mạch và núi đồi trập trùng, được chạm vào mây trời từ nóc nhà Đông Dương Fansipan, được đến cực Đông đắm mình trong nắng vàng biển xanh của Phú Yên, qua cực Nam ở mũi Cà Mau mênh mông sóng nước nghe điệu hoài lang…

Đồi núi trập trùng xen lẫn với những thảm ruộng xanh vàng mướt mắt.

Đồi núi trập trùng xen lẫn với những thảm ruộng xanh vàng mướt mắt.

Đi để thỏa chí tuổi trẻ

Tour du lịch trong 10 ngày, trải khắp các vùng miền đất nước đủ để bạn thử thách sức bền, sự dẻo dai cũng như tinh thần kiên trì của bản thân. “Hồi mình mới đi, vẫn còn là nhân viên văn phòng. Bị bó hẹp bởi thời gian và thông tin nên phải mất nhiều công cùng nhiều chuyến đi lớn nhỏ khác nhau mới tạo đủ mảnh ghép #4cuc1dinh”, Ngô Huy Hòa, tác giả cuốn sách Bước chân Việt Nam: 4 cực, 1 đỉnh kể lại.

Anh bày tỏ thêm, hiện nay thì ai cũng có thể khám phá trọn vẹn cả 5 điểm thiêng dân tộc, khi tham gia đường tour độc đáo này. Huy Hòa kêu gọi: “Chỉ với 10 ngày là bạn đã chạm tới tận cùng những góc cạnh của Tổ quốc. Bạn sẽ được đi, được thấy, được nhìn, được nếm hương vị quê hương. Tại sao lại không bắt đầu ngay nhỉ?”.

Đừng lãng phí những tháng ngày tuyệt vời của tuổi trẻ để tận mắt trải nghiệm khung cảnh này.

Đừng lãng phí những tháng ngày tuyệt vời của tuổi trẻ để tận mắt trải nghiệm khung cảnh này.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply