5 cách hiệu quả giúp du học sinh tăng cường trí nhớ

0

Sẵn sàng du học – Việc ghi nhớ tất cả các thông tin nghiên cứu không phải là một điều dễ dàng, nhưng những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ và thành công hơn trong kỳ thi.

hoc-tieng-anh-tai-uc-11

 

1. Xem lại những kiến thức đã học: Nâng cao khả năng hiểu được thông tin mới cũng quan trọng như việc duy trì và củng cố những gì đã học trước đây. Không những nó giúp đưa các môn học của bạn trở thành một khái niệm, mà còn giúp phát triển sự hiểu biết toàn diện hơn về mỗi chủ đề, ý tưởng hay thực tế. Điều này chắc chắn áp dụng cho các môn học có yếu tố nghệ thuật, cũng có thể áp dụng cho các môn khoa học hoặc toán học. Học nhóm với bạn bè, hỏi giảng viên của mình về các chủ đề, và những thông tin muốn tìm hiểu là cách bạn kích hoạt kiến ​​thức và duy trì trí nhớ tốt hơn.

2. Thuật tách thông tin (chunking): là một phương pháp thử nghiệm tâm lý bao gồm việc tách số lượng lớn thông tin thành các phần nhỏ hơn, dễ quản lý hơn. Đôi khi chúng ta thực hiện chunking trong tiềm thức mà không hề nhận ra. Chunking có thể liên quan đến việc sắp xếp từ vựng và thông tin vào các thể loại lớn hơn, hoặc chỉ đơn giản là đặt các nhóm lại với nhau để dễ dàng lấy lại.

3. Tạo ra các liên kết: Kết nối giữa ý tưởng và thông tin là trọng tâm của việc suy nghĩ sáng tạo và thông minh. Điều này có thể thực hiện từ sơ đồ tư duy hoặc 'Phương pháp Loci'. (cách tạo ra sự liên kết thông tin bằng hình ảnh và sơ đồ) Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một phương pháp phù hợp với mình vì người học theo hình ảnh sẽ tự nhiên nhớ bất cứ điều gì họ nhìn được, người học thực hành có thể cần phải truyền đạt kiến ​​thức của họ lên người khác.Nếu bạn thực hiện phương pháp thực hành, hãy đảm bảo rằng bạn đang thực sự nghiên cứu, chứ không chỉ là ghi nhớ thông tin.

4. Tập thế dục thường xuyên và chế độ dinh dưỡng cân bằng: Một điều rõ ràng là tham gia tập thể dục nhẹ nhàng và thường xuyên sẽ giúp bạn có trí nhớ tốt hơn. Chỉ cần vận động khắp cơ thể chúng ta sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực cho thần kinh, giúp những ý tưởng có thể phát triển. Nghiên cứu đã chứng minh rằng khả năng nhận thức như tập trung, suy nghĩ trừu tượng và lập kế hoạch tăng đáng kể khi thực hiện hoạt động thể chất. Hiệu quả là lớn nhất đối với những người tập thể dục 30-45 phút mỗi ngày trong hơn sáu tháng.

5. Thiền: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người học thiền có thể cải thiện trí nhớ trong khoảng 8 tuần. Tham gia học thiền một cách thường xuyên sẽ giúp làm dày lớp vỏ não, tăng kích thước của mạch máu và lưu lượng máu trong khu vực và cho phép tập trung cải thiện trí nhớ.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply