5 loại bánh mì đắt nhất thế giới, bạn có dám bỏ tiền ra thử?

0

Sẵn sàng du học – 5 loại bánh mì này sẽ khiến bạn phải "há hốc mồm" không hiểu tại sao người ta có thể mua với cái giá không tưởng như vậy.

Nhắc đến bánh mì, chắc chắn ai cũng biết, đây là món gần như không thể thiếu trong cuộc sống. Và nếu đã là một người cuồng bánh mì, bạn sẽ không thể bỏ qua danh sách 5 loại bánh mì đắt nhất thế giới này, xem xong có khi lại hết hồn vì mức giá không tưởng đó.

1. The leaf gold bread by Moreno

 

ssdh-the-leaf-gold-bread-by-moreno

Chiếc bánh này là ý tưởng của đầu bếp Moreno, chủ một tiệm bánh địa phương ở Andalusia, Tây Ban Nha. Cửa hàng này đã có thâm niên hơn 70 năm làm nghề với 50 loại bánh đặc trưng. Tuy nhiên, chiếc bánh mì vàng lá này gây nhiều chú ý nhất với giá lên đến hơn 2,7 triệu/ ổ. Công thức vẫn còn là dấu hỏi nhưng chủ tiệm tiết lộ ông đã tán nhuyễn vàng 24k sau đó trộn vào trong bột mì và sau khi bánh chín, ông còn rắc thêm bên ngoài một lớp vàng vụn để thêm phần bắt mắt.

2. Royal Bloomer

 

ssdh-royal-bloomer

Nghe tên thôi là thấy sang trọng đắt tiền rồi có đúng không? Mọi người sẽ phải trả khoảng 2,2 triệu cho một ổ bánh mì này. Đây là thành quả của đầu bếp Robert Didier, ông tiết lộ đã sử dụng champagne Charles De Cazanove và vàng ăn được để tạo ra món bánh mì này.

3. Roquefort and Almond Sourdough

 

ssdh-roquefort-and-almond-sourdough

Để thưởng thức chiếc bánh này, bạn sẽ phải chi khoảng 575K/ ổ. Lý do nó có mức giá không hề rẻ là bởi đầu bếp đã sử dụng những nguyên liệu hảo hạng trong quá trình làm. Ông Paul Hollywood, người tạo ra chiếc bánh, đã gọi nó là "Rolls-Royce của các loại bánh mì". Món này có nhân là phô mai Roquefort nổi tiếng và hạnh nhân cao cấp, thậm chí bột bánh cũng là loại bột hạng A, vậy nên giá trị của chiếc bánh này mới cao như vậy.

4. The Shepherd Loaf

 

ssdh-the-shepherd-loaf

Loại bánh này được Tom Herbert, một chủ tiệm bánh ở Anh sáng tạo. Công thức làm món này được chia sẻ công khai trên blog Bake My Day. Ngoài các nguyên liệu cơ bản để làm bánh mì, Shepherd Loaf đạt chuẩn còn yêu cầu dùng muối biển Cornish, nước suối Costwoldsm… Giá bán của nó là 483K/ ổ.

5. Miche

 

ssdh-miche-bread

Đây là một trong những loại bánh mì đắt nhất bạn có thể tìm thấy ở New York. Giá của nó khoảng 460K/ ổ. Món bánh này khá kì công khi sử dụng bột hữu cơ lên men tự nhiên nhiều ngày và bột chua để tạo hương vị đặc trưng. Địa chỉ đáng tin cậy nhất khi muốn thưởng thức một ổ Miche là cửa hàng Amy's Bread tại New York. Nhiều người từng thử cho biết món bánh này đặc biệt phù hợp khi ăn cùng bơ chua.

Cá Domino (SSDH) – Theo Money INC

Share.

Leave A Reply