5 lý do bạn nên ghé thăm thành phố Jaen Tây Ban Nha

0

SSDH – Nếu đã ghé thăm đất nước Tây Ban Nha, bạn không thể bỏ qua thành phố Jaén, một thành phố yên bình, xinh đẹp với những nét kiến trúc cổ kính, những con phố hẹp đặc trưng cùng những món ăn mang đầy đủ phong vị cuộc sống.

 

Đi xuống phía Nam đất nước Tây Ban Nha, trò chuyện cùng người dân nơi đây và họ sẽ bắt đầu nói cho bạn về Nhà Thờ Hồi Giáo ở Córdoba, Alhambra ở Granada hoặc về những bãi biển của Malaga. Nhưng hiếm có khi nào, họ nhắc đến Jaén (phát âm là “khah-Ayn”), mặc dù thành phố nằm ngay cạnh Córdoba. Hầu hết mọi người đều phải đi qua khu vực này để đến được Granada, nhưng họ đã bỏ lỡ một địa điểm du lịch với giá cả phải chăng cùng những thắng cảnh tuyệt vời của xứ sở bò tót. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên dừng chân ở Jaén khi bạn ghé thăm Tây Ban Nha:

 

1.  Úbeda và Baeza

 

Đây là hai thị trấn ở trung tâm thành phố, là nơi tốt nhất để chiêm ngưỡng kiến trúc Phục Hưng bên ngoài nước Ý, thậm chí những kiến trúc này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ở Ubeda là những cung điện và những nhà nguyện với thiết kế vô cùng cân xứng, trong khi ở Baeza, bạn có thể nhìn ngắm hội trường của trường đại học với hàng hiên cong cùng một nhà thờ trầm mặc.

 

kien truc thoi phuc hung

Tòa nhà mang kiến trúc thời kỳ Phục Hưng

 

Khi bạn ghé thăm nơi đây, hãy chắc chắn là bạn sẽ mua một cái chén từ các cửa hàng gốm ở Ubeda, màu men xanh đặc biệt của loại gốm ở đây được truyền từ thời Moorish. Và đừng quên thưởng thức những thú vui giản đơn như đi lang thang qua các con phố cổ của thành phố, mặc dù chúng chỉ mang những nét thanh tao, đơn điệu nhưng vẫn đủ để lưu giữ sự quyến rũ của Tây Ban Nha.

 

2.  Cây ô liu và dầu ô liu

 

Có một sự thật khá nổi tiếng là miền nam Châu Âu dẫn đầu thế giới trong việc trồng cây ô liu và chế biến dầu ô liu, loại dầu được họ coi như vàng lỏng. Nhưng hầu hết mọi người đều không biết rằng Jaén chiếm một nửa sản lượng dầu ô liu của Andalucía, một phần ba của Tây Ban Nha, và một phần mười của cả thế giới – WOW! Điều này không hề khó hiểu bởi vì mỗi mét vuông đất của thành phố và các công viên tự nhiên đều được bao phủ bởi những lùm cây ô liu dài tưởng như bất tận.

 

Những lùm cây ô liu bao phủ cả ngọn đồi

Những lùm cây ô liu bao phủ cả ngọn đồi

 

Nhà máy dầu ô liu lớn nhất thế giới – Cooperativa Ntra. Sra. del Pilar, nằm ẩn mình trong cánh đồng, cách thành phố 10 phút đi xe. Sau khi ô liu được thu hoạch, chúng được đổ vào những cái máng khổng lồ, làm sạch và vắt kiệt chất quả thô, chất mà sau đó sẽ được tách ra và đóng chai thành một dạng dầu ô liu nguyên chất. Nếu bạn muốn đến thăm nhà máy, bạn sẽ phải gọi điện hoặc gửi email trước, và khi được đi thăm quan khám phá nhà máy, bạn sẽ cảm thấy giống như một chuyến đi lưu diễn trong vườn nho vậy.

 

Thậm chí nếu bạn không thể thăm quan được nhà máy, bạn vẫn có thể ghé vào bất kỳ siêu thị hay của hàng nào đó để mua một chai dầu ô liu nguyên chất.

 

3.  Đồ ăn tuyệt vời cùng Tapas miễn phí

 

Một trong những điều bí mật được giấu kín ở Tây Ban Nha đó là bạn có thể ăn Tapas miễn phí (bữa khai vị nhỏ ăn cùng với đồ uống) không chỉ ở Granada hay ở Madrid mà trên toàn thành phố Jaén.

 

Để thưởng thức Tapas, bạn có thể dùng tay hoặc tăm xiên

 

Thêm nữa, bất cứ khi nào bạn gọi một cốc bia, một cốc coca cola hay một ly rượu vang, người phục vụ cũng sẽ mang kèm theo một đĩa đồ ăn nhẹ, đó có thể là salat khoai tây, bánh mỳ nướng hoặc cá cơm.

 

Một số đặc sản khác của Jaén có thể kể đến như: andrajos – thỏ hầm với mỳ và rau xanh, migas – bánh mỳ tỏi chiên và ochíos con morcilla en caldera – bánh mỳ tráng ớt bột hòa quyện với hương vị đậm đà của pa tê xúc xích.

 

4.  Núi và những công viên tự nhiên

 

Bạn cảm thấy mệt mỏi với vùng đồng bằng bằng phẳng của Castilla? Mệt mỏi với các bãi biển? Hãy đến với Jaén để thay đổi không khí! Với 20% diện tích đất được bao phủ bởi hệ thống công viên tự nhiên, tất cả mọi ngóc ngách của thành phố đều mang lại cơ hội cho du khách đi leo núi, ngắm nhìn cuộc sống hoang dã hay thậm chí là đi dù lượn.

 

Những ngọn núi và công viên tự nhiên

 

Các công viên nổi tiếng nhất ở đây là Sierras de Cazorla, Segura, y Las Villas ở phía đông. Bao gồm 3 dãy núi song song với nhau, những công viên tự nhiên này bao bọc hàng tá những ngôi làng yên bình bên trong. Một trong những ngôi làng đó, Segura de la Sierra, được xây dựng bên sườn đồi với một tòa lâu đài cổ kính nằm phía trên đỉnh.

 

5.  Thành phố Jaén

 

Điều đầu tiên phải kể đến Nhà Thờ Lớn của thành phố, nơi tiếp giáp với đường chân trời của Jaén, mang nét kiến trúc vô cùng đẳng cấp. Được thiết kế bởi Andrés de Vandelvira – vị kiến trúc sư của hầu hết các tòa nhà nổi tiếng ở Ubeda và Baeza – nhà thờ là một hình ảnh thu nhỏ tuyệt đẹp của kiến trúc thời kỳ Phục Hưng. Sẽ rất thú vị khi bạn bị lạc trong những con phố siêu hẹp khi đang cố gắng đi ngược đi xuôi qua các con phố lân cận.

 

Con phố nhỏ hẹp ở Jaén

 

Điểm cao nhất của thành phố là ngọn đồi Santa Catalina, trên đỉnh đồi là một tòa lâu đài cổ kính giờ đây trở thành khách sạn của thành phố. Bạn có thể đi bộ hoặc đi xe buýt lên đỉnh đồi, nơi mà bạn có thể thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố đang trải dài ra trước mắt. Ở phía bắc thành phố là con sông Guadalquivir thơ mộng và ở phía nam là Sierra Mágina – vùng đất đầy bí ẩn.

 

6. Trường Đại Học Jaén

 

Nhắc đến thành phố Jaén không thể không nhắc đến trường Đại Học Jaén, là một trường đại học học trẻ và năng động, Đại học Jean được trang bị cơ sở vật chất hiện đại với 9 trung tâm giáo duc được phân chia chủ yếu trong ba thành phố: Jaen, Linares và Ubeda. Tuy mới thành lập nhưng số lượng giảng viên và sinh viên của trường cũng tương đối lớn. Trường có 1.060 giảng viên trong đó có 87 giáo sư,715 tiến sỹ và 16.992 sinh viên đang theo học.

 

dai hoc tai Tay Ban Nha

 

Với môi trường mở và thân thiện Đại học Jean đặc biệt chú trọng đến sinh viên. Nhờ đặc điểm nổi bật này, Jaén đã thu hút rất nhiều sinh viên đổ về đây từ các khu vực khác nhau của Andalusia để sinh sống và học tập. Các khóa học của trường được xây dựng trên các yếu tố hiện đại nhất trong các giáo trình và chương trình học của các trường khác nhau, vì thế chương trình mang đậm nét thực tế và hàn lâm, tiêu biểu cho nền giáo dục châu Âu.

 

Làm thế nào để đến được Jaén

 

Thành phố Jaén được liên kết với hầu hết các thành phố khác của đất nước mặc dù không được biết đến phổ biến. Bạn chỉ mất 1 tiếng đi xe từ Granada, 1 tiếng rưỡi từ Cordoba, và 3 tiếng rưỡi từ Madrid. Nhà ga Linares-Baeza và Jaén mỗi ngày có một chuyến (hoặc hơn) đến các thành phố Sevilla, Córdoba, Granada, Madrid, và Barcelona. Nếu đi bằng xe buýt, công ty Alsa của thành phố sẽ có hàng nghìn đãi ngộ cùng những chuyến xe đi trực tiếp đến bất kỳ thành phố nào bạn có thể nghĩ đến ở miền nam Tây Ban Nha.

 

Nguồn: amec

Share.

Leave A Reply