5 cách học Tiếng Anh bằng Whatsapp cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – WhatsApp là một ứng dụng rất phổ biến, đơn giản và linh hoạt được sử dụng tại hơn 180 quốc gia và đang dần trở thành mạng xã hội lớn thứ hai trên thế giới. Whatsapp được lựa chọn để sử dụng như một công cụ học Tiếng Anh hiệu quả đối với cả giáo viên lẫn học viên.

sinh-vien-dai-hoc-newzealand

Dưới đây là 5 cách mà các giáo viên trên thế giới sử dụng Whatsapp để giải quyết những vấn đề trong lớp học, cũng như khuyến khích các học viên của mình học tập.

1. Khuyến khích sự hợp tác: Whatsapp được sử dụng để tạo ra một không gian khép kín, dễ dàng truy cập, giao tiếp cũng như trao đổi thông tin với nhau. Bằng cách này, du học sinh có một không gian riêng để tìm kiếm và trao đổi thông tin mà không cảm thấy lạc lõng như khi tham gia một lớp học trên trường.

2. Mở rộng thời gian học tập: Các giáo viên có thể tạo một nhóm trên Whatsapp và yêu cầu học viên của mình viết hoặc ghi âm bài thuyết trình Tiếng Anh của mình rồi gửi lên nhóm. Điều này giúp giáo viên tiết kiệm thời gian cũng như các học viên có thêm nhiều cơ hội để thực hành bài viết hay bài nói của mình ngoài giờ trên lớp.

3. Quản lý các lớp học có nhiều học sinh: Whatsapp cũng có thể được sử dụng như một kênh trực tuyến giúp tất cả học viên có thể nhận được đánh giá từ giáo viên. Học viên sẽ thực hiện tin nhắn thoại, gửi chúng lên nhóm và chờ được đánh giá. Các nhóm học viên cũng có thể đánh giá lẫn nhau, tạo nên một không gian tương tác hai chiều giữa học viên và giáo viên.

4. Đổi mới cách giảng dạy: Giáo viên có thể chia sẻ các nguồn tài liệu video tới học viên của mình trước khi tới lớp, học viên từ đó hỏi và trả lời các câu hỏi về video theo nhóm. Whatsapp là công cụ để đổi mới cách giảng dạy truyền thống, giúp các bài giảng trở nên chất lượng hơn, nâng cao khả năng tự học cũng như tận dụng tối đa thời gian.

5. Xây dựng sự tự tin: Nhiều học viên trở nên tự tin hơn rất nhiều khi sử dụng Whatsapp bởi giao tiếp qua mạng xã hội ảnh hưởng tích cực tới việc học bởi sự dễ dàng, thoải mái trong cách sử dụng.

Qua trải nhiệm thực tế của nhiều giáo viên, hầu hết sinh viên đều nhiệt tình sử dụng WhatsApp cũng như tham gia vào các hoạt động đã được thiết lập. Đây là cơ hội tốt cho sinh viên khi có thể học hỏi thông qua công cụ quen thuộc, đơn giản và linh hoạt này.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply