5 lý do bạn nên cân nhắc đi du học một mình

0

SSDH – Du học là một bước tiến lớn trong sự nghiệp học tập của mỗi người và cũng là một trong những bước nhảy xa nhất có thể đưa bạn thoát khỏi vùng an toàn của mình. Đối với nhiều du học sinh, đi du học đánh dấu lần đầu tiên các bạn rời xa khỏi gia đình, xa khỏi nhóm bạn bè vốn có và nhiều thứ quen thuộc khác.

Chỉ suy nghĩ đó cũng đủ làm bạn sợ hãi nhưng đâu chỉ có thể, bạn còn gặp thêm cả những cú sốc văn hóa hay rào cản ngôn ngữ, các bạn có thể muốn quay trở về quê hương ngay lập tức. Hoặc bạn có thể cân nhắc đến việc đi du học cùng với một hoặc 2 người bạn, thậm chí là một nhóm bạn luôn!

du-hoc-1m

Tìm hiểu thêm về thế giới và quan trọng nhất là bản thân mình qua chuyến đi du học một mình – Nguồn DHS         

Đi du học cùng bạn bè có thể đem lại những lợi ích nhất định. Đó là điều không thể phủ nhận. Các bạn sẽ gần gũi với nhau hơn, tình bạn càng thêm bền chặt bởi các bạn cùng nhau đối mặt với thách thức, khó khăn. Bạn đảm bảo sẽ có một người cùng bạn hồi tưởng lại quãng thời gian du học khi hai bạn trở về quê nhà. Và nếu bạn là một người nhút nhát và không dễ gì kết bạn, bạn đã sẵn có một người bạn ngay từ đầu. Nhưng bạn có biết điều gì khác cũng có lợi cho bạn không? Đó là đi du học một mình đấy! Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc ra quyết định lựa chọn những đề nghị mời học khác nhau cùng với bạn bè hoặc một khóa học thú vị mà bạn tự tìm hiểu được, hãy đi theo linh tính của bạn. Bởi vì trước khi bạn quyết định đi du học cùng bạn bè, dưới đây là 5 lý do sẽ khiến bạn cân nhắc lại việc có thể đi du học một mình.

  1. Chủ động làm việc theo kế hoạch của bạn

Thật dễ dàng để hô hào bạn bè “Nào chúng mình hãy đi du học cùng nhau!”. Giả sử bạn của bạn không muốn đi du học bây giờ thì sao ? Đừng bỏ lỡ cơ hội chỉ vì một ai đó. Hãy đặt những ưu tiên của bản thân lên trước: quyết định khi nào đi du học phải phù hợp với kế hoạch của bạn và hãy thực hiện nó. Một khi bạn đã ở nước ngoài, bạn sẽ được tự do đưa ra hàng loạt các quyết định khác như làm gì và khi nào nên làm. Bạn muốn lười biếng và nằm dài trên giường cả ngày? Cứ vậy đi (mặc dù chúng tôi không hề cổ súy việc này đâu nhé. Bạn có hứng đi đến các viện bảo tàng ? Hãy thực hiện ngay ! Đi du học/du lịch một mình vô cùng hiệu quả vì bạn không phải chờ đợi ai mà cũng không phải hứa hẹn làm gì với ai. Bạn sẽ không bị kìm lại hay có cảm giác bạn đang kìm người khác lại.

whats_your_plan_fi

Chủ động làm việc theo kế hoạch của bạn – Nguồn Internet

  1. Trưởng thành và khám phá bản thân

Đi sang nước ngoài chính là cách thức để khám phá bản thân, và khi bạn đi một mình, bạn có thể tìm thấy được đích xác bản thân mình là ai khi không có những người bạn. Tìm hiểu mình là ai và không nhờ bất cứ ai nói cho bạn rằng bạn là người như thế nào. Thúc đẩy bản thân phát triển theo các hướng khác nhau và thử những thứ mới mà bạn vốn vẫn hứng thú nhưng chưa có cơ hội thử sức. Tìm ra điểm mạnh điểm yếu của mình bằng cách đối diện với những thử thách và khó khăn một mình. Tăng sự tự tin để một mình thực hiện nhiều điều hơn nữa. Bạn có thể tìm ra cách để cảm thấy thoải mái với sự “cô độc”, một mình nhưng không thấy cô đơn.

  1. Có thêm nhiều bạn mới

Kết bạn là một trong những điều tuyết vời nhất khi bạn đi du học! Bạn sẽ được gặp những người đến từ khắp thế giới. Khi bạn đi du học với một người bạn của mình, bạn sẽ dễ hài lòng với vùng an toàn sẵn có bởi bạn đã sẵn có bạn rồi – một người bạn đồng hành du lịch, người có thể chia sẻ cuộc sống du học với bạn. Nhưng khi bạn đi du học một mình, bạn không còn lựa chọn nào khác là phải tìm thêm bạn mới và kết bạn. Đừng quên thoát ra khỏi hội du học sinh và làm quen với những người bản xứ nữa. Đặc biệt với những bạn muốn luyện tập thêm ngoại ngữ. Có bạn bè quốc tế cũng mở ra cơ hội cho những chuyến du lịch chung và ắt hẳn có lợi ích lâu dài. Ít nhất nếu bạn đến thăm một đất nước có bạn bè sống ở đó, họ có thể cho bạn một chỗ ngủ nhờ chứ, đúng không ?

bạn bè khi du học

Kết bạn là một trong những điều tuyết vời nhất khi bạn đi du học – Nguồn DHS

  1. Tạo nên những trải nghiệm như bạn mong muốn

Rất khó tránh khỏi việc cảm thấy áp lực khi phải chọn học lớp nào, chọn chỗ ăn chỗ ở, hội học sinh và những sự kiện nên tham gia cùng bạn bè. Đi du học chắc chắn không phải là quãng thời gian bạn phải làm điều người khác muốn. Đừng kết thúc hành trình du học trong tiếc nuối bởi bạn đã không tham gia những khóa học mình hứng thú, không sống ở nơi mình muốn hay không làm những điều mà mình thích. Khi đi du học một mình, bạn sẽ được trải nghiệm mọi thứ theo cách mình muốn mà không cảm thấy áy náy với bất kì ai.

Newzealand ngày càng thu hút sinh viên quốc tế

Khi đi du học một mình, bạn sẽ được trải nghiệm mọi thứ theo cách mình muốn mà không cảm thấy áy náy với bất kì ai. – Nguồn Internet

  1. Tin tưởng hơn vào bản thân

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc phát triển bản thân chính là sự tin tưởng vào mình. Sự tự do và tự chủ mà việc du học/du lịch đem lại cho bạn thông qua việc bạn phải chịu trách nhiệm với bản thân mình hơn lúc nào hết, và du học một mình thúc đẩy bạn tìm đến những thử thách. Chẳng có gì khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn là quay lại để thấy mình đã tiến xa thế nào trong suốt cuộc hành trình và tự hào tuyên bố “Tôi tự mình hoàn thành tất cả điều đó!”. Nếu bạn sợ phải ở một mình, đừng nhìn nó theo chiều hướng như vậy. Mặc dù bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình du học một mình, nhưng bạn vẫn sẽ luôn có những người bạn khác có cùng chí hướng với bạn. Bạn vẫn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ. Và đừng lo lắng về những người bạn ở quê nhà. Họ vẫn sẽ luôn ở đó khi bạn quay trở lại và hồ hởi lắng nghe những câu chuyện bạn trải nghiệm. Đi thôi nào – bạn sẽ không hối tiếc đâu !

Thái Hải (SSDH) – Theo Eduvietglobal.vn

Share.

Leave A Reply