5 câu hỏi giúp bạn chọn đúng trường, ngành khi du học Australia

0

Sẵn sàng du học – Chọn đúng trường và ngành sẽ giúp du học sinh phát triển bản thân tốt nhất, tạo cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Dưới đây là 5 tiêu chí  giúp sinh viên dễ dàng đăng ký visa du học Australia.

Phù hợp với năng lực, thế mạnh bản thân

Câu hỏi này đóng vai trò quyết định, giúp hiện thực hóa cơ hội du học. Trước khi lựa chọn trường, bạn nên cân nhắc các yếu tố: khả năng học tập, tài chính, mục tiêu nghề nghiệp… Tại IDP, chuyên viên tư vấn sẽ tùy theo từng trường hợp cụ thể để đưa ra giải pháp du học phù hợp, giúp việc chọn lựa dễ dàng và nhanh chóng hơn.

du-hoc

Xác định đúng năng lực sẽ giúp việc đăng ký ngành học dễ dàng hơn. – Nguồn Zing

Nhóm ngành thế mạnh của trường

Thực tế, không có ngôi trường nào được xếp hạng vượt trội cho mọi chương trình đào tạo. Do đó, bạn cần tìm hiểu và chọn ra các trường có thế mạnh đào tạo đối với ngành mình quan tâm dựa trên chương trình học, cơ sở vật chất và mối liên kết với các tổ chức trong ngành. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bảng xếp hạng trường đại học uy tín thế giới như Times Higher Education hoặc QS World University Rankings.

Chương trình giúp tăng cơ hội việc làm

Hầu hết trường đều có dịch vụ miễn phí giúp sinh viên nâng cao kỹ năng tìm việc như viết thư xin việc hay phỏng vấn. Một số trường hợp tác với các tổ chức để đầu tư khu nghiên cứu và công nghệ riêng, tạo cơ hội cho sinh viên tham gia vào những dự án, nghiên cứu sau chương trình học.

Bên cạnh đó, du học sinh cũng cần chú ý đến các trường có liên kết chặt chẽ với công ty, tập đoàn lớn. Đây là ưu điểm tăng giao lưu giữa sinh viên với nhân sự cấp cao, thực tập và tuyển dụng.

Danh tiếng của trường

du-hoc-sinh

Các thành phố lớn có mức phí sinh hoạt cao nhưng đồng thời nhiều cơ hội tìm việc. – Nguồn Zing

Australia có rất nhiều trường danh tiếng đứng đầu các bảng xếp hạng thế giới. Ngoài việc tham khảo xếp hạng, sinh viên nên tìm hiểu chi tiết ngành tại trường đó. Có thể ngôi trường bạn chọn không nằm trong nhóm hàng đầu nhưng lại có thế mạnh về ngành muốn theo học và phù hợp khả năng sinh viên.

Thành phố phù hợp với mục tiêu

Để trả lời câu hỏi này bạn cần cân nhắc đến 3 yếu tố: trường và ngành muốn học, sinh hoạt phí, nhu cầu nhân lực. Mức sinh hoạt phí sẽ cao hơn nếu bạn chọn trường tại một thành phố lớn như Sydney, Melbourne, Brisbane. Tuy nhiên, cơ hội tìm được việc làm thêm hay việc làm sau khi hoàn thành chương trình học sẽ tốt hơn tại các thành phố lớn.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply