5 bí quyết giúp sinh viên “nổi bần bật” tại trường

0

SSDH – Còn gì lý tưởng hơn với các bạn trẻ là đi học và trở nên nổi bật tại trường lớp của mình. Nắm trong tay những bí quyết này chắc chắn bạn sẽ trở thành người – mà – ai – cũng – biết – là – ai – đấy.

 

5 bí quyết giúp sinh viên “nổi bần bật” tại trường

 

1. Trở thành “giáo sư biết tuốt” trong lớp học

 

Nền tảng tri thức chính là tiền đề vững chắc để ghi điểm trong mắt mọi người. Thực tế đã chứng minh, thiên tài trên thế giới chỉ có 1% là thông minh bẩm sinh, còn 99% là do sự chăm chỉ, nỗ lực. Học tập chăm chỉ, không ngừng trau dồi kho kiến thức của mình, trở thành “giáo sư biết tuốt” là bí quyết đầu tiên để chinh phục thầy cô và bạn bè.

 

2. Là “loa phóng thanh” của lớp

 

Tới một môi trường mới toanh cùng những gương mặt lạ lẫm, hãy thu hút mọi sự chú ý bằng khả năng ăn nói của mình. Ai có thể không để ý tới một anh chàng hay cô nàng “mồm mép tép nhảy”, có khả năng biến tấu mọi câu chuyện trở nên thú vị. Đặc biệt hơn, hãy trò chuyện, giúp đỡ, đối xử tốt với tất cả mọi người từ thầy cô, bạn bè đến cô lao công hay bác bảo vệ… để xây dựng hình ảnh thân thiện, hoà đồng, dễ mến.

 

3. Không bỏ sót các CLB tại trường

 

Các CLB ở trường là môi trường lý tưởng để kết bạn với những người đồng chí hướng, cùng đam mê. Tham gia vào các CLB là cơ hội để các bạn trẻ “toả sáng” đồng thời trau dồi cho mình những kĩ năng quan trọng. Chỉ cần niềm đam mê, nhiệt tình, hăng say… đủ để khiến bạn “Không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn”.

 

4. Phát triển kĩ năng mềm

 

Hầu hết tân sinh viên khi mới vào trường đều chưa có nhiều khái niệm về kĩ năng mềm. Chủ động thuyết trình trước đám đông, tích cực thảo luận và làm việc nhóm, tham gia hội thảo, thực tập ngay trong quá trình học… bạn sẽ nổi bật giữa lớp học ngay tắp lự.

 

5. Xây dựng phong cách cá nhân

 

Để không bị hoà tan trong đám đông, bạn cần thể hiện được dấu ấn của mình từ cái nhìn đầu tiên. Tạo cho mình một phong cách rất riêng, rất cá tính để không “đụng hàng” với bất kì ai khác. Phong cách phải toát lên được cá tính đặc sắc của bản thân, sống thật với tính cách của mình, bạn sẽ rất ấn tượng và nổi bật.

 

Muốn trở nên nổi bật ở trường lớp, ngoài những yếu tố chủ quan từ bản thân sinh viên còn cần các yếu tố khách quan, tác động từ môi trường học. Chương trình Cử nhân Quốc tế FPT Greenwich được biết đến với môi trường đào tạo chú trọng các kĩ năng mềm, hoàn thiện về mọi mặt để sinh viên lĩnh hội tri thức tốt nhất, tự tin, năng động, sáng tạo.

 

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Share.

Leave A Reply