5 bí quyết “bắt sóng” học bổng du học Anh

0

SSDH – Trần Thị Nhung – Du học sinh đạt học bổng toàn phần trị giá 550 triệu VNĐ, hiện đang theo học Thạc sĩ ngành Phân Tích Đầu Tư, ĐH Stirling (Vương quốc Anh) đã đưa ra 5 lý do giúp các bạn săn học bổng tại xứ sở sương mù.

 

“Rinh” học bổng Du học Anh nhờ “bắt sóng” tốt

 

1.jpg

Cơ hội tìm được học bổng du học Anh Quốc cao nhất khi bạn có cơ hội cùng một lúc tiếp xúc với nhiều trường Đại học và Cao đẳng trong một triển lãm du học. Theo bật mí từ các cựu du học sinh như Trần Thị Nhung, những “chiến binh” đã “ẵm trọn” được học bổng du học Anh, việc tham dự và tìm hiểu cơ hội học bổng tại một Triển lãm Tư vấn Du học là cực kỳ có ích. Bạn sẽ tìm được sự tư vấn trực tiếp về điều kiện đăng ký học bổng tại trường mình yêu thích. Đồng thời, thu thập được khối lượng thông tin lớn về học bổng từ rất nhiều trường đến từ xứ sở sương mù Vương quốc Anh.

Thời gian du học ngắn

So với các quốc gia khác, hệ thống giáo dục Anh Quốc có lợi thế nổi bật bởi thời gian học tập tại đất nước nổi tiếng với nền giáo dục và sự thành công của những thương hiệu giáo dục như Cambridge, Oxford uy tín. Thời gian học Thạc sĩ tại Anh chỉ trong một năm với chương trình học chặt chẽ, khoa học và tối ưu hóa khung chương trình. Với chương trình đại học, thời gian học chỉ ba năm, so với các quốc gia khác thường kéo dài trên 4 năm chưa kể thời gian theo học các chương trình Dự bị Đại học.

Môi trường tiếng Anh chuẩn

Không gì có thể so sánh bằng việc học tập trong một môi trường mà tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ. Sống và sinh hoạt 24/24 bằng tiếng Anh chính là một trường học thứ hai hoàn toàn miễn phí để các bạn trẻ Việt Nam rèn luyện ngoại ngữ ngoài giờ học chính khóa. Với “sức ép” hoàn toàn tự nhiên khi bạn giao tiếp với người bản xứ, não bộ của bạn buộc phải vận động và ghi vào các “thẻ nhớ” về cách dùng từ, sử dụng âm chuẩn và tư duy trực tiếp bằng tiếng Anh thay vì “nghĩ tiếng Việt – nói tiếng Anh” khiến não bị chậm lại và kém hiệu quả trong việc học ngoại ngữ. Đây cũng là lý do hàng đầu khiến các du học sinh “xếp hàng” để du học Anh Quốc.

Ngành học đa dạng, nhiều sự lựa chọn

Điểm hấp dẫn khi du học tại Anh đó là sự phong phú về ngành học cho học sinh, sinh viên với nhiều bậc học khác nhau như A-Level, Foundation, Thạc sĩ hay Tiến sĩ. Nhiều chuyên ngành đào tạo đang nóng hiện nay như Tài chính Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Du lịch, Khách sạn, Truyền thông hay các ngành mới đang thu hút học sinh như Thiết kế Đồ họa, Giáo viên dạy tiếng Anh… khiến cho việc du học Anh trở nên phù hợp với mong muốn và đam mê của các bạn trẻ.

Học phí hợp lý

Không ai nói chi phí du học Anh thấp. Nhưng trong một bảng thống kê từ Tập đoàn Tư vấn Du học Toàn cầu GSE-beo, so về học phí với các quốc gia phát triển như Mỹ, Úc thì học phí tại Anh lại có mức khiêm tốn nhất. Trong khi, tổng chi phí trung bình một năm cho một khóa học tại Mỹ là 650 triệu, tại Úc là 800 triệu, trong khi chi phí trung bình của một khóa học tại Anh chỉ có 500 triệu, chi phí sinh hoạt tại những vùng phía Bắc nước Anh hay ngoài London đều rẻ hơn rất nhiều, thậm chí thấp hơn tới 20% chi phí sinh hoạt tại London.

 

Đông Đức – Theo Kênh 14

Share.

Leave A Reply