5 lí do khiến ai nấy sốt ruột chờ ngày phim Nhật “Ajin: Demi-human” ra mắt

0

Sẵn sàng du học – Phim Nhật “Ajin: Demi-human” cập bến phòng vé Việt với tận 5 điểm mạnh trải dài từ cốt truyện cho đến hình thức chuyển thể!

Ajin: Demi-human (Á Nhân) là phim Nhật đầu tiên ra mắt khán giả Việt Nam trong năm 2018. Đây cũng là tác phẩm hiếm hoi được đánh giá tích cực trên "mâm cỗ" phim chuyển thể (live-action) 2017 vốn đã quá nhiều cái tên "thượng vàng hạ cám".

Nếu trong năm rồi bạn đã thất vọng với bất kỳ dự án live-action nào khác của người Nhật, Ajin lại càng là tác phẩm xứng đáng để xem ngay. Bởi lẽ theo cây bút bình luận phim người Singapore Marcus Goh thì "đây là phim chuyển thể hay nhất của năm 2017".

Cốt truyện kỳ lạ về dị nhân Nhật Bản

Dựa trên thương hiệu manga và anime nổi tiếng trong làng shounen Nhật Bản, Ajin: Demi-human bản điện ảnh thuộc thể loại phim khoa học giả tưởng – hành động – căng thẳng tâm lý.

ssdh-ajin-demi-human

 

Phim đặt ra một viễn cảnh chưa từng có: Thế giới chứng kiến sự bùng nổ về số lượng của các Ajin – Á Nhân. Ajin là tên chỉ định của chính phủ dành cho các sinh vật mang hình dạng con người, sống như người bình thường nhưng sẽ bộc lộ thân phận thật khi họ chết. Chính vào lúc sinh tử cận kề, mỗi Ajin sẽ phát hiện được năng lực thật sự: Họ hoàn toàn bất tử.

Đúng với quy tắc nhân quả, những thứ bí ẩn và phi thường đều ẩn chứa rủi ro. Thực tế, có rất ít Ajin có ý định sống hòa hợp với con người. Trong lúc loài người ra sức tự vệ bằng những chiến dịch diệt trừ Ajin, những gì họ làm đã trở thành căn cơ đưa các Ajin đến với cuộc chiến phân chia hai thế giới.

Diễn viên có thực tài và những màn hóa thân "chuẩn chỉnh"

Nhân vật chính của phim do nam diễn viên Sato Takeru đảm nhận. Vốn là cái tên bảo chứng chất lượng cho nhiều siêu phẩm live-action, từ hình tượng siêu nhân Kamen Rider Den-O cho đến nhân vật võ sĩ đạo mang vết sẹo dấu thập Rurouni Kenshin, không quá lời khi nói việc Ajin được đánh giá cao hơn nửa phần là nhờ có sự xuất hiện của Sato. Vì vậy, cũng không lạ gì khi ekip quyết định thay đổi nghề nghiệp của nhân vật chính Nagai Kei từ học sinh thành thực tập sinh để phù hợp với dáng vẻ sắp sửa 30 của Sato.

ssdh-sato-takeru

 

Đồng hành cùng Sato Takeru cũng là các tên tuổi kỳ cựu như Gou Ayano, Tetsuji Tamayama hay những gương mặt hút fan như Yudai Chiba, Yuki Yamada, Minami Hamabe. Ngay đến cả nữ thần tượng duy nhất của phim cũng là Rina Kawaei, cựu thành viên từng đứng trong đội ngũ team A của nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì ở Nhật AKB48.

Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Katsuyuki Motohiro, người đứng sau thành công của những tác phẩm hành động quen thuộc như Shaolin Girl (Cô Gái Thiếu Lâm Tự) và series 4 phần của Bayside Shakesdown (Sát Thủ Huyền Thoại). Kịch bản của Ajin do hai biên kịch Masahiro Yamaura và Koji Seko cùng chắp bút, dưới sự tư vấn của chính tác giả Gamon Sakurai.

Hình tượng ác nhân ly kỳ nhất nhì thế giới shounen

Với cốt truyện về thế giới xung đột cực điểm của con người và Ajin, phim đã đầu tư chỉn chu cho một dàn dị nhân quái ác đủ khiến bạn khiếp đảm khi đối mặt. Trong đó, nổi bật nhất chính là Sato (Gou Ayano). Dù cho hắn xuất hiện ban đầu với hình ảnh ác nhân điên loạn đầy khuôn mẫu, thì càng về sau phim sẽ tiếp tục hé lộ những động cơ phức tạp hơn của phe cánh Ajin phản diện này.

ssdh-ajin-demi-human1

 

Ngay trong chính nguyên tác, ác nhân Sato cũng được đánh giá cao về sự dị biệt. Hắn không kể lể dài dòng về những phần quá khứ đậm chất melo-drama như các tựa shounen khác. Sato chính là hình tượng kẻ xấu thì chỉ cần tàn độc và ích kỷ, không phải nỗ lực kéo thêm fan bằng những chiêu trò gây đồng cảm nhập nhằng khác. Chính vì vậy, khán giả càng căm ghét phe phản diện thì lại càng ấn tượng và không muốn nhân vật này phải thua cuộc rồi biến mất khỏi phim.

Đồ họa sắc sảo, hành động mãn nhãn

Để thể hiện rõ ràng nhất khả năng bất tử của Ajin, phim không thiếu những cảnh bạo lực thật sự gai góc và đáng sợ. Gắn mác phim hành động, Ajin cũng đảm bảo các cảnh quay đủ đen tối và mãnh liệt để phục vụ cho cốt truyện và chủ đích tác giả.

Trong phim, các Ajin không chỉ chiến đấu bằng vũ khí mà họ còn phi thường về năng lực cận chiến, tạo cơ hội cho ra mắt những góc quay sắc bén lột tả sức mạnh và tốc độ. Do Ajin bất tử, họ cũng không cần phải giảm độ sát thương trong chiến đấu. Khi đối đầu với con người, Ajin lại càng được lột tả là giống loài đáng sợ và vượt trội. Chính vì vậy, nếu chỉ quay cảnh đánh đấm bằng các kỹ xảo võ thuật là chưa đủ.

ssdh-ajin-demi-human2

 

Ajin bản anime từng được khen ngợi vì kết hợp nhuần nhuyễn giữa hiệu ứng 2D và 3D trong phân cảnh hành động. Vậy nên khi chuyển thể, yếu tố hiệu ứng và xử lý hình ảnh trở thành cao điểm của cả ekip. Họ phải thiết kế nên các phân cảnh võ thuật có độ khó cao, mà vẫn lồng ghép được các hiệu ứng CGI bổ trợ, đảm bảo cả hai yếu tố chất lượng hình ảnh và độ mượt mà, chân thực cho phim. Người xem sẽ thật sự cảm nhận được đây là những "dị nhân" đậm chất Nhật Bản.

Cách đặt vấn đề về siêu năng lực

Cuộc chiến giữa con người và Ajin chênh lệch về thể lực, kẻ mạnh là kẻ thắng, nhưng chính những trận xung đột giữa các Ajin với nhau mới là nơi lột tả chân thực năng lực trí óc của họ. Trong trận chiến mà ai cũng có siêu năng lực, để sinh tồn, bạn cần phải khôn khéo hơn đối thủ của mình. Vậy nên đối với chiến trường nội bộ, Ajin chứng minh tác phẩm này không chỉ là phim hành động "thiếu não". Phim có những phân đoạn tâm lý thật sự chất lượng, khi bạn nhận ra một chân lý quá kinh điển luôn xuất hiện trong thể loại phim dị nhân ở Hollywood: Một khi thế giới chỉ toàn là siêu nhân thì ở đó, chẳng ai là siêu nhân nữa cả. Có thể nói ở một phương diện nào đó, người Nhật cũng đang cố gắng tạo nên một nền điện ảnh khai thác đề tài dị nhân của riêng mình.

Ajin: Demi-human khởi chiếu từ Thứ Sáu 26/11/2018 ở các rạp trên toàn quốc.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply