5 địa điểm học Y rẻ nhất ở Châu Âu

0

SSDH – Vào đại học hoàn toàn không phải là sự lựa chọn rẻ nhất, đặc biệt là khi bạn học khoa y tế và đang nghiên cứu tất cả các thông tin chi tiết về địa điểm học tập tốt nhất. Tuy nhiên, như mọi khóa học và trường đại học, vẫn có những địa điểm rẻ cho các bác sĩ tương lai đến và học tập các kỹ năng cần thiết để có đủ năng lực. Dưới đây là danh sách top năm.

 

5 địa điểm học Y rẻ nhất ở Châu Âu

 

1. Ba Lan

 

Là quê hương của các món ăn củ cải đường thú vị và các loại rượu spirits mạnh, Ba Lan cung cấp các khóa học y tế tương đối rẻ mà phổ biến – được chứng minh qua thực tế là mỗi năm các trường y ở Ba Lan nhận một lượng sinh viên đến từ Mỹ, các nước Bắc Âu và Ả Rập Saudi. Học sinh đổ xô về đây, vì họ được bổ sung kiến thức với một nền giáo dục y tế toàn diện, nhưng lại phải chi trả ít hơn nhiều so với học tập ở Tây Âu, Úc, hoặc Bắc Mỹ. Các văn bằng được cung cấp bởi các trường đại học Ba Lan được công nhận trên toàn thế giới và các tổ chức thường xuyên làm việc với các tổ chức khác trên khắp thế giới. Một địa điểm tốt để bắt đầu sẽ là Đại học khoa học y tế Poznan, là nơi một trong các bác sĩ thực hiện nghiên cứu về việc cấy ghép trọn vẹn khuôn mặt đầu tiên.

 

2. Thụy Điển

 

Thụy Điển có một hệ thống đại học miễn phí cho sinh viên EU và gần đây đã đưa ra các phí cho học sinh ngoài Liên minh châu Âu. Vì vậy, đối với sinh viên châu Âu, đây thực sự không rẻ hơn nhiều (mặc dù điều tốt nhất là kiểm tra các trường đại học bạn đang đăng ký đề phòng trường hợp chính sách đối với y khoa ở các trường này khác nhau). Hơn nữa, hệ thống giáo dục của Thụy Điển là một trong những điều ấn tượng nhất trên thế giới, vì vậy bằng cấp y tế của bạn sẽ được nhận ở tổ chức mà không nơi nào sánh được. Các lệ phí thông thường cho những thứ như sách giáo khoa, thiết bị và chỗ ở vẫn áp dụng, nhưng đây chỉ là những khoản phí không đáng kể khi bạn cân nhắc những điều có giá trị mà bạn sẽ nhận được để có được đồng tiền khôn ngoan. Tại sao không thử xem qua về Khoa Y tại trường đại học này và xem bạn nghĩ gì?

 

3. Đức

 

Vứt chiếc ví của bạn đi: Các khóa học y tế của Đức đều miễn phí. Điều này khiến cho Đức trở thành một trong những địa điểm tốt nhất để đến nếu bạn đang học tập trong một ngân sách eo hẹp và không đủ khả năng chi ra những tờ séc lớn cho mỗi học kỳ. Thay vào đó, bạn có thể vui vẻ học tập đều đặn, chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được một điều tuyệt vời – giáo dục đẳng cấp thế giới từ một trong những quốc gia trí tuệ nghiêm khắc nhất. Tuy nhiên, hãy thận trọng,  vì kiến thức tốt về ngôn ngữ Đức có thể sẽ được yêu cầu và bạn sẽ phải vượt qua một loạt các bài kiểm tra sơ bộ để được nhận vào khóa học mà những khả năng về ngôn ngữ sẽ có lợi cho bạn. Đây là một trong những nơi tốt nhất để học tập y tế ở Đức.

 

4. ITALY

 

Học phí cho các khóa học y ở Ý thấp hơn so với ở Anh và Mỹ, nhưng không phải là thấp nhất khi so sánh với Đức hoặc Thụy Điển. Tuy nhiên, chi phí sống tại Ý tương đối thấp (tùy thuộc vào nơi bạn đang ở) hơn nhiều làm cho Ý và các khóa học ở đây không phải là không thể có được; có một kỳ thi tuyển sinh với hầu hết các khóa học nhưng hệ thống không nghiêm ngặt như các quốc gia khác ở Tây Âu.

 

5. Bỉ

 

Một nước Bỉ yên tĩnh, khiêm tốn thường bị bỏ qua khi nói đến việc tìm kiếm điểm đến châu Âu ước mơ của mình để học tập. Chi phí cho các bằng cấp y tế rất khác biệt phụ thuộc vào trường đại học và bạn đến từ đâu, nhưng đối với một sinh viên EU chi phí thường là khoảng 800 Euro một năm. Đây là một tin tuyệt vời cho sinh viên châu Âu, nhưng những người đến từ Mỹ hoặc Úc có thể phải xem xét rằng việc chi phí không được thổi phồng quá nhiều với họ. Tuy nhiên, những khoản phí này cũng rất đáng vì Bỉ là địa điểm sở hữu một số cơ sở y tế thú vị và là một điểm đến đẹp để dành một khoảng thời gian cho một khóa học y tế khó khăn. Một địa điểm tốt để bắt đầu sẽ là Đại học Antwerp – nằm trong một thành phố xinh đẹp, và được đánh giá cao.

 

 Nguồn: Studentworldonline

Share.

Leave A Reply