5 điều thú vị nhất định phải thử khi ở Canada

0

Sẵn sàng du học – Chắc hẳn rằng khi lựa chọn du học Canada, các bạn du học sinh không chỉ muốn trải nghiệm về không khí hay học tập đơn thuần, mà còn muốn khám phá rất nhiều thứ tại một đất nước xa lạ chưa từng đặt chân đến.

ssdh-canada

Canada trải dài từ Tây Đại dương sang Thái Bình Dương, là một đất nước xinh đẹp, một điểm đến tuyệt vời đề học tập, sinh sống và trải nghiệm. Các bạn du học sinh còn truyền tai nhau về cảnh đẹp nơi thác Niagara hùng vĩ, cảnh bình minh mê hoặc nơi núi tuyết Kananaskis hay những cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn. Và 5 điều dưới đây chính là những điều đặc biệt nhất định cần phải khám phá mà các bạn du học sinh đã tổng hợp.

1. Theo dõi trực tiếp một trận khúc côn cầu

Nếu nước Mỹ nổi tiếng với bóng bầu dục, các nước Châu Âu nói chung là với bóng đá, thì khúc côn cầu chính là trái tim thể thao của Canada. Hầu hết các trận thi đấu khúc côn cầu đều được phát trên truyền hình, và là hình thức giải trí của các gia đình mỗi dịp cuối tuần. Bất kẻ người dân nào cũng có thể kể tên những đội bóng lớn đang chơi trong các giải quốc nội. Bạn có thể xem trên tivi, trên internet, hoặc xem ở màn hình lớn tại các quán bia nhưng nhất định hãy đến sân xem trực tiếp một lần. Không khí tại sân thi đấu sẽ rất khác, cái lạnh, những tiếng cổ vũ, sự nồng nhiệt từ hai đội thi đấu và khán giả chắc chắn sẽ khiến bạn không bao giờ quên.

Có nhiều ý kiến cho rằng khúc côn cầu không phải là một môn thể thao đẹp mắt để khám phá, bởi các cầu thủ đều bịt kít và tranh nhau một miếng bé xíu tròn dẹt, tuy nhiên, chỉ cần bạn có chút đam mê thể thao, khúc côn cầu chính là một bộ môn không thể bỏ qua. Thật ra, ngay cả khi bạn không hề yêu thích thể thao một chút nào, bạn cũng có thể đến sân và trải nghiệm văn hóa đặc trưng của đất nước mình đang sinh sống và học tập.

2. Ngắm toàn cảnh thành phố Toronto với thang máy ấn tượng

Toronto với tháp CN chính là điểm tham quan du lịch vô cùng nổi tiếng tại Canada. Tại tháp CN, bạn sẽ đi lên tầng cao nhất bằng thang máy kinh trong suốt với tốc độ chóng mặt. Nếu dừng lại ở LookOut trên tầng 113, sô thời di chuyển chỉ là 58 giây và bạn sẽ cảm thấy chóng mặt như thể vừa tham gia một trò chơi mạo hiểm. Bạn có thể bước ra đi trên Glass Floor để nếm thử cảm giác như sắp rơi xuống đáy. Và hãy một lần thử cảm giác treo mình trên dây thép ở nóc tòa tháp CN và ngắm nhìn cảnh vật từ độ cao khoảng 350 mét, đảm bảo rằng đây sẽ là cảm giác cực kì khó quên của bạn!

3. Dạo quanh trên sân trượt băng tự nhiên dài nhất thế giới

Kênh đào Rideau được công nhận là Di sản lịch sử quốc gia của Canada vào năm 2007. Kỳ quan này tấp nập tàu thuyền vào mùa hè nhưng vào mùa đông lại biến thành sân trượt băng tự nhiên dài nhất thế giới bởi cả dòng sông đều đóng băng. Kênh Rideau dài 202km, chảy từ Ottawa đến Kingston, được xây dựng từ năm 1827 đến 1832. Trong khoảng 50 ngày vào mùa đông, các du khách có thể đi dạo trên dòng sông băng này. Hai bên đường bầy bán chocolate nóng hổi và món bervertails một đặc sản địa phương. Nhấm nháp đồ uống nóng và hưởng thụ cái lạnh mùa đông tại một điểm du lịch nổi tiếng nhất Canada chắc hẳn là sẽ rất thú vị rồi!

Ottawa-Canada

4. Đi dạo bằng xe chó kéo

Các bạn đã nghe thấy xe ngựa, xe bò tại Việt Nam, nhưng xe chó kéo chắc chắn chỉ có tại Canada, nơi lượng tuyết dày đặc đến nối không con vật nào có thể di chuyển dễ dàng ngoài chó. Xe chó kéo là loại phương tiện truyền thống mà người dân Canada sử dụng để di chuyển trên băng tuyết vào những ngày mùa đông. Bạn có thể nhờ những chú chó kéo xe này đưa bạn đến những điểm du lịch nổi tiếng. Đặc biệt hơn, bạn có thể học cách tự điều khiển những chiếc xe chó kéo này. Một bức ảnh với phương tiện không một nơi nào có ngoài Canada chắc chắn sẽ rất đặc biệt phải không.

5. Cắm trại ngoài trời

Ngoài ra, cắm trại cùng bạn bè Canada cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Canada là đất nước được thiên nhiên ưu đãi với những cảnh trí tuyệt đẹp và biểu tượng lá phong nổi tiếng. Vào mùa hè hoặc kì nghỉ giữa các kỳ học, bạn nên rủ bạn bè đi cắm trại và khám phá thiên nhiên tại những địa điểm nổi tiếng như Thác Niagara hay công viên Lake Superior để tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Cùng bạn bè tận trải nghiệm thiên nhiên và khám phá văn hóa địa phương chính là một điều vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời.

Chắc hẳn không ai muốn khoảng thời gian tại Canada chỉ gò bó toàn xoay quanh việc học hành thi cử, do đó 5 gợi ý trên chính là những điều các bạn nên thử làm ít nhất một lần trong khoảng thời gian du học tại Canada, bởi sẽ thật phí hoài làm sao, nếu bạn có chú tâm học hành mà quên mất những điều đẹp đẽ xung quanh này. Chúc các bạn có một khoảng thời gian thật ý nghĩa và vui vẻ khi du học tại Canada nhé.

Cá Domino (SSDH) – Theo tintuccanada24h.com

Share.

Leave A Reply