4 yếu tố giúp tiết kiệm chi phí, du học hiệu quả tại Úc

0

SSDH – Chọn học các ngành có nhu cầu nhân lực cao tại những thành phố có mức sinh hoạt phí thấp và lên kế hoạch chi tiêu cụ thể sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và du học hiệu quả tại Úc.

160317duhoc
Ngoài việc được đánh giá là nước có chất lượng cuộc sống đứng thứ hai trên thế giới (chỉ sau Na-Uy, theo báo cáo của Liên hiệp quốc vào tháng 12/2015), Úc còn có hệ thống giáo dục và cơ sở hạ tầng phát triển vượt bậc.

Du học Úc vì vậy trở thành điểm đến được nhiều học sinh quốc tế lựa chọn. Tuy nhiên, vấn đề tài chính khi du học nước này là nỗi lo của nhiều gia đình, bởi mức học phí và chi phí ăn ở cao trong khi cơ hội học bổng không nhiều, nhất là học tại thành phố Sydney và Melbourne.

Trong khi đó, nếu chọn ngành học không phù hợp, nhiều sinh viên ra trường sẽ gặp không ít khó khăn trong vấn đề tìm việc. Dưới đây là 4 lưu ý giúp bạn chọn trường và ngành học phù hợp, du học hiệu quả.

Chọn học những ngành kỹ thuật

Thay vì theo những ngành phổ biến bạn có thể tìm hiểu về các ngành chuyên sâu hơn như ngành Kỹ sư cơ khí, Kỹ sư điện tử với học phí thấp và thời gian học ngắn, nhu cầu tuyển dụng sau ra trường cao.

Nếu đam mê lĩnh vực hàng không, bạn có thể chọn học tại trường hàng không Aviation Australia. Trường đang tuyển sinh ngành Bảo trì máy bay, đào tạo trong 22 tháng, hoàn thành khóa học bạn có cơ hội việc làm tại VAECO – Công ty trực thuộc Vietnam Airlines với mức lương cao.

Chọn học tại những thành phố có chi phí thấp

Úc không chỉ nổi tiếng với Sydney, bạn có thể chọn học tại những thành phố lớn khác như Brisbane (bang Queensland). Đây là nơi có cơ sở hạ tầng hiện đại, vị trí gần bờ biển Vàng (Gold Coast) và hệ thống giáo dục đạt chuẩn quốc tế.

Chi phí sống tại thành phố Brisbane chỉ bằng 2/3 so với Melbourne và Sydney, trong khi lương làm thêm của sinh viên không thay đổi.

Chọn học cao đẳng hoặc chứng chỉ nghề

Với những ngành về truyền thông hay tài chính, bằng đại học thường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn. Trong khi đó, với các ngành kỹ thuật, hàng không, chứng chỉ nghề lại trở thành điều kiện tiên quyết, quan trọng giúp ứng viên xin việc.

Với ngành Bảo trì máy bay – chương trình hợp tác giữa VAECO và trường hàng không Australia, sinh viên tốt nghiệp ngoài bằng cao đẳng còn nhận được chứng chỉ EASA – chứng chỉ An toàn hàng không do Cục An toàn hàng không châu Âu cấp. Đây là chứng chỉ quan trọng trong ngành kỹ thuật hàng không, được công nhận trên toàn cầu.

Làm bảng tính chí phí

Ngoài học phí, du học sinh còn cần nhiều chi phí khác như ăn ở, đi lại. Trước khi quyết định làm thủ tục nhập học, hãy viết tất cả chi phí bạn cần ra, để dự tính tài chính hợp lý.

Với chương trình cao đẳng, mức học phí là 49.500 AUD; phí ăn ở khoảng 1.000 AUD mỗi tháng (tức 18.000 AUD trong 18 tháng học tại Australia); vé máy bay khứ hồi khoảng 1.000 AUD. Tổng chi phí khoảng 72.000 AUD (tương đương 1,2 tỷ đồng). Trường hỗ trợ học bổng 3.500 AUD.

Sinh viên du học tại Australia được phép làm thêm 20 tiếng mỗi tuần với mức lương tối thiểu khoảng 1.500 AUD tháng để tự trang trải cho sinh hoạt phí. Nếu được cấp học bổng, tổng chi phí đầu tư chỉ còn khoảng 800 triệu đồng.

Theo: Vnexpress

Share.

Leave A Reply