5 bộ phim diệt quỷ Hàn Quốc “không xem chắc chắn phí cả đời”

0

Sẵn sàng du học – Từ truyền hình cho tới điện ảnh, đây là 5 tác phẩm thuộc thể loại diệt quỷ đến từ xứ kimchi mà các "tín đồ" phim kinh dị chắc chắn sẽ phải tiếc nuối nếu bỏ qua.

Nếu bạn là một fan của thể loại kinh dị Hàn Quốc thì hẳn không thể không biết đến đề tài tâm linh với những tình tiết phản ánh đời sống tín ngưỡng người dân đất nước này. Cũng như nhiều nước châu Á khác, người Hàn Quốc rất tin vào thế giới tâm linh và những kết nối vô hình dẫn người chết quay trở lại dương gian. Chính bởi vậy nên những người hành nghề cô đồng, gọi hồn, phong thuỷ ở Hàn Quốc rất có ảnh hưởng trong xã hội và được mọi người nể sợ. Dưới đây là những bộ phim của điện ảnh Hàn có nội dung xung quanh những con người "hành nghề" tâm linh này.

1. The Wailing (Tiếng Than)

Lễ trừ tà là một trong những "đặc sản" trong tín ngưỡng dân gian Hàn Quốc. Văn hoá này đã trở thành cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm kinh dị, ly kì mà The Wailing chính là một trong số đó. Bộ phim của đạo diễn Na Hong Jin xoay quanh câu chuyện của Jong Goo (Kwak Do Won) – một cảnh sát ngờ nghệch công tác trong một thị trấn nhỏ yên bình. Một ngày nọ, căn bệnh lạ bùng phát khiến cho người dân trong thị trấn lên cơn co giật mạnh và lao vào người khác một cách điên loạn và dã man.

ssdh-the-wailing

Dần dần, không khí căng thẳng trong thị trấn bị đẩy lên cao độ và sự nghi ngờ đổ dồn về một khách du lịch lớn tuổi người Nhật Bản (Jun Kunimura). Để chống lại người đàn ông bí ẩn này, người dân thị trấn đã mời một pháp sư trừ tà (Hwang Jung Min) có tiếng của vùng khác đến trợ giúp. Bên cạnh những nghi lễ đáng sợ, The Wailing còn là một bức tranh phức tạp với đầy những ẩn ý về xã hội, lịch sử, tôn giáo của đất nước Hàn Quốc mà đạo diễn Na Hong Jin đã tạo ra để thách thức người xem cùng nhau giải mã.

2. Night Fishing (Câu Đêm)

Bộ phim của anh em đạo diễn PARKing CHANce (tên chung của Park Chan Wook và Park Chan Kyong) Night Fishing từng đoạt giải Gấu Bạc cho hạng mục Phim ngắn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 61. Tác phẩm chỉ dài vọn vẹn 33 phút và được quay hoàn toàn bằng iPhone 4, kể về quá trình của một buổi gọi hồn – tiễn vong trong ngôi làng ngoại ô ở Hàn Quốc. Cảnh đầu tiên là hình ảnh của một người đàn ông (Oh Kwang Rok) đang đi câu vào ban đêm thì vớt lên được một xác chết nữ (Lee Jung Hyun).

ssdh-night-fishing

Khi người thợ câu thử gỡ dây câu ra thì cái xác đột nhiên sống dậy và nói bằng giọng con gái của anh ta. Thì ra người này đã chết và cái xác là hoá thân của pháp sư gọi hồn đang triệu hồi anh lên từ trên dương gian. Những phút cuối của phim nửa sợ hãi, nửa cảm động khi miêu tả lời dặn dò của người đàn ông xấu số với người thân gia đình trước khi bị trục xuất về âm phủ mãi mãi.

3. The Priest (Mục Sư)

The Priest xoay quanh câu chuyện của một cô gái trẻ (Park So Dam) bị hôn mê sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi cô bé tỉnh lại, mọi người xung quanh rất hoảng hốt khi thấy có những hiện tượng quỷ ám xuất hiện trong cơ thể em. Trong lúc này, một thầy tu trẻ (Kang Dong Won) và người trợ giáo (Kim Yoon Suk) đã cùng hợp sức để đẩy lùi những linh hồn ma ám đang trú ngụ trong người cô bé.

ssdh-the-priest1

The Priest thực chất là phiên bản mở rộng của phim ngắn 12th Assistant Deacon do Jang Jae Hyun thực hiện. Tuy nhiên, đạo diễn đã biến tấu mô-típ phim kinh dị phương Tây thành một tác phẩm đậm chất Á Đông. Cách khai thác câu chuyện ma ám và trừ tà mới mẻ giúp bộ phim nhanh chóng lập thành tích 1 triệu khán giả tới rạp chỉ sau 3 ngày công chiếu.

4. The Chosen: Forbidden Cave (Cấm Địa Ma)

Đây là bộ phim kinh dị gây ấn tượng bởi sự kết hợp những yếu tố hấp dẫn của tâm lý học với nghi thức trừ tà độc đáo của riêng xứ kimchi. The Chosen: Forbidden Cave theo chân nhà tâm lý học nổi tiếng kiêm pháp sư trừ quỷ có tên Jin Myung (Kim Sung Kyun). Anh thường xuyên được mời đi chữa trị những ca bị ma ám. Tuy nhiên, trường hợp mới nhất khiến Jin Myung và trợ lý Ji Kwang (Kim Hye Seong) rơi vào một chuyến phiêu lưu mạo hiểm.

ssdh-the-chosen-forbidden-cave

Đó là khi nữ giám đốc bảo tàng Geum Joo (Yoo Sun) bị nhập bởi một linh hồn ai oán. Bộ đôi phải tìm hiểu lời nguyền xa xưa trên đảo Jeju để có thể diệt trừ thế lực tà ác đó. Phương pháp trừ tà trong phim rất đặc biệt khi Jin Myung sử dụng thuật thôi miên để đưa người bệnh vào trạng thái xuất hồn rồi trợ lý Ji Kwang tiếp cận linh hồn quấy nhiễu bằng một bụi tre hoặc các vật dụng kỳ lạ khác.

5. The Guest (Vị Khách)

The Guest là bộ phim truyền hình lấy đề tài tâm linh kỳ bí của đài cáp OCN đang rất hot gần đây. Chuyện phim là hành trình truy lùng "vị khách" ác quỷ đến từ biển Đông của nhóm ba người: Yoon Hwa Pyung (Kim Dong Wook) – nam thanh niên sở hữu khả năng ngoại cảm, Choi Yoon (Kim Jae Wook) – vị mục sư lạnh lùng và nữ cảnh sát gan dạ Kang Kil Young (Jung Eun Chae).

ssdh-the-guest

Vượt qua những khác biệt về tính cách và xuất thân, ba nhân vật chính phải tin tưởng nhau để cùng chống lại kẻ thù duy nhất – con quỷ có tên Park Il Do. Nó là kẻ chuyên xâm chiếm linh hồn và thể xác của những người dân yếu mềm, biến họ thành sát nhân mất trí. Một trong số những cảnh kinh dị nhất mà The Guest dùng để "chào hàng" khán giả trong tập 1 là phân đoạn bà lão pháp sư trừ tà thực hiện nghi thức bằng cách ăn sống một cái đầu lợn.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply