5 bước quan trọng cần làm nếu bạn muốn du học nước thứ ba

0

SSDH – Hiện nay có rất nhiều sinh viên quốc tế đang du học tại nước nước Mỹ nhưng khi có cơ hội họ vẫn lựa cho du học lớp ngắn hạn tại một quốc gia khác để trao dồi kiến thức và trải nghiệm môi trường đa văn hóa.

​Muốn đi du học ngoài biên giới nước Mỹ có thể là ý tưởng tuyệt vời với sinh viên quốc tế. SSDH mách nhỏ các bạn một số bí kíp quý báu trước khi bạn lên máy bay rời khỏi Mỹ đến một nơi học tập mới.

5 bước quan trọng cần làm nếu bạn muốn du học nước thứ ba

1. Bạn cần sống và học tập tại Mỹ ít nhất một vài năm:

 

Tức là bạn nên trải qua ít nhất hai kì học, vì bạn phải quen với môi trường Mỹ, bạn là một du học sinh, bạn mới đến Mỹ học tập bạn cần có thời gian vượt qua cú sốc văn hóa và đã ổn định về tinh thần, thích nghi với môi trường ở Mỹ trước khi quyết định đăng ký đi học tại một quốc gia ngoài biên giới Mỹ. Khi đã thích nghi với Mỹ thì chẳng có lý do gì bạn không thể nhanh chóng hòa nhập được với nền văn hóa khác tiếp theo.  

2. Nên hỏi lời khuyên từ các văn phòng sinh viên quốc tế:

 

Ngay sau khi nhận thấy khả năng bạn của bạn có thể thực sự được đi học tại một nước thứ ba, bạn nên tích cực trò chuyện trao đổi thông tin với nhiều người càng sớm càng tốt vì bạn cần rất nhiều sự hỗ trợ và tư vấn trong quá trình chuẩn bị đi học. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thảo luận chương trình học nào thích hợp nhất với hoàn cảnh và đam mê của bạn.

3. Cần tìm hiểu nếu đi học như vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình tốt nghiệp tại Mỹ như thế nào?

 

Cần lựa chọn thời gian học sao cho không ảnh hưởng đến bằng cấp chính của bạn tại Mỹ. Hãy đến văn phòng tư vấn học tập. Cho dù bạn đi học nhưng vẫn hoàn thành đủ các tín chỉ nhất định bao gồm cả những tín chỉ theo quy định chung hoặc tín chỉ của ngành học chính của bạn.

4. Tìm hiểu thông tin hỗ trợ tài chính:

 

Hãy đến văn phòng hỗ trợ tài chính của trường học nhất là khi bạn đang có bất kỳ loại học bổng nào hoặc gói hỗ trợ tài chính nào. Chi phí học các chương trình du học có thể nhiều hơn hoặc ít hơn học phí và chi phí ăn ở tại trường bạn đang học. Vạch kế hoạch tài chính đủ cho quá trình đi học.

5. Bắt đầu nộp đơn sớm:

 

Là sinh viên quốc tế nên có thể bạn cần chuẩn bị nhiều thủ tục, cần nhiều thời gian nộp hồ sơ xin thị thực. Đôi khi một số bạn du học sinh còn phải quay về quê hương để làm thị thực quay ngược lại Mỹ rồi mới tiếp tục xin thị thực đi học tiếp ở nước khác. Cho nên, cần tìm hiểu chính xác những gì cần phải làm đảm bảo thu thập đủ thông tin đúng thời hạn để bắt đầu nộp đơn cho chương trình.  

Kim Thanh (SSDH) – Theo Usnews

Share.

Leave A Reply