5 bước chuẩn bị đi du học

0

SSDH – Khi du học bạn cần làm quen với môi trường mới, trải nghiệm kinh nghiệm mới và bạn sẽ phải cực kì chú ý đến rất nhiều điều xung quanh khi sống xa nhà. Trước khi đi, hẳn bạn sẽ lo lắng lắm khi chưa biết mình sẽ sống và học có an toàn không, làm thế nào có thể vừa an tâm học tập vừa sống chan hòa với bạn bè cũng như môi trường mới. Hãy cùng SSDH tham khảo một số bí kíp dưới đây để “an lòng” chuẩn bị lên đường các bạn nhé:

 

5 bước chuẩn bị đi du học

 

1. TÌm hiểu xung quanh khu vực bạn sống và học tập

 

Bạn sẽ luôn phải đi lại từ nơi ở đến trường, bạn sẽ không thể biết được nơi bạn sắp ở và sắp học tập như thế nào, vì vậy tốt nhất bạn nên nghiên cứu các địa điểm xung quanh trường học, tìm hiểu các nhà hàng, các điểm vui chơi và kể cả các thông kê về tội phạm quanh khu vực để biết bạn có sống ở khu vực an toàn hay không. Hãy truy cập các thông tin về nhà ở và các tổ chức tìm nhà ở có uy tín để tìm được nơi ở an toàn, tiện lợi cho những ngày đầu đến một môi trường xa lạ.

 

2. Tham gia chat nhóm chat với sinh viên của trường học

 

Hiển nhiên việc này đặc biệt có ý nghĩa và hữu ích với bạn. Khi bạn hoàn tất mọi thủ tục xin học bạn nên đăng nhập vào web của trường và tham gia vào các nhóm nhiều học sinh cùng trao đổi thông tin có cùng mong muốn học ngành của bạn, chia sẻ những kinh nghiệm tìm kiếm  khóa học và những thông tin vô cùng hữu ích. Bạn còn có thể xin thông tin liên lạc trước, kết nối thân thiết giúp xoa tan cảm giác lo âu và cô đơn khi mới đến. Mọi người ai cũng có tâm trạng như bạn, vậy nên bạn sẽ không CÔ ĐƠN.

 

3. Tìm hiểu kĩ ngôi trường bạn sẽ học

 

Tất nhiên mọi thứ đã đầy đủ trên website nhưng nếu nếu có thắc mắc gì về trường bạn hãy hỏi để hiểu rõ hơn. Nên hỏi và tìm một bản đồ về trường, từng khu vực trong campus. Càng nhiều thông tin địa lí và mọi địa điểm xung quanh càng giúp bạn vững tâm hơn.

 

4. Giữ thái độ và tinh thần cởi mở

 

Trường học là cửa ngõ khởi đầu cho những kinh nghiệm  và cuộc phiêu lưu mới mẻ dành cho du học sinh. Không phải tất cả về việc học tập và đôi khi những bài học giá trị nhất bạn học được lại từ bạn bè, từ cuộc sống và văn hóa môi trường học và còn nhiều hơn thế nữa. Nếu bạn chưa thể quen với những điều mới mẻ hãy giữ thái độ tích cực khi bạn đến trường học bạn sẽ nhận được nhiều hơn mong đợi, những gì được cầu thị bằng thái độ mở sẽ tự nhiên đến như chính con người bạn.

 

5. Học cách chi tiêu

 

Đi du học tất nhiên là đắt đỏ rồi, bạn vừa lo tiền học phí, tiền nhà ở và ăn uống lại có nhiều khoản chi tiêu khác như tiền mạng, tiền điện thoại…Để bước chân sang quốc gia khác học tập, cần có kế hoạch tài chính từ lâu để chuẩn bị. Và khi có tài chính du học, bạn còn phải học cách  tiêu tiền sao cho hợp lí đảm bảo sức khỏe và tinh thần học tập

 

Kim Thanh (SSDH) – Tổng hợp

Share.

Leave A Reply