5 cách cải thiện kỹ năng hội thoại Tiếng Anh cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Khi đặt chân đến một quốc gia mới, nhiều bạn trẻ cảm thấy “sốc” vì khả năng Tiếng Anh của mình vẫn không thể giao tiếp thành thạo với người bản ngữ cho dù điểm IELTS cao vút. Tuy vậy bạn vẫn có thể cải thiện khả năng giao tiếp Tiếng Anh nhờ những cách đơn giản sau.

ssdh-sinh-vien

1. Tham gia trao đổi ngôn ngữ

Trong khi tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, vẫn có nhiều ngôn ngữ khác mà mọi người muốn học. Tiếng mẹ đẻ của bạn có thể được mong muốn bởi một người muốn đi du lịch đến một quốc gia của ngôn ngữ đó, hoặc chỉ đơn giản là muốn học cái gì đó mới. Trao đổi ngôn ngữ có thể là lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên, những người tìm kiếm một phương pháp với chi phí thấp (hoặc miễn phí) để luyện tập tiếng Anh của họ. Các trang web như Facebook và Gumtree rất phù hợp cho việc tìm kiếm các nhóm hoặc cá nhân muốn gặp gỡ nhau – nhưng các ứng dụng như The Fluency Connection, HelloTalk và Tandem cũng rất hữu ích và có thể chuyên nghiệp hơn.

2. Tham gia các câu lạc bộ và hội nhóm tại trường đại học

Có lẽ bạn muốn tìm hiểu thêm về phim khoa học viễn tưởng, hoặc trở thành một chuyên gia về sản xuất bia của Đức. Dù sở thích và niềm đam mê của bạn là gì, câu lạc bộ và hội nhóm là hoàn hảo để gặp những người có cùng tư duy để thảo luận về các chủ đề này.

Cải thiện các kỹ năng đàm thoại tiếng Anh là về thực hành, xây dựng vốn từ vựng và tiếp xúc với các tình huống thực tế. Bằng cách tham gia một câu lạc bộ mà bạn thích, bạn sẽ có thể học từ và những cách thể hiện phù hợp nhất với bạn. Bạn cũng có thể có cơ hội giao lưu ban đêm với nhóm của mình. Kết bạn ở thành phố mới của bạn và luyện tập tiếng Anh là cách tốt nhất để cải thiện.

3. Học hỏi từ những người bạn nói tiếng Anh

Nói với bạn bè nói tiếng Anh của bạn rằng bạn muốn cải thiện kỹ năng nói của bạn và yêu cầu họ sửa lỗi của bạn. Làm thế nào bạn có thể cải thiện nếu không ai chỉ cho bạn lỗi sai? Có lẽ bạn có vấn đề phát âm, hoặc có thể bạn nói sai một thành ngữ phổ biến. Dù vấn đề của bạn là gì, hãy chắc chắn bạn mạnh dạn nhờ người khác trợ giúp. Tiếng Anh không giống với các ngôn ngữ như tiếng Pháp hoặc tiếng Trung – có nhiều cách để nói cùng một điều, và thường là đều đúng. Bạn bè xung quanh bạn có thể không biết rằng bạn muốn cải thiện ý nói hoặc phát âm. Vì vậy, đừng e ngại – hãy nhờ giúp đỡ!

4. Đọc, nghe và xem

Nghe nhạc và xem phim là một điều tuyệt vời để nâng cao kỹ năng nghe, nhưng cũng rất tuyệt vời khi học từ vựng mới và cách thể hiện. Có thể bạn thích các thành ngữ và phép ẩn dụ trong nhạc của Arctic Monkeys, hoặc thích cách nói chuyện quyến rũ của James Bond. Tất cả chúng ta học ngôn ngữ thông qua ‘bắt chước’ – nghĩa là sao chép những gì người khác nói. Bằng cách xem các bộ phim bạn yêu thích, và nghe các bài hát yêu thích khi lặp lại, bạn đang tạo cho mình một cơ hội tuyệt vời để cải thiện tiếng Anh. Tương tự như vậy cho việc đọc (nó sẽ giúp chúng ta đánh vần chính xác từ ngữ!)

5. Trở thành một gia sư/trợ giảng tại trường đại học

Các nghiên cứu cho thấy rằng chúng ta nhớ rất nhiều thông tin khi chúng ta dạy nó. Nếu bạn phải giải thích điều gì đó cho ai đó, bạn sẽ có động lực lớn để bạn phát âm đúng thứ tiếng và sử dụng cách thể hiện tốt nhất của bạn. Nó không vấn đề gì là chủ đề, miễn là bạn đang nói bằng tiếng Anh. Cuối cùng, bạn sẽ bắt đầu tạo ra thói quen mới và thấy rằng trình độ ngôn ngữ của bạn đã được cải thiện. Vì vậy, nếu bạn đang học năm thứ 3 hoặc thứ 4, hãy xin phép trở thành một trợ giảng trong lĩnh vực chuyên môn của bạn. Bạn có thể tự thấy ngạc nhiên với khả năng của mình tiến bộ như thế nào.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply