5 cách điểm danh của thầy cô khiến sinh viên bị xoay như chong chóng

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên ngày càng có nhiều chiêu trò để đối phó với chuyện điểm danh thì thầy cô chúng ta cũng có thêm rất nhiều cách điểm danh cực mới lạ mà chắn chắn không ai có thể trốn được nữa.

Điểm danh là câu chuyện diễn ra hàng ngày của sinh viên đại học thế nhưng những lo lắng về nó thì chẳng bao giờ vơi bớt đi.

Cả một kỳ học có lẽ ai cũng đôi ba lần ngủ dậy muộn hoặc gặp việc đột xuất không thể đến lớp, hay đơn giản do không phải môn học yêu thích nên không muốn ngồi gần 3h đồng hồ ngáp ngắn ngáp dài. Thế nên nhờ bạn điểm danh hay đến lớp điểm danh rồi đi về là những chiêu trò quá quen thuộc mà sinh viên nào cũng biết, thậm chí còn áp dụng nhiều lần.

ssdh-sinh-vien

 

Thế nhưng, sinh viên càng lắm chiêu thì thầy cô chúng ta càng có nhiều cách để "trừng trị". Những cách điểm danh không ngờ tới dưới đây chắc chắn sẽ khiến sinh viên không còn cách nào khác là đi học nghiêm túc và đúng giờ mà thôi.

1. Điểm danh nhiều lần trong một ca học

Đừng vội vui mừng vì đã được điểm danh và yên tâm trốn ra ngoài nhé, bạn sẽ không thể biết được thầy cô sẽ điểm danh thêm bao nhiêu lần hay gọi tên bạn lên chữa bài đâu.

Đây là cách siêu đơn giản để thầy cô phát hiện ra những ai đến lớp chỉ để đánh dấu có mặt và hình phạt cho những sinh viên này chắc chắn sẽ không hề nhẹ.

2. Điểm danh kiểu xác suất

Chẳng cần tốn công đọc cả danh sách sinh viên dài gần trăm người, rất nhiều thầy cô áp dụng phương pháp xác suất. Sẽ chỉ có 3-5 bạn được điểm danh trong một buổi học nhưng nếu thiếu bất kỳ ai trong số được gọi tên thì cả lớp cùng bị trừ điểm chuyên cần. Với những môn học như vậy, cả lớp bỗng nhiên tự giác mà thúc giục nhau đi học đầy đủ mỗi ngày không thiếu một ai.

3. Điểm danh rồi lần lượt ra về

Với một giảng đường vài trăm sinh viên, chẳng khó để thưa "có" giúp một người bạn không đến lớp. Biết được cách gian lận này của sinh viên, nhiều thầy cô đã chọn cách điểm danh cuối giờ và yêu cầu sinh viên được gọi tên lần lượt ra về. Sẽ chẳng có cách nào khác để bạn có thể quay lại lớp một lần nữa và điểm danh hộ bạn cả.

ssdh-aalto-university-sinh-vien1

 

4. Điểm danh theo ngẫu hứng

Đây là cách điểm danh rất đáng sợ được tổng hợp từ tất cả các cách trên. Sẽ không có quy tắc nào được đưa ra mà thầy cô sẽ điểm danh một lúc bất kỳ nào đó. Không định trước điểm danh bao nhiêu buổi, điểm danh đầu giờ hay cuối giờ, điểm danh vài người hay cả lớp, tất cả chỉ dựa vào ngẫu hứng tại thời điểm đó. Vì vậy, nếu không muốn xui xẻo bị đánh dấu vắng mặt thì cách duy nhất bạn có thể làm là đi học nghiêm túc thôi.

5. Kiểm tra thẻ

Một số thầy cô cực kỳ nghiêm khắc và không chấp nhận việc sinh viên nghỉ học tự ý nên đã áp dụng phương pháp kiểm tra thẻ. Đúng giờ vào học, thầy cô sẽ đứng tại cửa và xác nhận sinh viên mang đúng thẻ của mình, ngay sau khi hoàn tất liền chốt danh sách và không chấp nhận ai đến muộn. Nếu những cách bên trên sinh viên vẫn có thể nhờ người đi học hộ thì với cách điểm danh nghiêm khắc này, sẽ không có bất cứ sự gian lận nào xảy ra được.

Thế nhưng, dù thầy cô có nghiêm khắc đến đâu hay có nhiều biện pháp điểm danh lạ lùng thế nào đi chăng nữa thì đều vì một mục đích duy nhất nhằm đảm bảo sinh viên học tập nghiêm túc và có kết quả tốt. Vậy nên, hãy luôn dành sự ưu tiên hàng đầu của bạn cho việc học hành và đừng làm thầy cô thất vọng vì gian lận không đáng có. Nếu thực sự cần phải nghỉ một buổi học, hãy nhớ xin phép thầy cô cẩn thận.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply