5 lý do để học tập tại Trung Quốc

0

SSDH – Với lịch sử lâu đời và nền văn hóa vô cùng phong phú, Trung Quốc đã trở thành một trong những điểm đến du học phổ biến nhất đối với sinh viên quốc tế. Dưới đây là 5 lý do để bạn quyết định đến du học tại đất nước này:

 

5 lý do để học tập tại Trung Quốc

 

1. Du lịch và khám phá:

 

Học tập tại Trung Quốc là một cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá đất nước đông dân nhất thế giới này. Bạn sẽ được trải nghiệm sự pha trộn của độc đáo của nền văn minh cổ xưa và hiện đại, cũng như danh lam thắng cảnh của nó và cuộc sống về đêm nhộn nhịp.

 

Lãnh thổ vô cùng rộng lớn với sự đa dạng của khí hậu, nền văn hóa đa sắc tộc, danh lam thắng cảnh trù phú đang chờ đón bạn. Hãy đến Cáp Nhĩ Tân, vùng Đông Bắc của đất nước, để thưởng thức các lễ hội trượt băng trượt tuyết bên các sườn núi ở nhiệt độ – 25 độ C hay xuôi xuống phía Nam tới các bãi biển của đảo Hải Nam, nơi được gọi là thiên đường nhiệt đới, tràn ngập ánh mặt trời.

 

Không những thế, Trung Quốc cũng có những công trình bắt mắt với kiến trúc hiện đại – từ các tòa nhà chọc trời cao chót vót của Thượng Hải, sân vận động tổ chim Bắc Kinh hoặc kiến trúc cổ ấn tượng như Vạn Lý Trường Thành và Tử Cấm Thành, hoặc các kỳ quan thiên nhiên trải dài khắp đất nước.

 

Các công trình giao thông hiện đại và tiện lợi. Tất cả các thành phố đều được phục vụ bằng xe buýt và taxi, và các thành phố lớn có hệ thống tàu điện ngầm hiện đại. Đối với du lịch đường dài, mỗi thành phố có thể đạt được bằng máy bay hay tàu hỏa. Đường sắt cao tốc của Trung Quốc đạt tốc độ tối đa hơn 300 km/h và cung cấp giường cũng như dịch vụ ăn uống.

 

2. Chi phí rất phải chăng:

 

Sống và học tập ở Trung Quốc là rẻ hơn so với học tập và sinh sống tại các nước châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nước khác. Mức học phí trung bình không vượt quá 1000 đô la Mỹ (khoảng từ 1/10 hoặc ít hơn nhiều so với du học Châu Âu) trong khi Nhật với Hàn Quốc được xem là những quốc gia đắt đỏ nhất Châu Á, thậm chí các khóa học ngắn hạn chỉ với khoảng vài trăm đô la.

 

Không những thế, giá cả thực phẩm và tiêu dùng cũng rất phải chăng, ví dụ một chiếc quần jean được bán với giá 10-20 USD, giá vé xe buýt chỉ có 15 cent, và một vé tàu điện ngầm ở Bắc Kinh chỉ có 30 cent. Tất cả mọi thứ ở đây đều rất rẻ!

 

3. Công việc với mức thu nhập cao:

 

Khi nói đến kinh tế, Trung Quốc đã được đất nước phát triển nhanh nhất thế giới trong 30 năm qua, nền kinh tế ổn định ngay cả trong cuộc khủng hoảng tài chính, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã duy trì một mức 8%. GDP của Trung Quốc gần đây đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau Mỹ. Top 500 các công ty trên thế giới tất cả các hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, nhất là các thành phố sầm uất của Trung Quốc như Hồng Kông, Thượng Hải và Bắc Kinh.

 

Trung Quốc đóng vai trò là một thị trường khổng lồ cho các tập đoàn đa quốc gia, và sử dụng nhiều lao động. Nếu những ai thực sự hiểu biết về đất nước Trung Quốc, văn hóa Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc là một lợi thế lớn nếu muốn trở thành thế hệ kế tiếp của các nhà lãnh đạo thế giới.

 

4. Chất lượng giáo dục mang tầm cỡ quốc tế:

 

Trung Quốc đang phấn đấu để xây dựng thêm các trường đại học đẳng cấp thế giới, và đầu tư mạnh vào giáo dục đại học. Bên cạnh độc đáo của ngôn ngữ, thư pháp, võ thuật Trung Hoa của Trung Quốc và các đối tượng văn hóa khác, chương trình đào tạo của Trung Quốc trong các chuyên ngành như kỹ thuật, khoa học, y học, kinh tế và thương mại, Quản trị Kinh doanh cũng như tài chính đang rất được coi trọng. Đối với những người không biết tiếng Trung Quốc, nhiều trường đại học mở các chương trình đào tạo được giảng dạy bằng tiếng Anh, vì vậy bạn có thể kiếm được lớp học phù hợp với trình độ của bạn.

 

Chât lượng tốt nghiệp từ các trường đại học Trung Quốc đều được công nhận bởi các nước phát triển nhất. Chính phủ Trung Quốc đã ký một thỏa thuận công nhận lẫn nhau về trình độ học vấn với một số quốc gia trong đó có Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nhật Bản và 65 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

 

5. Trải nghiệm thực tế nền văn hóa:

 

Trung quốc là đất nước đa dân tộc với nhiều nền văn hóa khác nhau (56 dân tộc) sống cùng với nhau hàng ngàn năm, họ tập hợp thành những nhóm tôn giáo như phật giáo Trung Quốc, Đạo Giáo, Kito Giáo, hay Phật giáo Tây Tạng và Bimo Tôn giáo của Baiyi. Bạn hãy chuẩn bị cho mình giấy thông hành đặc biệt từ phía hải quan và tìm đến các địa phương, các bộ tộc khác nhau để trải nghiệm cuộc sống vô cùng đa dạng. Từ đó bạn sẽ có được phương pháp mới để hình dung, cái nhìn sâu sắc về thế giới mà không phải chỉ là học qua sách vở.

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo CUCAS

Share.

Leave A Reply