4 phiên bản nước mía “cứ đến hè lại hot” ở Hà Nội

0

Sẵn sàng du học – Mỗi khi trời nóng bức thì nước mía lại trở thành món đồ uống giải khát được nhiều người lựa chọn. Hãy xem mình đã thử hết các phiên bản nước mía dưới đây chưa nhé!

Nước mía là món đồ uống vô cùng quen thuộc của mùa hè, đồng thời cũng được rất nhiều người yêu thích. Giữa tiết trời nóng bức như Hà Nội lúc này, có được một cốc nước mía để giải khát thì không còn gì tuyệt vời hơn. Nhưng bên cạnh kiểu nước mía truyền thống quen thuộc vẫn còn nhiều phiên bản khác rất thú vị. Hãy xem mình đã thử được phiên bản nào dưới đây rồi nhé.

Nước mía cốt dừa

ssdh-nuoc-mia-cot-dua

Cốt dừa là thứ nguyên liệu thích hợp cho rất nhiều món, bao gồm cả nước mía. Sự kết hợp này tuy có vẻ mới lạ, tưởng chẳng liên quan mà lại hợp vị cực kì. Cốt dừa sóng sánh, béo ngậy cho vào nước mía ngọt mát, nếu cầu kì thì cho thêm chút dừa nạo lên trên rồi thưởng thức. Hai hương vị hoà quyện tạo nên sự ngọt thơm, beo béo, thơm thơm, mát lạnh…

Nước mía hoa quả

ssdh-nuoc-mia-hoa-qua

Đây là một biến tấu rất thú vị của nước mía. Các phiên bản nước mía hoa quả phổ biến gồm có ổi ép, chanh leo… Vốn nước mía đã mang hương thơm và mùi vị riêng, nhưng khi có thêm hương vị hoa quả thì càng hấp dẫn, tạo nên vị chua ngọt rất dễ uống.

Nước mía trân châu

ssdh-nuoc-mia-tran-chau

 

Là một phiên bản nước mía quen thuộc với rất nhiều người, nhất là giới trẻ, nước mía trân châu ngày càng được nhiều người yêu thích. Với loại nước mía này, bạn không chỉ được uống, mà còn được ăn bởi đó là sự kết hợp với rất nhiều topping như trân châu, dừa tươi, dừa khô… Vừa uống vừa nhâm nhi những viên trân châu dai dai cùng dừa thơm thơm, càng ăn lại càng thấy cuốn đó.

Nước mía truyền thống

ssdh-nuoc-mia

 

Tất nhiên, không thể không nhắc đến phiên bản nước mía truyền thống rồi. Đây là phiên bản nước mía mà nhiều người từng uống nhất, cũng có cách làm đơn giản, dễ uống nhất, đồng thời được bán phổ biến nhất. Ngay cả khi bạn đi lang thang ngoài đường cũng dễ dàng bắt gặp một quán bán nước mía hay xe nước mía nào đó…

Nước mía truyền thống là mía ép có cho thêm chút quất. Hương thơm của vỏ quất khi được ép cùng sẽ làm tăng thêm hương vị thơm ngon, càng uống càng dễ mê. Mỗi cốc nước mía có giá khoảng 8k – 15k, tuỳ nơi bán và tuỳ size.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply