5 điều bạn nên biết về việc lên đại học tại một thành phố lớn

0

Sẵn sàng du học – Lên đại học là một trong những bước ngoặt lớn. Những thói quen có thể bị thay đổi, những quan hệ cũ có thể bị đổ vỡ và những mối quan hệ mới bắt đầu. Trong khoảnh khắc nào đó tại thành phố hối hả này bạn sẽ gặp những trở ngại trong việc thích nghi, hoang mang với những thay đổi và cảm thấy cô đơn…

ssdh-du-hoc

1. Ở đấy không chỉ có trường đai học của bạn, hãy khám phá

Trường đại học của bạn có thể có khuôn viên rộng lớn hay một vài cơ sở, hãy tranh thủ thời gian để tìm hiểu hết tất cả mọi địa điểm tại trường đại học. Điều này giúp bạn hiểu rõ về ngôi trường mình đang học và có thể tìm thấy vài điều hay ho bất ngờ. Ngoài ra, bất kì thành phố lớn nào cũng được trang bị hệ thống giao thông công cộng, đây là phương tiện các bạn có thể đi tham quan thành phố, đi đến một vài địa điểm có tiếng hoặc thú vị.

Việc tìm hiểu thành phố qua những chuyến xe buýt thực sự hiệu quả để khám phá nhiều nơi với chi phí rẻ, hoặc đơn giản là bạn lê la vài quán cafe độc đáo. Không chỉ học tập, hãy trải nghiệm cuộc sống tấp nập nơi đây – thành phố sẽ gắn bó trong 4 năm đại học hoặc có thể hơn, bạn sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ!

2. Mọi thứ đều đắt hơn

Điều này là đúng – giá của một tách cà phê trung bình tại thành phố lớn có thể cao hơn so với quê nhà của bạn, một số dịch vụ, sinh hoạt cũng đắt đỏ hơn. Do đó, sinh viên cũng nên xác định, một tháng bạn sẽ mất một khoản chi phí nhất định cho việc sinh hoạt tại thành phố.

Tuy nhiên, sinh viên cũng không nên quá lo lắng về điều này. Các bạn sẽ được sử dụng nhiều dịch vụ giảm giá cho sinh viên. Đặc biệt những khu chợ, hay các cửa hàng ở gần các khu trọ, kí túc xá các mặt hàng giá cả cũng phù hợp với đời sống sinh viên. Bạn cũng có thể tăng thêm thu nhập bằng việc tìm kiếm những công việc làm thêm.

3. Cuộc sống ồn ã hơn, giao thông có thể tắc nghẽn, khói bụi nhiều… nhưng càng ở lâu bạn sẽ yêu nó!

Cuộc sống ở thành phố có nghĩa là bạn sẽ phải thích nghi với tiếng ồn liên tục, tắc đường, khói bụi – đôi khi bạn cảm thấy khó chịu về điều này và bạn nhớ tha thiết cảm giác bình yên ở quê nhà. Nhưng thực tế, sau một thời gian ở đây, bạn sẽ dần quen mọi thứ, quen với sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống đô thị ồn ã.

Và mỗi khi muốn nghỉ ngơi, tránh xa khói bụi thành phố thì phòng trọ sẽ là chốn về bình yên cho bạn. Đây cũng được coi là chốn về, ngôi nhà nhỏ của bạn giữa thành phố rộng lớn. Và khi bạn tìm thấy sự yên bình, tìm thấy một chốn để về như ngôi nhà thứ 2 trong thành phố thì khi đó bạn đã thực sự thích nghi với cuộc sống đô thị. Bạn sẽ nhận ra rằng, càng ở lâu tại nơi này, bạn sẽ tìm thấy sự hấp dẫn của nó, những thứ ban đầu ta chán ghét đôi khi lại trở thành thứ níu chân!

ssdh-alsace2

4. Bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội hơn và đôi khi hoang mang trước những lựa chọn

Cuộc sống thành phố hối hả cũng mang đến cho bạn nhiều cơ hội gặp gỡ, tìm việc… Đặc biệt, cơ hội nghề nghiệp ở các thành phố là cực kì lớn, đây cũng là lý do khiến nhiều sinh viên bám trụ lại thành phố khi đã học xong. Tuy nhiên, cái gì cũng có những mặt trái của nó, đôi khi vì cơ hội quá nhiều mà bạn trở nên hoang mang với những lựa chọn.

Bạn thậm chí có thể sai lầm, có thể thất bại bởi những lựa chọn của bản thân. Nhưng ngay cả khi bạn thất bại với những cơ hội, bạn vẫn tìm được cho mình những bài học, những trải nghiệm để chúng ta dần trưởng thành. Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu kĩ càng mọi thứ, chủ động với cơ hội của mình và đứng lên trước những vấp ngã đầu đời .

5. Bước đầu bạn có thể khó khăn và cô đơn, nhưng bạn thích nghi, hòa mình vào cuộc sống nơi đây

Lên đại học là một trong những bước ngoặt lớn. Những thói quen có thể bị thay đổi, có những quan hệ cũ bị đổ vỡ và những mối quan hệ mới bắt đầu. Trong khoảnh khắc nào đó bạn sẽ gặp những trở ngại trong việc thích nghi, hoang mang với những thay đổi và cảm thấy cô đơn.

Cuộc sống đại học tại thành phố lớn cũng không lãng mạn, không hồng một màu như những gì bạn nghĩ hay thấy trong vài bộ phim. Bạn có thể sẽ cảm thấy buồn chán hơn, sẽ bị khủng hoảng trong việc chi tiêu…

Nhưng khi vượt qua những khoảnh khắc này, bạn sẽ thấy cuộc sống đại học thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời và quý giá trong thanh xuân mỗi người.

Đi học ở một thành phố lớn có nghĩa là bạn sẽ gặp nhiều người thú vị với những câu chuyện cuộc sống đa màu sắc với những điều mới mẻ. Bạn sẽ tìm thấy những cơ hội cho bản thân mình, được trải nghiệm cuộc sống hiện đại, đầy sôi động. Và đặc biệt, bạn được thể hiện chính mình, thấy được khả năng của mình đến đâu, tìm thấy mình là ai giữa cuộc sống nhộn nhịp và hối hả… Bước đầu bạn có thể khó khăn, nhưng bạn thích nghi, bạn hòa mình vào cuộc sống nơi đây và phát triển nó!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply