4 nguyên tắc săn học bổng du học

0

SSDH – Những tổ chức cấp học bổng hợp pháp không bao giờ yêu cầu nộp phí. Bạn cần đọc kỹ các điều khoản khi nộp đơn và dừng ngay việc đăng ký khi bị hỏi thông tin về thẻ tín dụng.

 

Khi nộp đơn xin hay tìm kiếm những suất học bổng phù hợp, bạn hãy xem xét kỹ yêu cầu cần thiết, giá trị và mức độ cạnh tranh của học bổng. Quá trình tìm kiếm học bổng có nhiều bước. Nếu sớm, bạn có thể bắt đầu bằng việc nộp đơn xin những học bổng nhỏ và tiếp tục tìm kiếm các suất khó hơn.Tuyển chọn kỹ lưỡng không có nghĩa là chỉ tìm những suất học bổng nhiều tiền, nổi tiếng, những suất học bổng giá trị ít hơn cũng cần được đưa vào. Dưới đây là một số lời khuyên trong việc tìm kiếm học bổng.

 săn%20học%20bong.jpg

Những tổ chức cấp học bổng hợp pháp không thu phí xét đơn. Ảnh: US News

 

Bắt đầu bằng học bổng nhỏ

 

Bắt đầu từ việc tìm kiếm những học bổng nhỏ sẽ rất hữu ích cho học sinh. Những suất học bổng này thường ngắn và dễ dàng nộp hồ sơ, không đòi hỏi bài luận hay dự án và ít có cạnh tranh nên cơ hội dành được lớn hơn. Ví dụ, nếu họ của bạn là Zolp, bạn đang học ở Đại học Loyola ở Chicago và bạn theo Công giáo, bạn có thể dễ dàng xin được học bổng Zolp. Không có quá nhiều người có đủ các tiêu chuẩn này.

 

Học sinh trung học hoặc sinh viên năm nhất là cư dân Alabama và có dự định học Đại học Alabama có đủ điều kiện để xin học bổng College Counts chỉ với điểm trung bình học tập là 2,75. Những suất học bổng nhỏ, chỉ lên đến 500 USD, có thể đạt được nếu bạn may mắn. Và bạn không phải trả lại số tiền 500 USD này sau khi tốt nghiệp.

 

Đây chỉ là một vài học bổng nhỏ và cụ thể gợi ý cho bạn. Đừng đánh giá thấp tỷ lệ cạnh tranh của chúng ngay. Hãy nhớ rằng những học bổng càng nhỏ và càng ít yêu cầu thì cơ hội giành được của bạn càng thấp.

 

Biết các học bổng lớn

 

Học bổng của các công ty có tên tuổi chắc chắn mọi học sinh, sinh viên cần phải biết. Các học bổng này không chỉ danh tiếng mà còn rất uy tín và giá trị hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn đôla. Thông thường, những học bổng này yêu cầu một hồ sơ ấn tượng, nhiều tiêu chuẩn và tỷ lệ cạnh tranh rất cao.

 

Người nhận học bổng cũng có thể ghi nhận thành tích này của mình trong hồ sơ xin việc. Điều này đưa đến cho học sinh, sinh viên những lợi ích khác ngoài về tài chính như mạng lưới hỗ trợ từ những người cũng được học bổng hay các ủy ban cấp học bổng.

 

Các học bổng này phù hợp với học sinh có lợi thế cạnh tranh, cố gắng để thành công, đạt điểm số cao và tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa. Chúng không nhất thiết phải là những học bổng dễ dàng để xin nhưng mang lại giá trị thưởng cao cho những ứng viên thành công.

 

Trong lĩnh vực cấp học bổng, các nhà lãnh đạo quỹ học bổng Promise của Coca-Cola hướng đến sinh viên đại học xuất sắc là thành viên của cộng đồng Phi Theta Kappa và tham gian tích cực hoạt động trong cộng đồng của mình.

 

Học bổng nổi tiếng RMHC của Mỹ hướng đến các học sinh trung học cuối cấp có hoài bão đang tham gia quỹ từ thiện của Ronald McDonald. Để xin học bổng này, các ứng viên phải dưới 21 tuổi, là cư dân Mỹ và có đủ điều kiện để học đại học hoặc trường nghề trong hai năm hoặc bốn năm.

 

Tránh các học bổng bắt nộp lệ phí

 

Học sinh không bao giờ phải trả tiền cho việc tìm kiếm học bổng hay lệ phí nộp đơn. Dù phí nộp rất ít, những kẻ lừa đào có thể kiếm hàng nghìn đôla từ những ứng viên.

 

Những tổ chức cấp học bổng hợp pháp không bao giờ yêu cầu nộp phí. Bạn cần đọc kỹ các điều khoản khi nộp đơn và dừng ngay việc đăng ký khi bị hỏi thông tin về thẻ tín dụng. Và đừng lo lắng, có rất nhiều tổ chức hợp pháp không bao giờ đòi một đồng phí xét tuyển nào.

 

Ví dụ: Công ty Ford đã hợp tác với Quỹ giáo dục Adelante, quỹ học bổng các nhà lãnh đạo, để cấp suất học bổng 1.500 USD cho học sinh Tây Ban Nha trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

 

Xem xét lợi ích đầu tư

 

Tất cả học sinh, sinh viên nên xem xét lợi ích đầu tư khi tìm kiếm học bổng. Những bài luận 500-1.500 từ có thể đơn giản cho những sinh viên có kỹ năng viết tốt nhưng cũng sẽ tốn không ít thời gian cho những sinh viên khác. Những người có năng khiếu viết nên chọn việc nộp bài viết, đặc biệt khi họ tự tin có thể giành được lợi thế so với các ứng viên khác. Họ cũng nên xem xét việc tái sử dụng những bài viết của mình cho việc xin các học bổng khác nếu không vi phạm quy tắc của các quỹ học bổng đề ra.

 

Ví dụ, những phụ nữ có trình độ đại học và sau đại học quan tâm đến các khía cạnh về quan hệ và kinh doanh quốc tế, có kỹ năng viết tốt có thể tham gia viết về hệ thống ưu đãi phổ cập của Mỹ để có cơ hội giành một trong hai suất học bổng 1.500 USD của Quỹ WIIT Trust.

  

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply