4 tiêu chí giúp du học sinh dễ dàng chọn trường du học

0

Sẵn sàng du học – Khi chọn trường, nhiều bạn có xu hướng tìm hiểu về chất lượng giảng dạy cũng như danh tiếng, nhưng liệu bạn có biết giây phút tuyệt vời nhất lại là lúc ờ ngoài giảng đường và lớp học? Vì vậy chọn được một nơi có lối sống và văn hóa phù hợp với bạn là rất quan trọng.

ssdh-sinh-vien2

 

1. Nội trú hay ngoại trú

Một trường đại học nội trú (tiếng Anh gọi là campus university) có thể hiểu giống như một thị trấn khép kín, với chỗ ở, trang thiết bị giảng dạy và nghiên cứu, các phương tiện giải trí được gói gọn trong một khuôn viên. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn khép mình trong một cộng đồng sinh viên nhưng đối với những người khác thì nó có vẻ “ngột ngạt”.

Mặt khác, một trường đại học ngoại trú (city university) có thể phù hợp hơn với những ai muốn tham gia vào cuộc sống bên ngoài trường, đi làm part time và có những trải nghiệm thực tế hay dành cả đêm trong quán bar hoặc câu lạc bộ.

2. Bảng xếp hạng

Mỗi trường đại học lại có một thế mạnh riêng, và để chọn lựa cho mình một trường tốt nhất theo những tiêu chí khách quan nhất thì bạn nên tham khảo một số bảng xếp hạng đại học uy tín trên thế giới như QS World University Rankings, World University Rankings của Times Higher Education. Các bảng xếp hạng này được cập nhật hàng năm, vì vậy hãy theo dõi SSDH để cập nhật những thông tin mới nhất nhé

3. Các tổ chức xã hội và thể thao

Không chỉ là tấm bằng “xịn” mà học đại học ở nước ngoài còn đem đến cho bạn nhiều hơn thế. Nhiều trường nổi tiếng với phương pháp tiếp cận toàn diện về các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ và tổ chức xã hội, và tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn, vị trí có thể là một sự cân nhắc quan trọng. Nếu bạn yêu thích lướt sóng, một trường đại học ven biển sẽ phù hợp hơn so với một trường ở khu vực trung tâm đất nước.

4. Chi phí sinh hoạt

Chi phí là một yếu tố quan trọng đối với hầu hết du học sinh. Trong khi nhiều người sẽ phải vay một khoản tiền sinh viên và làm việc bán thời gian, thì chi phí có thể tăng lên nhanh hơn bạn nghĩ.

Chi phí sinh hoạt sẽ không giống nhau giữa các trường đại học. Ví dụ ở Anh, chỗ ở sinh viên ở London đắt gấp hai lần so với Bắc Ai len và thủ đô xứ Wales Cardiff là thành phố với chi phí phải chăng nhất cho sinh viên.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply