5 điểm thuyết phục bạn chọn du học Châu Âu

0

SSDH – Được đặt chân đến Châu Âu để hoàn thiện hành trình học tập trong tương lai là ước mơ của nhiều du học sinh quốc tế. Vì sao sinh viên quốc tế thích du học Châu Âu, 5 điểm nổi bật dưới đây sẽ giải thích cho mong ước này:

 

5 điểm thuyết phục bạn chọn du học Châu Âu.

 

1. Sinh viên quốc tế chiếm tỉ lệ cao

 

Tỉ lệ sinh viên quốc tế có ảnh hưởng lớn đến sự quyết định của sinh viên chọn quốc gia họ theo học. Tại Châu Âu, Áo có tỉ lệ du học sinh cao nhất chiếm 32%, Anh là 18.1% và Hà Lan là 18.3%. Con số này dường như là sự thuyết phục lớn với các du học sinh vì họ tin rằng các bạn học sinh đã chọn nơi nào đó học nhiều hơn có nghĩa là phù hợp với chính bản thân họ.

 

2. Có nhiều trường trong bảng xếp hạng quốc tế với chương trình đào tạo chất lượng cao

 

Nhiều sinh viên cho rằng chương trình đào tạo chất lượng cao là ưu tiên hàng đầu giúp họ chọn nơi du học, họ tin rằng nền giáo dục họ được tận hưởng sẽ tốt hơn ở quê nhà. Vương quốc Anh là đất nước đứng đầu về chất lượng giáo dục bỏ xa các quốc gia Châu Âu khác với 4 trường nằm trong top 10 các trường đại học danh tiếng thế giới bao gồm: Đại học Cambridge, Imperial College of London, Đại học Oxford và UCL.

 

3. Học phí và chi phí sinh hoạt

 

Một yếu tố nữa không kém phần quan trọng trong số các yếu tố quan trọng nhất là Học phí và phí sinh hoạt. Anh là quốc gia đắt nhất ước tính lên đến 35.045 đô Mỹ/năm học. Tuy nhiên, các quốc gia khác như Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Nauy, Thụy Điển, Phần Lan vẫn có những chương trình miễn phí cho sinh viên quốc tế cho dù bạn mang quốc tịch nào, đặc biệt là Đức. Mức phí còn phụ thuộc vào việc bạn chọn vùng nào sống và học tập. Hãy dành thời gian tìm hiểu và có kế hoạch cụ thể, chắc chắn bạn sẽ thấy trời  u quả thực là lôi cuốn.

 

4. Rất có thế mạnh theo ngành học

 

Cũng như các điểm du học rất hot khác, bạn hoàn toàn yên tâm theo đuổi ngành học yêu thích rất phổ biến như: Kinh doanh, kinh tế, y khoa và luật. Bạn có thể chọn học ngành y (bác sĩ, dược phẩm, điều dưỡng…) tại Pháp; ngành kĩ thuật tại Đức, Hà Lan, Anh, Ailen, các nước Bắc Âu. 

 

5. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

 

Đối với du học sinh, chọn du học chắc chắn muốn có một công việc tốt, được tiếp cận nền giáo dục tiên tiến và hưởng thụ nền văn hóa đa dạng ở cộng đồng sinh viên quốc  tế cũng như đất nước bản địa. Sau khi tốt nghiệp xin được việc làm và làm việc tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện kĩ năng thích nghi với tiêu chí Kinh nghiệm làm việc toàn cầu. Học ở Châu  u bạn hoàn toàn có thể làm việc nước sở tại sau khi tốt nghiệp, thậm chí còn có thể làm việc ở các nước thành viên trong EU. Hiện nay, theo báo cáo của tổ chức Payscale thì sinh viên quốc tế mới ra trường có thể kiếm được 42.000 đô Mỹ tại Đan Mạch, rồi đến Đức và Thụy Điển. Nhiều sinh viên  kiếm được việc làm trong vòng ba tháng sau khi tốt nghiệp. Hiện các nước Châu Âu đang thiếu rất nhiều lao động từ phổ thông cho đến trình độ cao, đây cũng chính là cơ hội cho bạn tìm kiếm một tương lai tươi sáng tại nơi này.

 

Bình Yên (SSDH) – Theo tạp chí đại học

Share.

Leave A Reply