4 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ khủng bố gần Toà Nhà Quốc Hội Anh.

0

SSDH – Một kẻ tấn công đã lái xe lao vào đám đông trên cầu Westminster ở London chiều 22.3 làm nhiều người bị thương, sau đó y rời xe chạy đến đâm một cảnh sát bên trong sân trụ sở Quốc hội Anh rồi bị bắn hạ.

khung bo toa nha quoc hoi anh

Khủng bố tại London – Nguồn Internet

Bác sĩ tại bệnh viện St. Thomas thông báo một phụ nữ đã thiệt mạng sau vụ tấn công trên cầu Westminster và nhiều người khác bị thương, trong đó một số người bị thương nặng, theo BBC. Còn Sky News thông tin có 4 người chết vì vụ tấn công khủng bố này ở London.

Cảnh sát Anh thông báo tiến hành điều tra vụ tấn công khủng bố, yêu cầu người dân tránh xa khu vực tòa nhà Quốc hội và các cây cầu lân cận. Lực lượng cảnh sát, kể cả cảnh sát có vũ trang, được triển khai dày đặc khắp thủ đô Anh.

Trước đó, cảnh sát London cho biết được báo có vụ tấn công ở cầu Westminster vào lúc 14 giờ 40 (21 giờ 40 giờ VN). Một số nhân chứng nói họ đã nghe nhiều tiếng súng nổ ở gần trụ sở Quốc hội Anh tại London. Thông tin ban đầu có 1 cảnh sát bị thương do dao đâm. Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn, theo tờ Le Figaro. Trước đó, một xe hơi lao vào đám đông trên cầu Westminter làm nhiều người bị thương.

BBC cho biết vụ đâm cảnh sát xảy ra trong sân trụ sở tòa nhà Quốc hội, kẻ tấn công bằng dao đã bị bắn. Ga Westminter gần đó bị phong tỏa sau vụ đâm xe vào người đi bộ ở cầu Westminter gần trụ sở Quốc hội Anh. Cảnh sát ban đầu chưa xác nhận 2 vụ việc có liên quan hay không.

Thái Hải (SSDH) – Theo Thanh Niên

Share.

Leave A Reply