4 món ăn có rong biển được giới trẻ Hà Nội vô cùng ưa chuộng

0

Sẵn sàng du học – Ở Hà Nội, các món ăn từ rong biển cũng đa dạng và được nhiều bạn trẻ yêu thích đến kỳ lạ.

Từ một loại nguyên liệu có phần xa lạ và thường chỉ xuất hiện trong phim Hàn Quốc, rong biển đã trở nên quen thuộc và góp mặt trong nhiều món ăn gần gũi với chúng ta. Vị tanh đặc trưng của rong biển sẽ khó ăn với các bạn chưa quen, nhưng một khi đã ăn được thì rất dễ nghiện. Cùng điểm lại những món ăn có rong biển đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhất ở Hà Nội bây giờ nhé!

Rong biển sấy tỏi

Rong biển chứa rất nhiều chất xơ và vitamin cực tốt cho sức khỏe, nhưng vị tanh của thực phẩm này lại khiến nhiều người không quen ăn phải "ái ngại". Những lúc này, rong biển sấy tỏi trở thành một sự lựa chọn không thể nào hợp lý hơn. Được làm từ rong biển khô, sấy giòn cùng tỏi và gừng phi thơm, rong biển sấy tỏi chẳng những không còn khó ăn như những kiểu chế biến truyền thống mà còn thơm nức miệng, "lấy lòng" được hầu hết các bạn trẻ. Mỗi lúc thèm ăn vặt mà được cầm trong tay hộp rong biển giòn giòn, mặn mặn cay cay, vừa ăn vừa xì xụp uống nước thì "hết sẩy", nghĩ thôi cũng đã xao xuyến rồi.

ssdh-rong-bien-say-toi

 

Rong biển sấy tỏi dễ làm, bạn có thể tự "trổ tài" tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức. Nhưng nếu không có thời gian thì các shop bán đồ ăn vặt online vẫn luôn sẵn sàng phục vụ đó!

Chè rong biển đậu xanh

Không chỉ hợp với các món mặn, rong biển khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác trong món ngọt thì cũng rất "đáng gờm" đó nhé.

ssdh-che-rong-bien

Cốc chè là một tổng thể nhẹ nhàng, hài hòa với vị ngọt vừa đủ, đậu xanh nhuyễn mịn thơm bùi và sợi rong biển giòn sần sật cực hay ho. Ăn kèm với trân châu, thạch đen cùng dừa nạo, vừa vui miệng lại "mát từ trong ra ngoài".

Ngoài chè rong biển ở quán Chè Cát Thành thì quán Cô Quỳnh tại cầu thang 1A8 Tôn Thất Tùng cũng là một trong số những nơi hiếm hoi bán món chè độc đáo thú vị này.

Kimbap Hàn Quốc

Kimbap là món ăn truyền thống của đất nước Hàn Quốc, du nhập vào Việt Nam và được đón nhận rất nhiệt tình. "Kim" là tên gọi của lá rong biển khô còn "bab" đơn giản là cơm; tên gọi của món ăn đã nói lên cách làm đơn giản là cơm gói trong lá rong biển. Kimbap có nhiều loại nhân như nhân trứng, xúc xích, thanh cua hay cá hồi…

ssdh-gimbab

Ngoài kimbap thường thì kimbap chiên là một biến tấu cực kì phổ biến. Thanh kimbap được lăn qua bột xù rồi chiên lên vàng ruộm bắt mắt, với lớp vỏ giòn rụm vui miệng và phần cơm vẫn giữ được độ dẻo dai hòa hợp với nhân. Kimbap chiên dùng để ăn vặt hay ăn chính đều hợp, và có lẽ đây vẫn luôn là món ăn từ rong biển quen thuộc nhất đối với giới trẻ.

Bạn có thể thử kimbap chiên ở các chuỗi cửa hàng như Kimbap Hàn Quốc hay K-food, hoặc các nhà hàng đồ ăn Hàn Quốc. Bình dân hơn là các quán ăn vặt trước cổng trường cấp 3 Kim Liên, hay hầu hết các quán ăn vặt hiện nay đều bán kimbap chiên với giá từ 25k/cuộn

Canh rong biển hầm xương

Trong phim Hàn Quốc, nếu bạn để ý thì ngoài kimchi, kimbap hay tokbokki… canh rong biển cũng là món ăn xuất hiện rất thường xuyên, nhất là trong dịp sinh nhật. Món canh này hấp dẫn bởi độ ngọt từ xương hầm kĩ, rong biển được sơ chế kĩ nên không còn quá tanh, giòn sần sật, vui miệng, dễ ăn. Canh rong biển nóng hổi xì xụp cùng cơm, vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.

ssdh-canh-rau-bien-ham-xuong

Các cửa hàng chuyên món ăn Hàn Quốc sẽ luôn có canh rong biển trong thực đơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mua rong biển để nấu tặng cho gia đình món ăn nhiều lợi ích này.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply