5 lời khuyên xin thị thực du học Mỹ

0

SSDH – Bạn là du học sinh, bạn mong thực hiện được giấc mơ du học Mỹ, bạn có quyết tâm, có khả năng và nguồn lực tài chính gia đình hoặc học bổng hỗ trợ hoàn thành con đường kiến thức này nhưng để bước chân trên đất Hoa Kỳ không hề đơn giản. Vạn sự khởi đầu nan, bạn cần biết cách và chuẩn bị những bước đi vững chắc vượt qua cánh cửa đầu tiên: Xin thị thực thành công.

 

5 lời khuyên xin thị thực du học Mỹ

 

Dù bạn có thể nộp đơn xin thị thực du học thông qua bất kỳ Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ nào trên thế giới thì các yêu cầu đều phức tạp và khó biết trước được kết quả. Xin giới thiệu với bạn một vài bước đơn giản củng cố tinh thần và định hướng cho bạn nộp và xin thị thực thành công:

 

1. Sắp xếp trước kế hoạch

 

Đặt lịch hẹn với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán bạn dự định nộp hồ sơ, xem xét thời điểm để đặt lịch thành công. Bạn cần tránh mùa cao điểm là kì nghỉ hè và nghỉ đông, thời gian này họ rất bận rộn.  

 

2. Chuẩn bị sẵn sàng giấy tờ cần thiết

 

Thủ tục giấy tờ mà bạn cần nộp xin thị thực bao gồm: Bản sao hồ sơ, biên lai nộp lệ phí xin cấp thị thực và phí an ninh (SEVIS). Hãy đảm bảo bạn có hộ chiếu hợp lệ và các thông tin hỗ trợ cho việc xin thị thực như thông báo chấp nhận của trường và bảng điểm.

 

3. Chứng minh bạn sẽ về nước sau khi học xong

 

Thể hiện sự tuân thủ của bạn đối với Luật di trú Mỹ. Luật pháp Hoa Kỳ đòi hỏi các đương đơn có thị thực không tính di dân và đương đơn phải chứng minh mối quan hệ không quá thân thuộc để lợi dụng thị thực du học cho mục đích nhập cư vào Hoa Kỳ. Bằng chứng chứng minh chính là mối quan hệ gia đình, lợi ích tài chính và công việc của bạn tại quê hương bạn.

 

4. Chứng minh tham vọng của bạn

 

Chứng minh thấy rằng, bạn thực sự hiểu và quan tâm đến chương trình học tập hoặc chương trình học nghề mà nhà trường đã chấp thuận bạn cũng như trình bày những hiểu biết về chương trình học phù hợp như thế nào với kế hoạch sự nghiệp tương lai của bạn. Khả năng trình bày mối quan hệ giữa nhà trường và sự nghiệp rất quan trọng trong việc thuyết phục các quan chức lãnh sự rằng, mục đích của bạn là học tập lĩnh hội kiến thức nền giáo dục Mỹ chứ không phải lợi dụng thị thực để nhập cư.

 

5. Rèn luyện thực hành kỹ năng tiếng Anh

 

Thực hành kỹ năng nói tiếng Anh giúp bạn có khả năng giao tiếp thông tin rõ ràng và ngắn gọn với cán bộ lãnh sự. Khả năng giao tiếp hiệu quả giúp thúc đẩy quá trình xét duyệt thị thực của bạn.

 

Việt Phương (SSDH) – Topuniversities

Share.

Leave A Reply