5 cách giúp người theo lối sống tối giản dành thời gian cho chính mình

0 1005 Views

Sẵn sàng du học – Khi cuộc sống có quá nhiều áp lực và căng thẳng, người ta tìm đến lối sống tối giản cảm nhận được cảm giác thanh thản và nhẹ nhàng.

Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu bằng cách giữ lại những gì quan trọng đối với bản thân nhất và loại bỏ các thứ không cần thiết. Không chỉ tập trung về khía cạnh vật chất, lối sống này còn giúp bạn có nhiều thời gian cho bản thân hơn. Cùng SSDH tìm hiểu một số cách giúp người theo đuổi lối sống tối giản dành thời gian cho chính mình nhé.

ssdh-sinh-vien

DẬY SỚM

Buổi sáng sớm, khi mặt trời còn chưa ló dạng là thời gian yên tĩnh lý tưởng để bạn dành để suy nghĩ, hít thở và viết lách. Lúc này, bạn sẽ không bị phân tâm bởi tiếng ồn, tiếng đài phát thanh, tiếng chuông đồng hồ hay âm thanh phát ra từ tivi. Chỉ có bạn với tiếng nói trong đầu mình. Bên cạnh đó, dậy sớm còn giúp cơ thể và tâm trạng bạn tỉnh táo trong nhiều giờ để khởi đầu một ngày mới với tâm thế tích cực hơn.

LÊN KẾ HOẠCH ĐỌC SÁCH

Rene Descartes từng nói: “Đọc cuốn sách hay cũng giống như trò chuyện với các bộ óc tuyệt vời nhất của những thế kỷ đã trôi qua”. Khi dành thời gian đọc sách, thế giới xung quanh chỉ có bạn, dòng suy nghĩ, câu văn lắng đọng và các nhân vật cuốn hút mà thôi. Barack Obama cũng từng nói: “Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra trước mắt bạn”. Hãy đọc những cuốn sách mình yêu thích, các cuốn sách mang đến cho bạn suy nghĩ tích cực hoặc một số cuốn sách để bồi dưỡng lối sống tối giản như Nghĩ đơn giản sống đơn thuần, Muốn ít đi hạnh phúc nhiều hơn, Lối sống tối giản của người Nhật, Nghệ thuật bài trí của người Nhật…

DÀNH THỜI GIAN ĐI DẠO

Dù chỉ là 15 phút đi bộ một mình cũng có thể giúp những người đang theo đuổi lối sống tối giản nghỉ ngơi và tĩnh tâm suy nghĩ. Khoảng thời gian lý tưởng này giúp bạn không bị gián đoạn bởi các suy nghĩ vẩn vơ hay tiêu cực. Nó giúp bạn hiểu hơn về cảm xúc và con người thật sự của mình. Mặt khác, thể chất khỏe khoắn cùng máu huyết lưu thông hơn sau chuyến đi bộ góp phần khiến tâm trí bạn trở nên sáng suốt hơn. Đây cũng là thời gian nuôi dưỡng các ý tưởng mới. Bạn nên đi dạo ở nơi có nhiều cây cỏ thiên nhiên để không khí trong lành và tránh thần kinh bị kích thích bởi những màu sắc rực rỡ.

 

ssdh-sinh-vien8

TẬP THỂ DỤC

Tập thể dục giúp bạn tập trung vào cơ thể của mình. Khi tập nặng, tâm trí bạn chỉ chú tâm đến từng hơi thở, từng chuyển động và cảm giác của mình. Bạn có thể lựa chọn bất cứ hình thức vận động nào. Đó có thể là gym, có thể là chạy bộ, yoga hay bơi lội. Miễn là môn thể thao đó phù hợp với thể chất và điều kiện sinh hoạt của bạn.

LOẠI BỎ TỐI ĐA NHỮNG ÂM THANH GÂY XAO NHÃNG

Điều này có thể nghe hơi lạ, thế nhưng tâm trí của chúng ta bị phân tâm bởi ô nhiễm tiếng ồn đến nỗi xem chúng như một điều bình thường và hiển nhiên. Bạn có thể giúp tâm trí mình yên tĩnh bằng cách tắt nguồn điện thoại một lúc, bỏ tivi, thử cắt Internet trong một tháng, loại bỏ một vài chiếc đồng hồ trong nhà, ngưng liên tục kiểm tra email và thông báo mạng xã hội chỉ trong một ngày… Hãy thử loại bỏ những phiền nhiễu xuất hiện tinh vi khỏi cuộc sống của bạn xem sao. Điều đó sẽ làm cuộc sống của bạn bớt đi rất nhiều những căng thẳng không đáng có. Từ đó, bạn có thời gian để tập trung vào những điều mình thực sự đam mê, yêu thích và khiến cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply