5 cách tránh xa những mối phân tâm trên mạng để du học sinh tập trung học tập

0

Sẵn sàng du học – Internet và phương tiện truyền thông, mạng xã hội là những kẻ làm phiền đáng sợ nhất đối với mỗi chúng ta. Đáng buồn thay, thế hệ trẻ hiện nay dành quá nhiều thời gian trên Internet hơn bất cứ ai.

sinh-vien

Bạn có bao giờ ngồi trước màn hình laptop với file Word mở ra từ lúc nào nhưng chưa động đến, và hàng loạt video trên Youtube đã được bạn xem trong lúc đó?

Bạn phải chiến đấu với deadlines nhưng ngay lúc này vẫn lướt web và ngồi đọc bài báo này để khỏi phải làm việc?

Nếu những điều trên đúng với bạn, thì xin chúc mừng, bạn là một người rất TỆ trong việc kiểm soát bản thân. Tuy nhiên, đừng lo lắng, vì bài viết này là dành cho bạn! Dưới đây là 5 tiện ích mở rộng hữu ích nhất giúp bạn thoát khỏi những kẻ gây nhiễu đáng sợ kia.

StayFocusd

Có thể thấy, máy tính là thứ tiêu tốn nhiều thời gian của bạn nhất. Chỉ cần mở trang Ređit ra thôi là bạn sẽ chẳng hoàn thiện được việc gì vài giờ sau đó, trong hoàn cảnh này, một tiện ích mở rộng như StayFocusd sẽ trở thành vị cứu tinh cho điểm số của bài kiểm tra sắp tới của bạn.

Tiện ích này sẽ giúp hạn chế và ngăn chặn lượng thời gian bạn dành cho các trang web yêu thích nhưng tốn thời gian của mình. Với các tính năng có thể tùy chỉnh linh hoạt, tiện ích cho phép bạn chọn những trang web cần chặn và thời gian bạn có thể truy cập chúng trong ngày.

Noisli

Nếu bạn cảm thấy cần phải thoát khỏi những kẻ làm phân tâm và chuyển đến học ở giữa rừng nhiệt đới thay vì phòng ngủ, thì ứng dụng này đã được tạo cho bạn.

Noisli cho phép bạn tạo không gian cá nhân yên tĩnh với bộ hẹn giờ tích hợp để giúp bạn quản lý thời gian của mình. Bạn có thể chọn từ các âm thanh nền như tiếng mưa, tiếng chim hoặc tiếng lửa lách tách để giúp tối đa hóa sức mạnh bộ não.

ssdh-sinh-vien

LeechBlock

Một công cụ hoàn hảo để tách bạn ra khỏi những trang web mất tập trung đã ngốn của bạn hàng giờ quý báu. Với sự linh hoạt cá nhân, bạn có toàn quyền kiểm soát những gì bạn chặn và khi nào nó bị chặn.

Cho dù là đang trong giờ làm việc hoặc vào đêm khuya khi các bạn sinh viên phải học bài, tiện ích mở rộng này sẽ nhắc bạn bận rộn và hoàn thành công việc của mình.

Moment

Nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp dài hạn vượt quá kỳ thi thì ứng dụng này hoàn hảo cho bạn.

Moment theo dõi thời gian màn hình của bạn hoạt động và cho phép bạn theo dõi xem thời gian bạn sử dụng trên điện thoại của mình là bao nhiêu. Nếu bạn đăng ký các tính năng Pro của nó ($ 5,99), bạn có thể đặt cho mình giới hạn và kế hoạch thời gian hàng ngày để đặt thiết bị xuống và làm việc khác.

AppDetox

Ứng dụng này quả là một sáng tạo tuyệt vời, nó giúp bạn hạn chế sử dụng điện thoại di động và cho tạo điều kiện cho bạn “cai nghiện kỹ thuật số”. Thông qua giao diện đơn giản, bạn có thể tạo ra các thiết lập của riêng cho mình để ngăn việc “dựa dẫm” vào điện thoại và chấm dứt sự trì hoãn. Về cơ bản, bạn có thể khóa mình ra khỏi những điều phiền nhiễu ma bạn luôn yêu mến. Thật tuyệt vời phải không?

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply