5 lí do đáng sống và học tập tại Úc

0

SSDH – Úc là Châu lục nhỏ nhất thế giới nhưng là quốc gia trải rộng trên cả một Châu lục có sức hút mỗi năm hơn 530.000 sinh viên quốc tế theo du học và con số này mỗi ngày gia tăng. Không chỉ có 7 trong số 100 trường đại học đứng đầu trên thế giới mà đất nước này còn có 15 người dành giải Nobel và hệ thống giáo dục đứng thứ 8 trên thế giới, vượt qua cả các nước Anh, Đức, Nhật Bản và Niu-di-lân.

 

5 lí do đáng sống và học tập tại Úc

 

Sau đây là 5 lý do để bạn lựa chọn sống và du học Úc

 

1. Nền giáo dục tuyệt vời và luôn đổi mới

 

Với một nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới, định hướng nghề nghiệp tốt nhất thế giới, nước Úc là điểm du học nóng nhất. Các trường đại học của Úc được xếp bảng 50 trường hàng đầu trên thế giới về đào tạo đa dạng các môn từ Nghệ thuật, Khoa học xã hội và Nhân văn đến Khoa học kỹ thuật và vật.

 

Hơn nữa, người Úc luôn đi đầu trong tiếp cận những công nghệ mới và nhanh hơn các quốc gia khác nên cơ sở hạ tầng của họ rất hiện đại và thuận tiện.

 

2. Bằng cấp đạt tiêu chuẩn và được công nhận trên thế giới

 

Chất lượng về bằng cấp của Úc luôn được các doanh nghiệp hàng đầu thế giới đánh giá cao không chỉ vì danh tiếng quốc tế mà còn bởi vì họ được chính phủ Úc đảm bảo về khung chất lượng một cách nghiêm túc và chặt chẽ (Australian Qualification Framework (AQF)).

 

3. Thủ tục xin visa dễ dàng

 

Bạn sẽ không lo bị chờ lâu hoặc từ chối như làm thủ tục xin cấp visa sinh viên vào các nước Anh và Mỹ, thủ tục xin visa tại Úc cực kỳ đơn giản và dễ dàng.

 

4. Thành phố tốt nhất dành cho sinh viên

 

Năm 2014 có 6 thành phố được xét vào những thành phố tốt nhất dành cho sinh viên thì Úc chiếm 4 thành phố đó là: Sydney, Melbourne, Perth và Brisbane. Hơn nữa, Úc cũng được Liên Hiệp Quốc công nhận trong một báo cáo về phát triển con người: Úc là nơi tốt nhất để sống và sau đó là Norway.

 

5. Chính sách tài chính cởi mở

 

Để đảm bảo những người muốn xin du học Úc hoàn tất thủ tục nhanh hơn, hàng năm chính phủ Úc đã dành hơn 200 triệu đô la Mỹ cho các suất Học bổng du học quốc tế.

 

Hơn thế nữa, mức lương tối thiểu ở Úc rất cao 16.88 đô Úc/ giờ (~ 13.91 đô Mỹ) so với 7.25 đô ở Mỹ.

 

Hãy nhanh tay lập ngay kế hoạch đến Úc sống và học tập, nhiều cơ hội đang chờ bạn phía trước!

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Asiancorrespondent

Share.

Leave A Reply