4 “sát thủ” vô hình khiến làn da ngày một già nua

0

Sẵn sàng du học – Khi còn trẻ, bạn có thể chưa thấy rõ những tác hại do 4 yếu tố này gây ra, nhưng về lâu về dài chúng sẽ khiến da ngày một xấu, lão hóa không kiểm soát.

Lão hóa hay nếp nhăn là tình trạng tự nhiên của cơ thể khi chúng ta già đi. Biết là như vậy, nhưng trên thực tế tín đồ làm đẹp nào cũng mong muốn có được làn da tươi trẻ, mịn màng bất chấp tuổi tác. Chúng ta có thể chi số tiền lớn mua mỹ phẩm dưỡng da, tham khảo chu trình làm đẹp của những cô nàng nổi tiếng… nhưng đôi khi chỉ cần thay đổi một số thói quen giản đơn là làn da của bạn đã đẹp hơn rất nhiều. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản khiến da lão hóa và hình thành nếp nhăn cùng với những giải pháp tương ứng.

Ánh nắng mặt trời

Chỉ cần bạn quan tâm đến việc chăm sóc da thì hẳn bạn đã biết rằng mặt trời là kẻ thù số 1 của làn da. Các ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng mặt trời sẽ khiến da hình thành đốm nâu, nếp nhăn, trở nên chảy xệ. Ở lứa tuổi 20, bạn có thể chưa thấy rõ tác hại của ánh nắng mặt trời, nhưng khi bước sang tuổi 30 những dấu hiệu này sẽ lộ rõ và rất khó để điều trị. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn nên chăm chỉ bôi kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da.

Khi chọn kem chống nắng bạn cũng đừng bỏ qua chỉ số PA và SPF. SPF sẽ chống lại các tác hại của tia UVB và PA chống lại tác hại của các tia UVA. Khi bôi kem bạn cũng cần chắc chắn rằng đã sử dụng đủ lượng kem chống nắng cần thiết. Còn nếu ra mồ hôi nhiều hoặc hoạt động dưới nước, bạn hãy chọn kem chống nắng có khả năng chống thấm nước và đừng quên bôi lại kem sau mỗi 2 giờ.

photo-2-15389077265321335623851

Tác động lên cơ mặt

Một lý do khác gây nên những nếp nhăn đó chính là những tác động lên cơ mặt. Khi bạn cười, nhíu mày có thể thấy rõ nếp nhăn hiện diện ở khóe miệng, vết chân chim, vùng giữa lông mày. Về lâu về dài chúng sẽ hằn thành nếp, tạo thành nếp nhăn vĩnh viễn. Bên cạnh đó, nhiều người còn có thói quen nằm nghiêng hoặc chống cằm cũng là thói quen xấu dễ khiến da hình thành nếp nhăn chảy xệ.

Để hạn chế điều này, trước tiên bạn nên xây dựng chế độ chăm sóc và sinh hoạt hợp lý. Thường xuyên massage da mặt để tăng tuần hoàn máu khiến da hồng hào và mịn màng hơn. Bạn cũng nên giữ tâm trạng vui vẻ, tránh nhíu mày quá nhiều, hạn chế nằm nghiêng 1 bên hoặc chống cằm.

photo-3-1538907726539179961829

Hút thuốc lá

Không chỉ có hại tới sức khỏe, hút thuốc là còn gây ảnh hưởng tiêu cực tới làn da. Các động tác khi hút thuốc như mím môi hay nheo mắt sẽ thúc đẩy hình thành nếp nhăn quanh mắt và khóe miệng. Còn các hoạt chất có trong thuốc lại làm suy giảm lượng collagen và elastin, đồng thời giảm lượng nước trong cơ thể, khiến da trở nên thô ráp, già nua hơn.

photo-4-1538907726542234523089

Chế độ ăn uống

Bên cạnh chế độ chăm sóc da thì chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến làn da của bạn. Các loại thực phẩm nhiều đường, muối sẽ làm ảnh hưởng đến collagen, khiến làn da mất đi vẻ săn chắc, trẻ trung. Nếu theo dõi những cô nàng hay những nữ diễn viên "lão hóa ngược", bạn có thể nhận ra chế độ ăn uống của họ khá thanh đạm, giàu rau xanh, luôn hạn chế coffee hay bánh ngọt. Các bác sĩ da liễu hay bác sĩ dinh dưỡng cũng luôn khuyên chúng ta xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, nhiều rau xanh và hoa quả tự nhiên để bổ sung vitamin cho cơ thể.

photo-5-1538907726546451810995

 

Lời cuối cùng

Các nếp nhăn được gây ra chủ yếu khi collagen và elastin trong da bạn bị phá hủy, và những lớp da ở trên không được nâng đỡ bởi các lớp cấu trúc ở dưới. Bạn không thể ngăn chặn hoàn toàn quá trình này nhưng bằng các cách như sử dụng kem chống nắng, dưỡng da hiệu quả, thay đổi một số thói quen xấu, bạn vẫn có thể giữ làn da trẻ đẹp lâu dài.

Cá Domino (SSDH) – Theo The Klog

Share.

Leave A Reply