5 cách hiệu quả để trải qua mùa hè

0

SSDH – Nếu bạn đang có kế hoạch trải qua mùa hè của mình ở trường đại học, có thể bạn không có nhiều việc để làm, để xem. Nhưng có khá nhiều cách để sử dụng hiệu quả thời gian của bạn. Đây là cơ hội để bạn tìm hiểu và nhận biết thành phố xung quanh mình rõ hơn.

 

5 cách hiệu quả để trải qua mùa hè

 

Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn khi năm học kết thúc:

 

1. Tình nguyện viên trong cộng đồng của bạn

 

Tình nguyện có nhiều lợi ích: bạn quen được nhiều người mới, tổ chức có thể giúp bạn phát triển kỹ năng làm việc theo nhóm. Nó sẽ là điểm sáng trong CV của bạn và là điểm cộng cho bạn khi phỏng vấn việc làm.

 

Để có cơ hội này, bạn hãy tìm qua các câu lạc bộ hoặc nhóm của bạn, hay nói chuyện với bên quản lý học tập cuar bạn. Bạn cũng có thể tìm online hay nói chuyện với các giảng viên, bạn bè hay trung tâm việc làm của trường để có thêm thông tin.

 

2. Đặt ra mục tiêu gắn với lợi ích của bạn

 

Đặt ra mục tiêu không phải là công việc bạn muốn làm khi năm học đã hết. Nhưng hãy suy nghĩ về các mục tiêu để thực hiện một cách bài bản.

 

Ý tưởng này không có nghĩa sẽ hạn chế khả năng của bạn, chỉ đơn giản là thay vì kỳ vọng cao mà không đạt được, bạn nên thường xuyên đặt ra mục tiêu rõ ràng và thực hiện nó một cách tích cực.

 

3. Khám phá các thư viện, bảo tàng và trung tâm cộng đồng

 

Có nhiều nơi ở xung quanh mà bạn đã không có thời gian chú ý đến trong suốt năm học. Tại những thành phố có các trường đại học, các thư viện có cơ sở vật chất khá tuyệt. Hay hãy tham quan bảo tàng, trung tâp cộng đồng cho các khóa học hay hội thảo ít tốn kém. Hãy tìm hiểu thông tin của cả ba loại địa điểm trên, bạn sẽ tìm ra các hoạt động hấp dẫn và tận dụng được rất nhiều ích lợi mà thành phố nơi bạn sống cung cấp.

 

4. Dành thời gian ở ngoài trời

 

Dành nhiều thời gian ở bên ngoài là cách giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, vì nó giúp luyện tập não bộ theo một cách khác với khi bạn còn đi học. Đi lang thang, đi bơi gần nhà, hay chơi một môn thể thao ngoài trời, đi cắm trại, đi ăn dã ngoại với bạn hay một mình,…

 

Thông thường, đây là những chuyến đi tuyệt vời. Việc dành thời gian bên ngoài giúp bạn tìm hiểu được địa phương nơi mình sinh sống, kết nối bạn bè và chuẩn bị tốt cho năm học tới.

 

5. Theo đuổi một sở thích hay dự án

 

Kỳ nghỉ hè là thời gian cơ bản để lên kế hoạch thực hiện sự án và sở thích của bạn. Hãy suy nghĩ về các hoạt động bạn luôn muốn làm nhưng không có đủ thời gian. Bất cứ một dự án do-it-yourself nào đều là một ý tưởng hoàn hảo cho mùa hè.

 

Dù bạn lựa chọn làm gì, hãy tận hưởng sự ấm áp của mùa hè!

 

 Ngọc Ánh (SSDH)  Theo Ustoday

Share.

Leave A Reply