5 loại serum được ca tụng từ 2017 sẽ tiếp tục trụ vững trong năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Hãy cùng điểm danh 5 dòng serum được con gái Việt tin dùng nhất năm qua và nhiều khả năng sẽ tiếp tục hot trong năm 2018.

Serum hay còn được biết đến dưới tên gọi huyết thanh – là sản phẩm làm đẹp chứa lượng hoạt chất sinh học đậm đặc, cao gấp 10 lần sản phẩm dạng kem tương tự. Nếu như các sản phẩm dạng kem chỉ tác động được đến lớp biểu bì và trung bì của da thì với những phân tử cực nhỏ, serum thấm sâu được tới tầng hạ bì. Với những vấn đề về da khó giải quyết, chúng ta thường tìm đến serum như một giải pháp mạnh mẽ và lâu dài. Trong một bộ sản phẩm dưỡng da thì serum là thứ có thể nói là luôn có dung tích ít nhất nhưng giá thành lại cao nhất. Năm 2017 là năm serum lên ngôi mạnh mẽ nhất, do đó chúng ta hãy cùng điểm danh những dòng serum được con gái Việt tin dùng nhất năm qua và nhiều khả năng sẽ tiếp tục chiếm giữ vị trí vững chãi trong chu trình dưỡng da của họ trong năm 2018.

1. Fracora Placenta Extract

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá gốc: 700.000 VNĐ/30ml

 

ssdh-fracora-placenta-extract

Đây chính là serum nhau thai gây sốt trong năm vừa qua. Việc làm đẹp với nhau thai (placenta) không còn xa lạ trên thế giới, nhưng còn nhận nhiều hồ nghi và e dè từ người dùng. Nhau thai là bộ phận cung cấp oxy và dinh dưỡng cho bào thai qua dây rốn, do vậy chứa cực nhiều dưỡng chất quý giá như axit amin, vitamin, chất khoáng, protein, acid béo…Trong lịch sử, đã có nhiều nữ vương sử dụng tinh chất nhau thai để làm đẹp. Ngày nay, Bộ Y Tế Lao Động và Phúc Lợi Xã Hội Nhật Bản đã công nhận khả năng tăng cường sự tổng hợp sinh học Collagen, Elastin và Hyaluronic Acid của tinh chất nhau thai (Placenta Extract).

Sản phẩm serum nhau thai của Fracora sử dụng nhai thai lợn SPF (Specific Pathogen Free Pig – Lợn được nuôi sạch trong môi trường thiên nhiên trong lành, không có chứa các tác nhân gây bệnh) đã qua thanh lọc tạp chất để có chiết xuất nhau thai dạng tinh khiết nhất nên mọi thứ đều không có gì đáng ngại. Serum không hề đặc như dạng thông thường mà lại lỏng như nước và có mùi hơi tanh, mới dùng có thể sẽ chưa quen. Sản phẩm có tác dụng chính là làm trắng da, mờ vết thâm nám, giảm nếp nhăn với khả năng giữ ẩm ở mức trung bình. Nếu năm 2017 là năm bùng nổ của các loại tinh chất nhau thai ở Nhật Bản thì với Việt Nam, Fracora Placenta Extract được đánh giá là loại serum nhau thai tốt và có giá thành hợp lý nhất.

2. Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution

Xuất xứ: Mỹ

Giá gốc: 1.200.000 VNĐ/30ml

 

ssdh-kiehl’s-clearly-corrective-dark-spot-solution

 

Vitamin C luôn là lựa chọn hàng đầu cho những bạn có mong muốn cải thiện màu da, nhưng lại rất dễ bị oxy hóa nên cực khó bảo quản. Kiehl’s đã cực hiểu khuyết điểm này nên đã lựa chọn được một dạng Vit C bền vững cho vào sản phẩm của mình: 3-0 Ethyl Ascorbic Acid. Đó cũng là lý do mà hãng "chơi trội" đựng sản phẩm của mình trong chai trong suốt.

Bên cạnh vẻ ngoài đơn giản với vòi xịt chất lượng không gây khó khăn khi lấy serum, sản phẩm có chất serum khá đặc nhưng thấm nhanh, có dưỡng ẩm một chút xíu nhưng không đáng kể. Hiệu quả sáng da mà 3-0 Ethyl Ascorbic Acid mang lại thật bất ngờ. Thế hệ Vitamin C mới này hoạt động mạnh mẽ tấn công các đốm nâu sâu dưới da đồng thời ngăn chặn sự hình thành các vùng da sẫm màu. Do vậy tác dụng sáng da mờ thâm là không có gì để bàn cãi. 

Ngoài ra, serum của Kiehl's còn có chiết xuất bạch đàn trắng và chiết xuất hoa mẫu đơn cũng có khả năng tăng sản sinh collagen tốt. Tóm lại, một chai serum có Vit C bền vững và hiệu quả, tuy giá thành hơi cao này đã trở thành sản phẩm phải-có của rất nhiều cô gái.

3. Rohto Melano CC Serum

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá gốc: 200.000 VNĐ/20ml

 

ssdh-rohto-melano-cc-serum

 

Năm 2017 ắt hẳn là năm Vit C lên ngôi và các shop bán đồ xách tay từ Nhật luôn trong tình trạng cháy hàng sản phẩm Melano CC Serum này. Thành phần không có gì mang tính đột phá với vitamin C ở dạng LAA-Acid Ascorbic (Vit C tinh khiết) – loại Vit C có hiệu quả nhanh và mạnh nhất. Chỉ cần nghe đến LAA-Acid là cũng đủ khiến giới làm đẹp phát điên lên được rồi. 

Loại serum tinh khiết khó bảo quản này được sản xuất dưới dạng tuýp nhôm – một ý tưởng thông minh của người Nhật. Dù có ở trong chai thủy tinh mờ thì ánh sáng vẫn có thể làm oxy hóa serum, vì vậy chất liệu nhôm không nhìn thấy được bên trong là giải pháp tốt nhất. Cũng vì thế so với hạn dùng 2-3 tháng của những sản phẩm Vit C khác, Melano CC Serum để được tận 6 tháng. 

Serum Melano CC tuy lỏng sánh như nước nhưng lại hơi khó thẩm thấu, do đó sau khi thoa xong bạn cần massage da mặt tầm 3 phút để sản phẩm thấm đều. Dạng Vit C mạnh mẽ này khi tiếp xúc với da sẽ gây cảm giác châm chích nhẹ, có bạn da yếu hoặc đang vẫn còn mụn sẽ thấy thực sự không hợp với sản phẩm này nhưng bạn nào may mắn thích ứng được sẽ cảm thấy tác dụng làm sáng, làm trắng, làm khỏe da thực sự ấn tượng.

4. Timeless B5 Hydration Serum

Xuất xứ: Mỹ

Giá gốx: 450.000 VNĐ/30ml

 

ssdh-timeless-b5-hydration-serum

 

B5 Timeless có lẽ là từ khóa dưỡng da được tìm kiếm nhiều nhất trong giới làm đẹp Việt Nam năm 2017. Một sản phẩm có bảng thành phần đơn giản với hai dưỡng chất chính là Vitamin B5 và Hyarulonic Acid (HA). Tác dụng có thể thấy trước tiên đó là dưỡng ẩm cho da cực kì hiệu quả và vượt xa vai trò này còn là công dụng chữa lành các tổn thương trên da (ngứa, đau, nổi mẩn) đáng kinh ngạc. 

Bằng cách cung cấp oxy và các chất béo, Vitamin B5 xoa dịu làn da bị kích ứng, đồng thời khắc phục lớp biểu bì. Do vậy, đây chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng da yếu, da nhạy cảm, da bị mụn hay vừa điều trị mụn, điều trị laser… Trái ngược với dạng serum nhờn nhớt, sau khi thoa lên da, B5 Timeless thấm khá nhanh và khô ráo.

5. Hyaluronic Acid Taiyou No Aloe Serum

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá gốc: 120.000 VNĐ/10ml

 

ssdh-hyaluronic-acid-taiyou-no-aloe-serum

Mới nhìn bạn sẽ phải thốt lên: Serum gì mà trông như lọ hồ dán thế? Vâng chai serum nhựa nhỏ bé trông như lọ hồ dán này đã tạo nên cơn sốt với các bạn gái mê đồ Nhật trong suốt một năm qua chưa thấy hạ nhiệt và cũng luôn là best seller của cosmejp.com trong nhiều năm liền.

Đúng như tên gọi, loại serum này có chứa 1% Natri Hyaluronat – nồng độ Hyaluronic Acid khá cao so với mặt bằng các sản phẩm HA hiện nay (trong đó 1 gram Hyaluronic Acid đã có thể giữ được 6 lít nước trong da). Do vậy nên công dụng chính của bạn này là dưỡng ẩm, dưỡng ẩm cấp độ cao. Bạn có thể thoa 2-3 giọt serum lên mặt như thông thường hay nhỏ serum vào lotion mask đắp hàng ngày hoặc trộn chung vào kem dưỡng để tăng khả năng dưỡng ẩm. Natri Hyaluronic Acid được sinh ra bởi quá trình lên men của vi sinh vật, giúp tạo lớp màng trên bề mặt da, từ đó giúp giữ độ ẩm bên trong cho da, bảo vệ da khỏi tia cực tím, duy trì và cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da, tránh khô da, mất nước. Trong mùa đông hanh hao này, bạn còn chần chừ gì mà không tậu lấy một chai "hồ dán" thần kì này nhỉ?

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply