5 bộ phim gay cấn diễn ra trong không gian chật hẹp đến khó thở

0

Sẵn sàng du học – Ai bảo chỉ có bối cảnh rộng lớn mới có thể tạo nên những tình tiết hồi hộp, gay cấn. Không gian chật hẹp cũng có thể được các nhà làm phim tận dụng để "đóng khung nỗi sợ" khiến người xem hết hồn với 5 tác phẩm sau đây.

Bối cảnh luôn là tiền đề quan trọng và làm nên sức hút của những thước phim hay. Không cần những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay thành phố hiện đại hào nhoáng, những nhà làm phim tài hoa luôn khéo léo biến những không gian với bố cục đơn giản thành những thước phim ấn tượng đi vào lòng người. Dưới đây là 5 bộ phim gay cấn sẽ khiến bạn bất ngờ khi nhìn thấy bối cảnh trong phim đơn giản và hiệu quả đến lạ!

Room (2015)

Room được xây dựng bởi nhà làm phim Lenny Abrahamson, dựa trên cuốn sách của nhà văn Emma Donoghue. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của hai mẹ con Jack and Ma, bị giam cầm bởi một tên tâm thần trong căn phòng kín trong suốt 7 năm trời. Để bảo vệ đứa con bé bỏng, Jack đã nói với Ma rằng căn phòng là cả thế giới, bên ngoài ống khói là cả vũ trụ bao la, và những con người mà cậu bé nhìn thấy trên ti vi thật ra chỉ là hư cấu. Nhưng đến khi Ma 5 tuổi và bắt đầu hiếu kì với cuộc sống xung quanh, Jack nhận ra rằng cô không thể lừa dối cậu bé bằng những điều phi lí ấy nữa.

ssdh-room

 

Room gây ấn tượng với khán giả bằng câu chuyện thu hút, tập trung vào cách kể chuyện mới lạ khi bối cảnh được tối giản, chỉ xoay quanh căn phòng nhỏ của hai mẹ con Jack và Ma. Suốt 120 phút phim, Room sẽ đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau trong căn phòng chật hẹp: tiếng cười hồn nhiên của Ma, tình cảm thiêng liêng của mẹ Jack, đan xen với sự độc ác và vô nhân tính của kẻ giam cầm. Qua đó, thông điệp về khát vọng tự do và giải phóng bản thân đã được Room truyền tải xúc động hơn bao giờ hết.

Vào vai người mẹ trong phim, nữ diễn viên Brie Larson đã có vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất và mang về tượng vàng Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cậu bé Jacob Tremblay vào vai cậu bé Ma trong phim cũng gây ngạc nhiên bởi diễn xuất ấn tượng của mình. Lần gần đây nhất, Jacob Tremblay còn lấy đi nước mắt của không ít khán giả với câu chuyện tử tế của cậu bé August Pullman trong Wonder (Điều Kỳ Diệu).

Don’t Breathe (2016)

Năm 2016, fan của dòng phim ly kỳ và giật gân từng thót tim ít nhiều với Don’t Breathe. Xuất sắc làm tốt vai trò "giải trí", Don’t Breathe gay cấn và ly kỳ trong từng thước phim đầu tiên và khiến khán giả hồi hộp dõi theo. Một nhóm bạn tham lam lên kế hoạch đột nhập căn nhà của một gã già mù sống đơn độc vừa trúng số độc đắc mang tên Stephen Lang.

ssdh-don’t-breathe

 

Khi có quá nhiều tác phẩm khai thác câu chuyện kẻ truy lùng – con mồi, Don’t Breath quả là một “điểm sáng” khi đạo diễn Fede Alvarez đã làm phim hay hơn hẳn. Tiếp tục chiến thuật làm phim với bối cảnh tối giản, Don’t Breathe tận dụng triệt để những yếu tố thường thấy trong các phim kinh dị và ly kỳ: không gian chật hẹp, sự thiếu sáng tối tăm, những ngõ ngách bí hiểm trong gian nhà, âm thanh tiếng chân rảo bước và tiếng thở hồi hộp hổn hển, …. Bộ phim còn mang đến cuộc hành trình “đi cướp” phút chốc biến thành “cuộc đi săn” trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Plot twist được cài cắm đến tận cuối phim cũng là một trong những tuyệt chiêu của Don’t Breathe. Xem phim xong khán giả chỉ có thể gật gù đạo diễn Fede Alvarez quả thật cao tay, làm một bộ phim chỉ với chưa tới 10 triệu đô la nhưng thu về hẳn hơn 157 triệu!

10 Cloverfield Lane (2016)

Khán giả vẫn hay gọi vui 10 Cloverfield Lane (2016) là một câu chuyện nói về "nghệ thuật lừa dối". Bộ phim kể về Michelle (Mary Elizabeth Winstead) một cô nàng hay thoái lui khi đứng trước nỗi sợ, đang chạy trốn khởi ngôi nhà và vị hôn phu. Bất thình lình, Michelle gặp tai nạn và bàng hoàng tỉnh dậy trong một boongke nằm sâu dưới lòng đất. Trước mắt cô là hai nhân vật bí ẩn Howard (John Goodman) và Emmett DeWitt (John Gallagher Jr.). Sau đó, Michelle được hay rằng thế giới cô vốn biết tới đã bị thay đổi hoàn toàn: môi trường hoàn toàn ô nhiễm, con người đã chết, và nơi ẩn náu duy nhất cứu được sự sống của cả 3 chính là căn hầm này.

ssdh-10-cloverfield-lane

 

10 Cloverfield Lane đã ra rạp “không kèn không trống” vào năm 2016 với mục đích bảo vệ bí mật câu chuyện và kích thích sự tò mò của khán giả lên đỉnh điểm. Và quả thật chiến thuật ấy đã rất thành công khi tác phẩm “lươn lẹo” này đã đưa khán giả đi từ ngạc nhiên này đến nghi hoặc khác. Điều ly kỳ của bộ phim không nằm ở những trò jump scare thường thấy ở các tác phẩm kinh dị, mà được khai thác từ những chi tiết nhỏ: không gian ngột ngạt, những tấm ảnh kỳ quặc, cuộc đối thoại bình thường, thái độ giữa các nhân vật trong một trò chơi tiêu khiển quen thuộc, ….

Đây cũng chính là bộ phim mà nhân vật nữ chính có nét tính cách khiến khán giả trầm trồ. Nhân vật Michelle trong phim được khán giả đánh giá cao, khi luôn mang trong mình sự nghi ngờ và trở thành nữ chính “bá đạo” nhất màn ảnh. Diễn xuất của nam diễn viên John Goodman cũng là một điểm sáng của phim, khi toát lên vẻ quỷ quyệt và đáng sợ qua từng động tác và cử chỉ nhỏ. Mặc dù từng được cho là “người anh em” của tác phẩm Cloverfields ra mắt khán giả năm 2008, nhưng 10 Cloverfield Lane chỉ được lấy cảm hứng một ít, làm tốt mục đích của mình và thu về hơn 110 triệu doanh thu toàn cầu.

10×10 – Tội Ác Sau Căn Phòng Kín (2018)

Đầu năm 2018, 10×10 tiếp tục là tác phẩm ly kỳ và giật gân lấy bối cảnh không gian tối giản ra mắt khán giả. Như cái tên của mình, 10×10 – Tội Ác Sau Phòng Kín trực tiếp đưa khán giả vào không gian của căn phòng bí ẩn chưa tới 10 mét vuông với những bí ẩn vây quanh. Một người chồng bị mất đi vợ không lý do. Một cô ý tá bình thường ngày ngày đi tập yoga thư giãn. Đâu ai ngờ định mệnh đã sắp đặt nhau trở thành kẻ thù “không đội trời chung”.

ssdh-10x10

 

Chỉ với 1 căn phòng chưa đầy 10m2 , đạo diễn Suzi Ewing đã đưa khán giả vào không gian ngột ngạt với những plot twist khó ai ngờ đến. Hóa ra cô y tá Cathy không “ngoan hiền” như mọi người vẫn nghĩ. Hóa ra người vợ của Lewis còn có những bí mật riêng. Bộ phim đã lợi dụng thành công những góc quay và ánh sáng tối tăm trong căn phòng, cùng với tiếng kêu gào thảm thiết của Cathy để làm khán giả sợ hãi. Cuộc đấu trí, thậm chí là đấu sức của Lewis và Cathy là những phân cảnh gây ấn tượng khó phai với khán giả, khi phe ác và phe thiện đổi vai nhau nhanh như “lật bánh tráng”.

The Pool – Hồ Bơi Tử Thần (2018)

Điện ảnh Thái Lan không chịu thua bạn thua bè khi năm nay cũng tung ra chiêu thức "tận dụng không gian tối giản" với tác phẩm The Pool – Hồ Bơi Tử Thần có sự tham gia của nam tài tử Ken Theeradej – ông hoàng điện ảnh xứ Chùa Vàng. Sau một chặng đường dài chuyên tâm với các bộ phim truyền hình Thái Lan, Ken Theeradej cuối cùng cũng làm hài lòng fan hâm mộ khi trở lại với màn ảnh rộng. Lấy bối cảnh một hồ bơi bị bỏ hoang sâu 6 mét, The Pool đưa chân khán giả và cuộc chiến sinh tồn với sự khắc nghiệt của môi trường, sự sợ hãi tột cùng khi bị bỏ rơi, và cuộc đấu tranh chống lại thú dữ cá sấu ăn thịt. Không thang! Không lối thoát! Không nước uống! Không thức ăn! Liệu nam chính Day sẽ làm gì để tự cứu lấy bản thân, và càng nhọ hơn khi phải đèo bồng thêm cô bạn gái bất tỉnh?!!

ssdh-the-pool

Bấy lâu nay giới điện ảnh và quảng cáo Thái Lan luôn biết cách "đánh lừa" khán giả và mang đến biết bao ngạc nhiên, liệu lần này các nhà sáng tạo xứa Chùa Vàng sẽ hù dọa khán giả như thế nào trong The Pool (tựa việt: Hồ Bơi Tử Thần) đây? Qua cuộc chiến sinh tồn của anh chàng Day, The Pool chắc hẳn cũng giúp khán giả "bỏ túi" những kỹ năng sinh tồn cần thiết khi đứng gữa những tình huống không may bất ngờ của cuộc đời. Chưa biết Ken Theeradej sẽ có màn "xuất trận" với The Pool thế nào, nhưng với nội dung thế này, thì danh xưng "thánh nhọ" của năm chắc được trao trước cho anh!

Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự quay trở lại của nam diễn viên với màn ảnh rộng sau 9 năm kể từ Bangkok Traffic Love Story. Năm 2009, anh tham gia vào bộ phim đình đám, đóng cặp cùng với huấn luyện viên The Face Thailand mùa 3 – Cris Howang. Bộ phim đã gây tiếng vang lớn với doanh thu khủng khi thu về 57 triệu bath ngay tuần công chiếu đầu tiên và 140 triệu baht sau 1 tháng, nhanh chóng trở thành phim triệu đô của điện ảnh Thái Lan.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply