5 lí do Kingdom là series zombie hàng đầu châu Á

0

Sẵn sàng du học – Hai mùa với thời lượng 12 tập phim, "Kingdom" là một trong những series phim về zombie ấn tượng nhất trong những năm gần đây của Netflix.

(Cảnh báo: Bài viết tiết lộ nội dung Kingdom)

Sau khi được phát sóng trên Netflix, Kingdom (Vương Triều Xác Sống) nhanh chóng được rất nhiều khán giả theo dõi và yêu thích. Chủ đề xác sống đã quá quen thuộc và tưởng chừng trở nên nhàm chán, nhưng Kingdom dù "sinh sau đẻ muộn" vẫn được coi là series về zombie xuất sắc của châu Á.

Kingdom

Kingdom

1. "Hưởng ké" sức nóng của loạt phim zombie Hàn Quốc

Được bấm máy vào đầu năm 2017, ngay sau khi Train to Busan gây bão toàn châu Á không lâu, Kingdom được nhiều trang báo quốc tế gọi là "Chuyến Tàu Sinh Tử phiên bản cổ trang".

Rampant và Kingdom có nội dung giống nhau đến 80%

Rampant và Kingdom có nội dung giống nhau đến 80%

Kingdom được lấy cảm hứng từ truyền thuyết về "dạ quỷ" có thật thời Joseon, gần giống phim điện ảnh Rampant của Hyun Bin vào năm 2018. Tuy nhiên, Rampant lại có rất nhiều hạn chế do chỉ có thời lượng vỏn vẹn 2 tiếng. Với 6 tập phim/ mùa, Kingdom sâu sắc hơn và đưa thêm nhiều ý tưởng đột phá. Trong mùa 2, Kingdom còn đi sâu lí giải vào nguồn gốc ra đời của zombie kèm thêm nhiều âm mưu chính trị gây sốc.

2. Bối cảnh khác lạ, có nét độc đáo riêng

99% bối cảnh trong các bộ phim zombie đều là thành phố hoang tàn, không khí u ám hậu tận thế, nhưng Kingdom lại khác biệt. Kingdom có những cung điện lộng lẫy, làng bản trù phú. Những xác sống ghê rợn trong trang phục cổ trang cũng tạo nên hiệu ứng hình ảnh rất đẹp mắt.

Xem con người đánh nhau với zombie bằng các vũ khí thô sơ như đao, kiếm, mũi tên chắc chắn gay cấn và kịch tính hơn nhiều những cảnh bắn súng, nổ bom của phim zombie Hollywood. Bên cạnh đó, zombie "made in Hàn Quốc" cũng rất khác biệt so với xác sống của Mỹ. Chúng không có ý thức, không có "con đầu đàn", di chuyển rất nhanh, sợ nước, lửa và bất động khi gặp nhiệt độ cao.

3. Cốt truyện logic, kết hợp "cung đấu"

Dù lấy bối cảnh thời Joseon khi y học còn sơ khai, Kingdom mô tả rất rõ cách thức hình thành và lan tỏa của "virus zombie". Phim mất 2 tập đầu để giải thích rõ quá trình biến đổi, từ "zombie F1" là vua Joseon chỉ khác máu và cắt chết con người đến binh đoàn xác sống có khả năng lây bệnh trong nháy mắt.

Không chỉ thu hút nhờ cuộc chiến chống lại xác sống, "trò chơi vương quyền" trong Kingdom cũng khá hấp dẫn. Thế tử Lee Chang (Joo Ji Hoon) vừa phải chống lại xác sống, vừa phải giành lại ngai vàng từ gia tộc họ Cho.

4. Đầu tư hoành tráng như phim điện ảnh

Các series phim Hàn do Netflix sản xuất đều có kinh phí rất khủng và Kingdom cũng không ngoại lệ. Mỗi tập phim tiêu tốn đến gần 1,8 triệu đô la (hơn 41 tỉ đồng). Tập phim nào cũng căng như dây đàn với những màn rượt đuổi giữa con người – zombie gay cấn. Không thể không thể đến cảnh đại chiến ở Dongnae với hàng trăm diễn viên quần chúng. Phần 2 còn khốc liệt và đẫm máu hơn cả phần 1. Những cảnh đại chiến không chỉ công phu mà còn được thiết kế rất sáng tạo.

5. Diễn viên thực lực bảo chứng thành công

Từ sau series Sense8, Bae Doona trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc được khán giả Mỹ yêu thích nhất. Phim nào của cô cũng được giới phê bình quốc tế đánh giá cao. Secret Forest (Khu Rừng Bí Mật) còn lọt top 10 phim truyền hình quốc tế hay nhất năm 2017 do tờ New York Times bình chọn. Vậy nên không bất ngờ khi Kingdom thu hút sự chú ý lớn của người dùng Netflix khi có Bae Doona đóng chính.

Bae Doona

Bae Doona

Nam chính Joo Ji Hoon lại là sao sáng đang lên ở thị trường nội địa. Vượt qua bê bối chất cấm năm nào, Joo Ji Hoon thủ vai chính của hàng loạt bom tấn điện ảnh như Along with the Gods, The Spy Gone North, Dark Figure of Crime… Kingdom là sự thử sức của Joo Ji Hoon với đề tài cổ trang và rõ ràng là anh đã vô cùng thành công. Với khí chất cao quý cùng ánh mắt điềm tĩnh, Joo Ji Hoon hoàn toàn phù hợp với vai Thế tử Lee Chang.

Joo Ji Hoon

Joo Ji Hoon

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply