5 ‘bí kíp vàng’ của cao thủ 8.0 Speaking IELTS

0

SSDH – Ly chia sẻ quá trình học và luyện thi Ielts của mình với kết quả:  7.5 cho tất cả các kỹ năng và điểm 8.0 cho kỹ năng SPEAKING.

 

IELTS (Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế) là một trong những chứng chỉ bắt buộc đối với những người muốn đi ra nước ngoài để học tập và làm việc. Sở hữu trong tay chứng chỉ Tiếng Anh Quốc Tế IELTS không hẳn là khó, nhưng để đạt được kết quả cao lại không hề đơn giản.Bên cạnh việc sinh viên tự ôn luyện IELTS, nhiều chuyên gia tư vấn và các ý kiến trên diễn đàn học tập thường cho lời khuyên rằng việc luyện thi IELTS rất cần sự hỗ trợ từ giáo viên, môi trường học tập phù hợp từ trung tâm Anh ngữ. Với những người mới bắt đầu học IELTS, việc luyện thi ở trung tâm sẽ giúp họ làm quen nhanh với kiến thức cơ bản nhất về kỳ thi.

 

 	5 'bí kíp vàng' của cao thủ 8.0 Speaking IELTS.

 

Sau khi kết thúc kỳ thi và sở hữu kết quả 7.5 cho tất cả các kỹ năng và điểm 8.0 cho kỹ năng SPEAKING, bạn Trần Ly có chia sẻ: “Việc luyện thi IELTS với mình là cả một quá trình với sự nỗ lực của bản thân và trợ giúp của giảng viên tại trung tâm Tiếng Anh”. Ly chia sẻ quá trình học và luyện thi Ielts của mình:

 

Pv: Bạn có thể chia sẻ kĩ năng nào đối với bạn là khó khăn nhất trong quá trình học và luyện thi Ielts?

 

Trần Ly:  Mình gặp rất nhiều khó khăn với Speaking, dù là một trong những kĩ năng mình đạt điểm cao nhất nhưng quá trình ôn luyện thì quả thực rất vất vả ( Ly cười).

 

P.v: Vậy bạn làm thế nào để chinh phục 8.0 Speaking, một kết quả đáng ngưỡng mộ với phần lớn các sĩ tử Việt?

 

Trần Ly: Mình xin được chia sẻ với các sĩ tử những “bí kíp” mà mình đã đúc kết qua quá trình luyện Speaking.

 

Bí quyết 1:  bạn nên làm quen với việc nói tiếng anh mọi lúc, mọi nơi, qua skype, qua Yahoo chat, luyện tập với bạn bè cùng tham gia luyện thi Ielts. Đừng ngại với việc đăng tải những status hàng ngày bằng tiếng anh vì nó có ảnh hưởng rất tích cực đến thói quen sử dụng tiếng anh của bạn. Nếu trình độ nói của bạn còn hạn chế, nên tập trung nghe thật nhiều, và học cách bắt chước pronunciation của người bản xứ. Việc bắt chước chuẩn accent rất có lợi cho bài thi speaking của bạn.

 

Bí quyết 2: Nói trước gương nhiều lần, thu âm và nghe lại giọng của bạn trong video đó, pause và check mistakes, Ly đã luyện tập theo cách này trong một thời gian rất dài và nhận ra kĩ năng nói của mình được cải thiện rõ rệt.

 

 Bí quyết 3: Sẽ tốt hơn nếu trong bài speaking bạn sử dụng các từ vựng đơn giản và sử dụng đúng cách còn hơn dùng các từ nâng cao mà bạn không chắc về cách sử dụng. Tuy nhiên để đạt cao bạn phải thể hiện bạn biết nhiều từ vựng nâng cao.

 

Bí quyết 4: Để nâng cao vốn từ vựng cũng như khả năng nghe, nói, có một bí quyết mà mình rất tâm đắc, “ Nghe và chép chính tả”. Việc chép chính tả từ bài nghe và gặp những mistakes khiến bạn bổ sung lượng từ mới một cách dễ dàng hơn, đồng thời quen với các âm khó thường gặp trong bài thi. Các bạn có thể nghe từ rất nhiều nguồn như:

 

 

Bí quyết 5:  Sẽ rất tốt nếu bạn có bạn là người bản xứ. Họ nghe, nhận xét và giúp bạn sửa lỗi -> bạn sẽ tiến bộ rất nhanh. Đó là lí do mình tham gia khoá học 1 on 1 với giáo viên người bản ngữ – cô giáo Teresa, người có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy Ielts tại trung tâm anh ngữ KOS. Ngoài các tips luyện thi, các form và đầy đủ các dạng bài thường gặp trong Speaking, Ly còn được giáo viên kiểm tra thường xuyên, mỗi buổi học mình sẽ có cơ hội được tiếp xúc với một đề thi thực, cô đóng vai trò như một examiner nghiêm khắc, đồng thời cô cũng tạo ra cho mình một “không khí phòng thi” căng thẳng như thi thật vậy. Những lỗi sai về grammar, pronunciation, logic, được cô chỉ ra và support Ly rất nhiều biện pháp khắc phục. Đến khi vào phòng thi thật sự, Ly quên mất cả việc mình đang ngồi trong phòng thi, vì giống như một buổi luyện tập với cô vậy. (Cô cười).

 

Qua cuộc phỏng vấn này Ly cũng xin được gửi lời cảm ơn đến cô cũng như trung tâm anh ngữ KOS, chúc cô và trung tâm sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công trên con đường đóng góp vào sự nghiệp phát triển kĩ năng ngoại ngữ của người Việt.

 

P.v: Cảm ơn Ly với những “bí kíp vàng” mà bạn đã chia sẻ ngày hôm nay với chúng tôi, chúc Ly thành công và may mắn trong cuộc sống!

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Học Bổng Hay

Share.

Leave A Reply