4 mối tình in đậm dấu ấn thanh xuân trong phim Hollywood

0

Sẵn sàng du học – Tình yêu tuổi học trò luôn là những ký ức khó phai nhất trong lòng mỗi con người. Cùng điểm qua những mối tình trên màn ảnh đưa người xem trở về với thời thanh xuân vô cùng tươi đẹp.

Khi chúng ta lớn lên, dù có trải qua vô số mối tình thì tình yêu thời thanh xuân luôn là mối tình được nhớ đến nhiều nhất trong cuộc đời mỗi con người. Cũng bởi những mối tình vụng dại ấy luôn chứa đựng những ký ức đẹp đẽ, thuần khiết và vô cùng trong sáng của tuổi trẻ, để khi nhìn lại, chúng ta chỉ mang theo một niềm tiếc nuối khôn nguôi mà chẳng hề hối hận vì những rung động bồng bột thuở ấy. Dưới đây là 4 mối tình trên màn ảnh sẽ đưa khán giả quay ngược trở về những năm tháng học trò, sống trọn vẹn lại thời thanh xuân một lần nữa.

1. Patrick và Kat trong 10 Things I Hate About You (1999)

Được mệnh danh là một trong những bộ phim hay nhất về tuổi học trò, 10 Things I Hate About You kể lại câu chuyện tình vô cùng trong sáng và ngọt ngào của "gã điên" Patrick và "bà chằn" Kat. Xuất phát điểm của mối tình này nằm ở anh chàng tinh quái Cameron – kẻ trót phải lòng em gái Bianca của cô Kat. Để có thể hẹn hò được với người trong mộng, Cameron bày mưu lập kế dùng tiền thuê Pat cua đổ cô chị khó tính của người thương. Ban đầu, chàng trai điên chỉ lấy lòng cô nàng Kat vì tiền, nhưng "lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy", chàng ta đã vô tình rơi luôn vào lưới tình với nàng. Mọi chuyện vẫn yên ổn cho tới ngày chằn tinh phát hiện ra giao kèo ban đầu của Pat và Cameron.

ssdh-10-things-i-hate-about-you

 

Cốt truyện của bộ phim tuy không mới mẻ nhưng lại vẽ lại hết cả một thời thanh xuân của mỗi chúng ta. Những chi tiết nhỏ như bữa tiệc linh đình, những đêm vũ hội tưng bừng hay những trò cá cược tình yêu ngu xuẩn đều đem chúng ta trở về với một thời thơ ngây, vụng dại. Đỉnh điểm của mối tình thanh xuân này chính là khoảnh khắc chàng điên Patrick vừa cất vang bài ca Can’t Take My Eyes Off You vừa nhảy nhót khắp sân trường dành tặng người thương nhưng rồi lại bị bảo vệ đuổi cổ. Tất cả những chi tiết ấy đều đã khiến tuổi học trò trỗi dậy, bừng sáng trong ký ức của mỗi khán giả.

2. Charlie và Sam trong The Perks of Being a Wallflower (2013)

Lấy bối cảnh những năm 1990, The Perks of Being a Wallflower kể lại mối tình thầm của cậu bé Charlie dành cho bà chị Sam. Cuộc sống trung học của cậu bé nhút nhát Charlie vốn dĩ sẽ trở nên nhạt nhòa, thầm lặng nếu một ngày cậu không tình cờ quen biết được hai anh em Patrick và Sam. Những người bạn mới đã kéo cậu ra khỏi vùng an toàn của mình, cho cậu được sống trong những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi trẻ và tình yêu. Mối tình thầm lặng của cậu dành cho Sam cũng chính là một đoạn thanh xuân mà trong chúng ta ai cũng đã từng trải qua. Khi yêu thương nhưng lại nhút nhát không dám bày tỏ, đau đớn chứng kiến người ấy ở bên cạnh một người khác, cuối cùng cũng chỉ dám cất hết tâm tư vào đáy lòng.

ssdh-the-perks-of-being-a-wallflower

 

Ngoài cốt truyện cùng những câu thoại chứa đựng đầy cảm xúc, bộ phim còn đem đến cho người xem những khoảnh khắc vô cùng đẹp đẽ của tuổi trẻ. Người xem chắc hẳn sẽ không quên được cảnh bộ ba xuyên qua đường hầm trong tiếng nhạc bài hát Heroes vang vọng khắp nơi. Sam đứng trên thùng xe với vạt váy bay trong gió, đôi tay dang rộng như đôi cánh, Charlie chỉ lặng im ngắm nhìn. Cả thành phố nhấp nháy như một bầu trời sao. Không chỉ là những năm tháng thanh xuân, The Perks of Being a Wallflower khắc họa cả một đoạn dài chuyển tiếp của những đứa trẻ bước chân sang thành người lớn, với cả một bầu trời tình yêu lặng thầm chất chứa trong phim.

3. Simon và Blue trong Love, Simon (2018)

Sau thành công của Call Me By Your Name (2017), Love, Simon là bộ phim đồng tính tiếp theo gây được tiếng vang vô cùng lớn trong lòng giới trẻ. Bộ phim kể lại câu chuyện về chàng trai Simon – một người đồng tính chưa được tiết lộ và mối tình của cậu với chàng Blue bí ẩn.

ssdh-love-simon

Với thông điệp "Ai cũng xứng đáng có tình yêu đẹp", Love, Simon đem đến cho người xem một mối tình dịu nhẹ, vô cùng ngọt ngào và lãng mạn của lứa tuổi này. Bộ phim cho người xem được sống lại những khoảnh khắc mộng mơ của một thời thanh xuân tươi đẹp, sống lại niềm tin vào tình yêu tuổi trẻ nồng nhiệt và vô cùng dại khờ năm nào mà người ta đã vô tình lãng quên trong những năm tháng trưởng thành.

4. Lara Jean và Peter trong To All The Boys I’ve Loved Before (2018)

Cuốn ngôn tình hiện đại To All The Boys I' ve Loved Before xoay quanh chuyện về nàng Lara Jean và 5 bức thư tình của nàng. Từ khi còn là một cô bé cho đến khi thành thiếu nữ, mỗi lần thầm mến ai, nàng ta lại viết một lá thư tỏ tình rồi giấu kín trong chiếc hộp bí mật. Một ngày kia, nhờ cô em gái tinh nghịch, những bức thư của nàng đều đã đến được tay các chàng trai năm ấy nàng từng thương. Một trong số người từng thương của Lara Jean chính là Peter – chàng trai từng chạm môi nàng năm lớp 7.

Ngọt ngào như một chiếc kẹo, chuyện tình yêu của Lara Jean và Peter bắt đầu bằng một bản hợp đồng yêu đương giả vờ của hai người. Những giây phút cạnh bên nhau, những khoảnh khắc chạm vào nhau đã khiến cả hai nảy sinh tình cảm, đến một ngày, bản hợp đồng giả vờ yêu ấy chính thức trở thành tình yêu thật sự.

ssdh-to-all-the-boys-i’ve-loved-before

Với những khoảnh khắc hẹn hò, giận hờn và cãi vã, To All The Boys I've Loved Before diễn tả một cách chân thật nhất tình yêu của một cô gái mới lớn, khiến người xem hồi tưởng về một thời học sinh đã qua với mối tình gà bông trẻ con và vô cùng ngọt ngào. Những chi tiết đáng yêu như khi Peter bảo vệ bát bỏng ngô của bạn gái hay buổi hẹn hò đầu tiên có sức mạnh khiến bất cứ trái tim nào cũng trở nên mềm yếu, rung động và đập vội vã như những ngày đầu tiên biết yêu.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply