5 loại dầu dưỡng dịu nhẹ giúp bạn dưỡng ẩm da mùa hanh khô

0

Sẵn sàng du học – Dầu dưỡng là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn hạn chế tình trạng da bị bong tróc, nứt nẻ do thời tiết hanh khô.

Thời tiết vào đông hanh khô, độ ẩm không khí giảm khiến cho làn da dễ bị bong tróc, nứt nẻ. Lúc này đây, bên cạnh việc thực hiện các chu trình chăm sóc da thông thường, bạn còn cần đến những sản phẩm chuyên sâu hơn, mà đơn giản nhất là việc sử dụng thêm dầu dưỡng da. Nhiều cô nàng thường khá e dè với dầu dưỡng vì sợ chúng sẽ khiến da bị thừa dầu gây mụn, tuy nhiên đó là vì bạn chưa chọn đúng loại dầu dưỡng phù hợp với làn da của mình mà thôi. Dưới đây là một số loại dầu dưỡng dịu nhẹ, ít gây kích ứng da mà bạn có thể tham khảo.

1. Dầu Argan (Argan Oil)

ssdharganoil

Dầu Argan là loại dầu lành tính, dịu nhẹ có khả năng thẩm thấu tốt, gần như phù hợp với mọi loại da. Trong thành phần của dầu Argan còn có chứa nhiều vitamin E, các acid béo, các chất chống oxy hóa… bởi vậy ngoài khả năng dưỡng ẩm thông thường, dầu Argan còn có khả năng làm dịu, phục hồi da, chống lão hóa, làm mờ vết thâm mụn, sẹo.

Hàm lượng oleic acid và linoleic acid trong dầu Argan cũng ở mức cân bằng, vậy nên khả năng gây bí da, nổi mụn của loại dầu này là rất thấp. Dù là da khô, da nhờn, hay da mụn thì bạn cũng có thể sử dụng dầu argan.

2. Dầu tầm xuân (Rosehip Oil)

ssdhrosehipoil

Dầu tầm xuân là loại dầu rất nổi tiếng và phổ biến, nó cũng là bí kíp làm đẹp của hàng loạt người đẹp như Miranda Kerr, Victoria Beckham, công nương Kate Middleton… Trong dầu tầm xuân có chứa hàm lượng cao omega 3, vitamin C, vitamin A nên ngoài khả năng dưỡng ẩm thì dầu tầm xuân còn còn có khả năng nuôi dưỡng da, làm sáng, mờ vết thâm và chống lão hóa hiệu quả. Dầu tầm xuân có thể sử dụng với cả da khô, da dầu, da đang bị mụn hay da sau mụn nhiều vết thâm.

3. Dầu xương rồng (Prickly Pear Seed Oil)

ssdhpricklypearseedoil

Các sản phẩm dưỡng da từ xương rồng đang là xu thế làm đẹp mới trên thế giới, trong đó, dầu xương rồng cũng là sản phẩm được nhiều cô nàng quan tâm và sử dụng. Dầu xương rồng có kết cấu mỏng, nhẹ, thấm nhanh, đặc biệt phù hợp với da nhờn, da mụn vì có thành phần giàu linoleic acid giúp ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, trong loại dầu này còn có chứa vitamin E, vitamin K, các chất chống oxy hóa nên còn có khả năng làm sáng, mờ vết thâm, se khít lỗ chân lông, phục hồi màng da và chống lão hóa.

4. Dầu gai dầu (Hemp Seed Oil)

ssdhhempseedoil

Dầu gai dầu cũng là 1 loại dầu dưỡng rất phù hợp cho da mụn, vừa giúp dưỡng ẩm sâu, lại kháng viêm, giảm mụn và làm dịu da. Trong dầu gai dầu có chứa đến 85% các acid béo, các chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất cần thiết cho da. Đặc biệt, tỉ lệ omega 3 và omega 6 trong dầu gai dầu được cho là tỉ lệ hoàn hảo cho cơ thể, thậm chí còn tốt hơn cả so với dầu cá. Loại dầu này còn có tính ổn định cao, ít bị oxy hóa và bảo quản được lâu hơn các loại dầu dưỡng khác.

5. Dầu mù u (Tamanu Oil)

ssdhtamanuoil

Dầu mù u được ví như chất lỏng kì diệu, là “vàng xanh” bởi nó đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Từ việc dưỡng ẩm thông thường cho đến việc kháng viêm, làm giảm mụn trứng cá, làm dịu, mờ sẹo, chống lão hóa và thậm chí là cả khả năng chống nắng. Loại dầu này còn có hàm lượng acid béo cân bằng nên có thể dưỡng ẩm tốt cho hầu hết mọi loại da, dù là da nhờn hay da khô thì cũng có thể dùng dầu mù u.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply