4 lý do để sinh viên quốc tế phải học chăm chỉ

0

SSDH – Bạn hoàn toàn có thể chọn khóa học dễ dàng khi học tập tại nước ngoài nhưng chỉ khi học tập chăm chỉ mới mang lại cho bạn kết quả tốt khi trở về quê hương làm việc.

 

Bạn nên tận dụng lợi thế của một sinh viên quốc tế trong quá trình học đại học, xây dựng cho mình mạng lưới quan hệ với các giáo sư và gây ấn tượng với những nhà tuyển dụng tiềm năng.

 

Nhiều sinh viên bước chân vào giảng đường đại học với động lực ban đầu thật mạnh mẽ để thực hiện một trong số ước mơ đó. Môi trường học tập lý thú nhưng lạ lẫm, trong thời gian đầu, đa số các bạn thấy tự do thoát khỏi vòng kiềm tỏa của cha mẹ. Những ngày đầu ra nước ngoài, trường học thường hỗ trợ các sinh viên quốc tế rất nhiều lớp học hỗ trợ kỹ năng làm quen thích ứng với môi trường mới nhưng không bắt buộc bạn phải tham gia.

 

4 lý do để sinh viên quốc tế phải học chăm chỉ

 

Tuy nhiên, cho dù bạn đang du học Mỹ hay học chương trình trao đổi hay đang đến Mỹ để học tập như một sinh viên quốc tế toàn thời gian thì những năm tháng được du học Mỹ thực sự rất quan trọng. Có khi bạn nhận thấy các lớp học không thực sự nghiêm khắc như ở nhà nhưng vẫn có nhiều lý do giúp bạn hiểu thời gian du học Mỹ là tất cả đối với bạn.

 

Sau đây, tôi xin giới thiệu với các bạn 4 lý do rất tốt để rèn luyện tinh thần học tập chăm chỉ khi du học Mỹ:

 

1. Bất kỳ lúc nào kết quả học tập cũng quan trọng nhất: Khi học tại Mỹ, bạn không nên lựa chọn tất cả các khóa học dễ dù bạn là sinh viên học chương trình trao đổi đang cần học lớp học theo yêu cầu hay đang là sinh viên toàn thời gian bị thi trượt cần trả nợ đủ các đơn vị học trình, cố gắng tận dụng khoảng thời gian ngắn nhất quyết tâm, nỗ lực học để đạt điểm trên bảng điểm.

 

Trường học luôn tổ chức các lớp học đảm bảo bạn dễ dàng thi đỗ nhưng việc lựa chọn các khóa học đơn giản nhất có thể khiến bạn phải học nhiều và mất nhiều thời gian hơn. Bạn nên cố gắng làm gì đó khắc phục khó khăn nhưng phải học cái bạn quan tâm.

 

Đối với bản thân mình, khi tham gia học khóa học trao đổi không làm ảnh hưởng đến chương trình học chính của mình, tôi nhận thấy các sinh viên luôn tỏ rõ quyết tâm mạnh mẽ khi ở Mỹ bằng cách cân bằng các bí kíp học tập nếu điểm số của họ đạt ở mức an toàn.

 

2. Học hành chăm chỉ trong môi trường hoàn toàn khác lạ có thể có tác động lâu dài: Nếu bạn toàn tâm toàn ý theo học các lớp học, bạn có thể tìm ra phương pháp và kỹ thuật học tập có thể nâng cao các kỹ năng học tập của bạn.

 

Hầu hết sinh viên phát hiện ra rằng, khi trở về sau một giai đoạn học tập tại nước ngoài, họ cảm thấy việc học hành tiến bộ rõ rệt và dĩ nhiên nó thể hiện qua kết quả các kỳ thi và kiến thức học tại các khóa học.

 

3. Những nhà tuyển dụng rất quan tâm đến các kinh nghiệm học tập tại Mỹ của bạn: Tôi đã tham gia một cuộc phỏng vấn xin việc quan trọng lần đầu tiên của mình trong thời gian gần đây. Người phỏng vấn hỏi tôi rất nhiều về thời gian tôi học tại đại học California – Berkeley và hỏi tôi sẽ vận dụng những kinh nghiệm học tập đó như thế nào trong thời gian học tại California.

 

Thậm chí, điểm số không thể hiện trên tấm bằng tốt nghiệp, bạn vẫn có thể dịch thật dễ dàng khi trở lại quê hương, gửi bản sao các bảng điểm cho các trường đại học và cho các nhà tuyển dụng. Bảng điểm trung bình trung học cũng là tài liệu hỗ trợ rất tốt cho đơn xin việc của bạn.

 

4. Cần tư vấn từ các giảng viên và giáo sư: Khi chuẩn bị và nộp đơn xin việc sau khi ra trường, ngoài bảng điểm, bạn nên tìm đến những người đã giảng dạy mình, đề nghị họ làm chứng trước kết quả học tập của bạn. Thông thường, những tài liệu tham khảo bạn có thể tự tìm kiếm hoặc bổ sung cho hồ sơ xin việc nhưng nhờ các giảng viên và giáo sư tư vấn cho bạn trong quá trình này thực sự cần thiết.

 

Học tập chăm chỉ là con đường tốt nhất trong mọi suy nghĩ, hành động tiếp sức cho sự nghiệp tương lai, bạn đừng quên học đại học là bước đệm quan trọng nhất cho bạn vững tiến trong cuộc sống sau này.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Usnews

Share.

Leave A Reply