5 điều sinh viên MBA nên làm trước khi tốt nghiệp

0

SSDH – Những hoạt động ngoại khóa, các mối quan hệ trong khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường sẽ rất hữu ích cho bạn sau này.

 

Dù bạn đang muốn nâng cao hiểu biết về doanh nghiệp hay tăng cơ hội thăng tiến trong công việc, hay đơn giản là được tăng lương nhanh hơn, thì một tấm bằng MBA luôn luôn hữu ích.

 

Tuy nhiên, chỉ chăm chăm cố gắng để lấy được tấm bằng thôi thì chưa đủ. Những hoạt động ngoại khóa, các mối quan hệ trong khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường sẽ rất hữu ích cho bạn sau này. Dưới đây là 5 điều bạn nên làm trước khi tốt nghiệp để có được cơ hội thành công lớn hơn trên con đường sự nghiệp.

 

Tham gia các khóa học 

 

Khi cạnh tranh trong thị trường việc làm ngày càng trở nên gay gắt, thì lao động nào càng có nhiều kiến thức đa dạng và kỹ năng phong phú sẽ là người chiến thắng. Do vậy, khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, bạn nên tranh thủ bổ sung cho mình càng nhiều kiến thức càng tốt, hãy đăng ký tham gia những khóa học về tài chính, marketing, kỹ năng mềm,…để tự trang bị tốt cho mình trước khi thực sự bước vào thị trường lao động.

 

Tham gia các bữa tiệc cocktail 

 

Nếu thuộc tuýp người ít nói và khép kín, ban đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy không thoải mái trong những sự kiện ồn ào và đông người như thế này. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, dù là trong cuộc sống thường ngày hay trong công việc, các mối quan hệ luôn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Do đó, hãy đừng ngại ngần có một cái bắt tay để có thêm một người bạn mới.

 

Tham gia học nhóm

 

5 điều sinh viên MBA nên làm trước khi tốt nghiệp 1

 

Có khả năng làm việc và lãnh đạo một nhóm người với những tính cách, ý kiến, và phong cách làm việc khác nhau là một kỹ năng quan trọng, giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc sau này.

 

Tìm một người cố vấn

 

5 điều sinh viên MBA nên làm trước khi tốt nghiệp 2

 

Chủ động tiếp cận với các cựu sinh viên có nhiều kinh nghiệm và nhờ tư vấn về những điều bạn còn chưa hiểu rõ như cách viết CV xin việc, đàm phán lương hay các kinh nghiệm trong quá trình phỏng vấn. Bạn sẽ học được rất nhiều từ những người đi trước để chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp sau này.

 

Tìm cho mình định nghĩa đúng về “thành công” 

 

Hãy đặt mục tiêu và lập kế hoạch làm việc để đạt được những gì bạn muốn chứ không phải là cố gắng đạt được những gì mà người khác mong muốn ở bạn.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Kênh 14

 

Share.

Leave A Reply